Faker đang rất gần với kỷ lục người chơi có nhiều hỗ trợ nhất trong suốt kỷ nguyên của LCK

Người chơi vĩ đạt nhất mọi thời đại của LCK đang rất gần với việc thiết lập thêm một kỷ lục mới trong sự nghiệp của mình.

Nếu bạn đã chơi gần 10 năm với tư cách là một tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, bạn nhất định sẽ phá vỡ một số kỷ lục cạnh tranh trong suốt chặng đường. Và nếu bạn là người giỏi nhất từng chơi trò chơi này, thì bạn gần như được đảm bảo sẽ thấy tên mình được ghi vào sử sách.

Faker là một huyền thoại đã phù hợp với nhiều vai trò khác nhau trong suốt thời gian thi đấu cho T1, và mặc dù là người đi đường giữa nhưng anh chỉ cần 124 điểm hỗ trợ (Assist) nữa để vượt qua GorillA, qua đó trở thành người dẫn đầu mọi thời đại tại LCK. Tuyển thủ 26 tuổi có 4.013 pha kiến tạo, giúp anh vững chắc ở vị trí thứ hai, xếp trên nhiều siêu sao khác.


Người chơi duy nhất mà Faker chưa vượt qua là Hỗ trợ mang tính biểu tượng của Hàn Quốc Kang “GorillA” Beom-hyun, người được biết đến với thời gian thi đấu cho ROX Tigers và Longzhu Gaming, mặc dù anh ấy cũng đã có một năm gắn bó với Misfits Gaming trong mùa giải 2019. GorillA được coi là một trong những tuyển thủ vĩ đại nhất chưa từng vô địch một giải đấu quốc tế nào, đặc biệt là sau khi tiến gần đến chức vô địch MSI 2018 và kết thúc với vị trí á quân trước SKT T1 tại CKTG 2015.

Mùa này, Faker nằm ngay ngoài top 10 trên bảng xếp hạng hỗ trợ LCK Mùa Hè 2022 với 190 điểm hỗ trợ sau 35 trận, theo thống kê của Oracle's Elixir. Các chỉ số còn lại của anh ấy không quá ấn tượng, nhưng tuyển thủ kỳ cựu đã có nhiều lần đổi vị trí trong suốt mùa giải này của T1.


Trong suốt LCK Mùa Hè 2022, Faker đã thực hiện vai trò tạo điều kiện thuận lợi hơn với các đồng đội còn lại của mình bằng cách chọn những vị tướng hỗ trợ như Lissandra, Galio và Seraphine để củng cố và nâng phần còn lại của đội hình lên một tầm cao mới. Anh ấy chơi tốt Azir, Corki và Swain, nhưng T1 thích chơi với những người đi đường mạnh mẽ của họ như ADC Lee “Gumayusi” Min-hyeong và người đi đường trên Choi “Zeus” Woo-je.

Một người chơi tuyệt vời như Faker cũng sẽ điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của đội và anh ấy sẽ có thể biến thành bất cứ điều gì mà T1 cần anh ấy trở thành, cho dù đó là người đi đường giữa thiên về hỗ trợ hay "carry god" mà hầu hết người hâm mộ LMHT đều biết anh ấy có thể trở thành.