VCT Last Chance Qualifier APAC 2022: Khi các "ông lớn" khẳng định vị thế

Onic Esports 2 – 0 ORDER

Một ngày thi đấu không có quá nhiều bất ngờ khi những đội được đánh giá mạnh hơn đều có kết quả tốt.

MỤC LỤC [Hiện]

Một ngày thi đấu không được tốt của tập thể ORDER, trái ngược hẳn với phong độ mà rDeeW và những người đồng đội đã thẻ hiện trong trận đấu với Fancy ở vòng trước.

Ở map đầu Brezze, dù là map pick nhưng ORDER chỉ thể hiện họ bắn tốt ở phe thủ trước khi hoàn toàn lép vế và để Onic băng băng trên con đường chạm đến 13 round ở lượt second half. Sang đến map thứ 2 Ascent, dù đại diện từ châu Đại Dương đã có cố gắng nhưng tình huống để thua key round ở round thứ 16 đã làm Onic có chuỗi thắng thông đến 5 round, chạm tay vào match point và sau đó kết thúc map đấu.

Kết quả cuối cùng là thất bại 0 – 2 với lần lượt tỉ số 6 – 13 và 9 – 13 khiến ORDER phải rơi xuống nhánh thua và sẽ chờ đội đội thắng trong trận CERBERUS gặp Griffin E-Sports. Trong khi đó, Onic tiến tiếp và sẽ đụng độ Bleed eSports ở vòng đấu tiếp theo.

Không quá khó khăn cho Bleed eSports khi đội tuyển đến từ khu vực Malaysia/Singapore dễ dàng hạ gục Alter Ego đầy thuyết phục.

Sau khi không cho đối phương chơi game và đánh bại Alter Ego trến chính map pick của đối thủ với tỉ số áp đảo 13 – 3, Bleed eSports thi đấu có phần buông thả khi để đối phương bám đuổi vô cùng sát sao trong map đấu thứ 2. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn được kiểm soát nhờ sự xuất sắc của những con dao trong tay Deryeon ở round đấu cuối cùng.

Chiến thắng 2 – 0 với tỉ số lần lượt là 13 – 3 và 13 – 10 giúp Bleed tiếp tục hành trình trên nhánh thắng và đối thủ của họ ở vòng đấu sau là Team Secret. Còn đối với Alter Ego, họ sẽ phải chờ kết quả trận đấu giữa Fancy United và Made in Thailand xem đối thủ của mình là ai.

Tưởng chừng như nhà vô địch Philippines sẽ có một trận đấu không quá khó khăn trước những người Thái thì đây lại là trận đấu duy nhất trong ngày thi đấu thứ 2 kết thúc với tỉ số 2 – 1.

Tại bản đồ pick của mình, Made in Thailand đã khiến đội tuyển hạng 3 APAC Challengers Stage 2 phải nể phục khi giành chiến thắng 13 – 6. Thậm chí sau 7 round ở lượt second half, Team Secret còn không có nổi 1 round thắng.

Tuy nhiên, ở map đấu thứ 2, được trở về bản đồ sở trường Ascent của mình, Team Secret nhanh chóng chứng minh vị thế của một đội tuyển hàng đầu khu vực Đông Nam Á khi thi đấu cực kì đều tay ở mọi vị trí. Trước phong độ áp đảo của đối thủ, Made in Thailand nhanh chóng chịu khuất phục với tỉ số 6 – 13.

Sang map Bind quyết định, Team Secret thi đấu 1 đội hình liều lĩnh khi không cần đến Chamber mà thay vào đó là Fade, đặc vụ Khởi tranh thứ 2 trong đội hình cùng với Skye. Chiến thuật này đã giúp đội tuyển đến từ Philippines thi đấu vô cùng chủ động, nhanh chóng kiểm soát được những choke point và ép đối phương phải co cụm trong khu vực đặt bom. Một mình khẩu Op trên tay của Kadoom là không đủ khi đồng đội của anh liên tục bị quét sạch quá nhanh. Dù rất cố gắng nhưng MiT vẫn không thể cản đối thủ chạm đến mốc 13 round.

Kết quả chung cuộc của trận đấu là 2 – 1 dành cho Team Secret, qua đó giúp Ẩn mật giáo vẫn tiếp tục trên con đường nhánh thắng, đụng độ Bleed eSports và tiễn Made in Thailand xuống nhánh thua. Đối thủ của MiT ở vòng đấu sau sẽ là Fancy, một đại diện đến từ Việt Nam.

Hãy theo dõi các trận đấu thuộc khuôn khổ VCT Last Chance Qualifier APAC 2022 trên kênh YouTube của Valorant Champions Tour Vietnam và kênh Facbook của Valorant Việt Nam.