Faker còng lưng ra gánh, T1 vẫn bị hủy diệt trước đội hình "vô danh" của DragonX

Trận thua thứ 5 của T1 khiến cho đội tuyển này chưa thể thoát khỏi khu vực giữa BXH.

Quay trở lại LCK Mùa Xuân 2021 sau kỳ nghỉ Tết âm lịch, T1 đang rất khát khao có được một chiến thắng khởi đầu năm mới. Tuy nhiên, tiếp đón họ không phải là một đối thủ dễ xơi. Dù đã chia tay 4/5 ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng, đội hình non trẻ của DragonX lại đang thể hiện một phong độ đầy ấn tượng, và Faker cùng các đồng đội đã trở thành nạn nhân tiếp theo trên con đường "thành danh" của các chàng trai trẻ DRX.

Vấn đề nhân sự và ban/pick tiếp tục trở thành bài toán khó đối với T1. Trong ván đấu đầu tiên, họ để DRX lựa chọn một đội hình cấu rỉa đầy khó chịu nhưng lại thả ra Kindred. Việc không thể áp đảo đối phương trong giai đoạn đi đường đã khiến T1 trả giá, khi dù họ sở hữu đội hình giao tranh tổng mạnh hơn hẳn, nhưng mọi cú combo đẹp mắt của Faker hay Zeus đều tan vào hư vô khi Pyosik kích hoạt Cừu Cứu Sinh.

T1 nhen nhóm lại hy vọng khi gỡ hòa trong ván 2, nhưng thực tế, chiến thắng này cũng chỉ có được nhờ một tình huống sai lầm cá nhân của DRX.

Sang đến ván 3, Pyosik lôi ra quân bài tủ Udyr, kết hợp cùng Seraphine Đường giữa trong tay tài năng trẻ SOLKA. Và kết quả là T1 đã bị hủy diệt không thương tiếc bởi sức ép quá khó chịu ngay từ giai đoạn đầu game mà Udyr áp đặt.

Faker còng lưng ra gánh, T1 vẫn bị hủy diệt trước đội hình vô danh của DragonX - Ảnh 2.

Thua thiệt về chiến thuật và khâu draft trận đấu, T1 còn bị đặt dấu hỏi lớn bởi vấn đề sử dụng nhân sự. Ellim rõ ràng không phù hợp để thi đấu những trận "đinh". Ở 2 ván đầu tiên, anh chàng này để Pyosik hoàn toàn tự do trong khu vực rừng, dù sở hữu chất tướng xâm lăng tốt và dễ dàng áp đảo một Kindred yếu đuối đầu game. Sang đến ván 3, Olaf của Ellim "vô tác dụng" hơn khi đụng độ Udyr.

Rõ ràng, Cuzz dù xuống phong độ nhưng xứng đáng được trao cơ hội ở những trận đấu lớn, bởi tuyển thủ này sở hữu lối chơi linh hoạt và chủ động hơn, nhưng rốt cuộc, T1 lại một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng bởi một thất bại bạc nhược. Có chăng, niềm vui duy nhất của các fan là được chứng kiến Faker sử dụng những quân bài tủ như Orianna hay Azir, và Quỷ Vương vẫn cho thấy được đẳng cấp của mình với một màn trình diễn vô cùng ổn định.