Faker và tổ đội T1 hé lộ trang phục vinh danh nhà vô địch CKTG 2023

Đội trưởng T1 chưa nghĩ quá nhiều nhưng anh nói rằng sẽ sẵn sàng chiều fan nếu số đông muốn.

Chung kết Thế giới 2023 đã hạ màn vào hôm qua (19/11) kết lại 40 ngày tranh đấu trên đất Hàn Quốc. Ngay sau khi nghiền nát Weibo Gaming 3-0 ở trận Chung kết, T1 đã nêu dự định lựa chọn vị tướng đại diện cho trang phục họ mong muốn đánh dấu màn lên đỉnh vinh quang năm nay. Như tất cả các nhà vô địch CKTG từ 2011 tới giờ, Riot Games sẽ tưởng thưởng cho T1 mỗi tuyển thủ một trang phục để xây chắc di sản của họ. Với đội trưởng Faker, anh sẽ lựa chọn vị tướng thứ tư – sau Zed, Ryze và Syndra – làm dày thêm thành tích đã quá đỗi đồ sộ.

Ở buổi họp báo sau trận Chung kết CKTG 2023, truyền thông đương nhiên đặt ra câu hỏi dành cho T1 rằng các tuyển thủ đã nghĩ tới trang phục đặc biệt này chưa. Tuy nhiên đây mới chỉ là dự tính ban đầu bởi Riot mới là bên đưa ra quyết định cuối cùng có hiện thực hoá ý tưởng đó hay không. Dù vậy, dưới đây là những đề cử trang phục mà T1 công khai vào tối qua:

  • Zeus: Jayce hoặc Yone
  • Oner: Lee Sin
  • Faker: Chưa nghĩ tới nhưng sẽ chiều lòng số đông fan
  • Gumayusi: Jinx
  • Keria: Bard hay Renata Glasc

Lựa chọn của Faker gây ngạc nhiên nhất và có vẻ như nó đang đi theo xu hướng từ CKTG 2019 tới giờ. Đó là khi Doinb, đội trưởng của FunPlus Phoenix, cũng hỏi ý kiến cộng đồng trước khi chọn Malphite. Tham khảo nhanh thì có vẻ như đại đa số người hâm mộ đang muốn một trang phục Ahri dành riêng cho Faker. Không những là vị tướng được số đông yêu thích, gắn liền với sự nghiệp của Tuyển Thủ Vĩ Đại Nhất Mọi Thời Đại mà Faker còn dùng Ahri trong ván 1 trận Chung kết CKTG 2023. Một ứng viên nặng ký khác là Azir thế nhưng Hoàng Đế Shurima từng được vinh danh cùng loạt trang phục SK Telecom T1 2015 gắn liền với đồng đội cũ Easyhoon của Faker. Chia sẻ với fan trên livestream, Gumayusi nói rằng Faker đang có ý nghiêng về Ahri nhưng đó mới là dự định và chưa có gì đảm bảo cả. Chúng ta vẫn sẽ phải chờ đợi đến ít nhất là giữa năm 2024 mới được thấy những hình ảnh chính thức của loạt trang phục T1 2023.