Vì sao LPL mùa Hè 2022 bị chê bai “thối nát”

LPL Summer 2022 vẫn nhận về những chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ

Theo Sohu ghi nhận, rất nhiều CĐV Trung Quốc gọi giải LPL Summer 2022 là một giải đấu thối nát. Bởi lẽ, theo lập luận của những người này, họ không thể chấp nhận sự thiếu cạnh tranh của các đội tuyển với nhau. Trong đó, phải kể đến WE, cái tên hiện chưa có bất cứ chiến thắng nào và ngụp lặn dưới đáy BXH. Tất cả đều rất ngao ngán khi chứng kiến đội thi đấu suốt chặng đường qua.

Vì sao LPL mùa Hè 2022 bị chê bai

Chưa hết, LPL Summer 2022 đang phân hóa đẳng cấp quá rõ rệt. Điều này có nghĩa những ông lớn đều thể hiện sức mạnh hủy còn nhóm còn lại đều cho thấy phong độ nửa vởi. Chẳng có mấy cái tên tạo nên được sự khác biệt để giải đấu mang tính cạnh tranh hấp dẫn.

Những mùa giải trước, những đại diện dự playoffs không hề dễ đoán. Ngoài ra, giải đấu còn chứng kiến các chú ngựa ô, hay đại hội gạt giò thời điểm chặng đường cuối. Còn hiện tại, 10 đội dẫn đầu lấy những cái tên còn lại làm bia đỡ đạn.

Hiện tại, giải đấu đã đi đến giai đoạn cuối vòng bảng. Top 6 đội dẫn đầu cũng dần có sự phân hóa với nhóm còn lại, đặc biệt là top 4. Thực tế, đây đều là những cái tên có thể dự đoán từ trước như TES, JDG, RNG hay V5. Rõ ràng, các đội tuyển LPL đã có những sự đầu tư tương đối hồi đầu năm, song điều này cũng không thể đẩy tính cạnh trạnh của giải đấu lên cao hơn.

Vì sao LPL mùa Hè 2022 bị chê bai

Có thể lấy LNG và BLG làm ví dụ cho việc này. Chi tiền tấn vào thị trường chuyển nhượng để nâng cấp đội hình, thế nhưng cả hai đội tuyển này đều thi đấu chật vật, không thể hiện được “sức mạnh đồng tiền”. Nếu giải đấu tiếp tục giữ nguyên thể thức 17 đội tuyển như hiện tại, nhiều người lo ngại LPL sẽ nhanh chóng xuống dốc trong thời gian tới.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame