Fan cuồng Cậu Vàng thóa mạ đối thủ và BTC giải showmatch vì thần tượng thua kèo Yasuo khiến cộng đồng ngán ngẩm

Những hành động thiếu văn hóa từ một bộ phận fan vô tình đã khiến hot streamer Cậu Vàng dính phải tai tiếng ngoài ý muốn.

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng sinh nhật máy chủ LMHT Việt Nam cũng như Đại sự kiện mùa hè 2020 - Hoa Linh Lục Địa, giải đấu showmatch solo Yasuo - Thách Đấu Thần Kiếm là một trong những hoạt động đáng chú ý nhất, với mục đích tìm kiếm người chơi "Best Yasuo Việt Nam trong mùa giải 2020".

Giải đấu cũng là nơi quy tụ hàng loạt danh thủ VCS cũng như nhiều tên tuổi khác trong làng stream hoặc cựu tuyển thủ tham gia tranh tài, và dĩ nhiên, Cậu Vàng - Một trong những hot streamer có tên tuổi gắn liền với vị "quốc tướng" Yasuo cũng không thể vắng mặt được rồi.

Fan cuồng Cậu Vàng thóa mạ đối thủ và BTC giải showmatch vì thần tượng thua kèo Yasuo khiến cộng đồng ngán ngẩm - Ảnh 1.

Sau khi xuất sắc đánh bại FL Slayder, cộng đồng game thủ LMHT Việt Nam thậm chí đã ghi tên Cậu Vàng vào danh sách ứng cử viên vô địch cho giải đấu này. Tuy nhiên, trong trận đấu thuộc vòng 1/16 giữa Cậu Vàng và PER Ryuk - Người chơi dự bị Đường trên của tân binh VCS Percent Esports, Cậu Vàng đã phải nhận thất bại và sớm chia tay cuộc chơi.

PER Ryuk vs Cậu Vàng [ Vòng 1/16 - 1/8] [Solo Yasuo - Thách đấu thần kiếm]

Điều đáng nói là trong trận đấu này, cả Ryuk và Cậu Vàng đều lựa chọn lối chơi hòa hoãn, ôm farm. Ryuk liên tục để lính phe địch lại gần trụ và farm dưới thềm trụ, trong khi đó, Cậu Vàng còn chơi lớn hơn khi quyết định lên món đồ phòng ngự Tàn Tích Bami.

Kết quả là Ryuk đã xử lý tốt hơn trong kèo đấu "ru ngủ" với việc đạt 100 chỉ số lính trước và giành chiến thắng. Tuy nhiên, trận đấu này lại bất ngờ trở thành chủ đề gây tranh cãi, khi một bộ phận fan hâm mộ của hot streamer này lên tiếng chỉ trích, thậm chí thóa mạ Ryuk, cho rằng chiến thắng của tuyển thủ này là "hèn hạ", và thậm chí một vài người trong số đó còn chỉ trích cả Ban tổ chức và cho rằng luật thi đấu solo là hết sức nhảm nhí.

Theo quan điểm của nhóm fan này, họ cho rằng đã mang tiếng solo Yasuo thì phải chơi khô máu, phải băm bổ lao vào đối thủ, còn kiểu chơi ôm farm chỉ là hèn và chứng tỏ trình độ kỹ năng kém cỏi. Ryuk liên tục bị réo tên chỉ vì tuyển thủ này đã giành chiến thắng bằng cách farm lính, thậm chí nhiều người còn mỉa mai rằng nếu anh cứ thích ôm farm như thế thì ngồi dự bị cũng "đáng đời".

Fan cuồng Cậu Vàng thóa mạ đối thủ và BTC giải showmatch vì thần tượng thua kèo Yasuo khiến cộng đồng ngán ngẩm - Ảnh 3.

Tuy nhiên, có vẻ như các fan cuồng này đã quên mất rằng, chỉ số lính cũng là một phần của luật chơi. Và farm lính cũng là một kỹ năng tối quan trọng đối với các tuyển thủ chuyên nghiệp. Độ quan trọng của chỉ số lính trong mỗi trận đấu thì có lẽ không cần phải nhắc lại nữa, và thái độ chỉ trích của một số fan hâm mộ Cậu Vàng đã khiến khán giả của giải đấu nói riêng và cộng đồng LMHT nói chung không khỏi ngán ngẩm.

Fan cuồng Cậu Vàng thóa mạ đối thủ và BTC giải showmatch vì thần tượng thua kèo Yasuo khiến cộng đồng ngán ngẩm - Ảnh 4.

Dẫu vậy, dù khá bức xúc với thái độ của nhóm "fan cuồng" này, nhưng nhiều game thủ cũng bày tỏ quan điểm rằng "oan có đầu nợ có chủ". Từ trước đến nay dù có drama gì thì Cậu Vàng cũng chưa bao giờ dính vào những vụ việc "gáy láo, gáy bẩn", chưa bao giờ tự nhận mình là "Best Yasuo" và tỏ thái độ ngạo mạn.

Vậy nên trong vụ việc này, bản thân hot stream không đáng phải nhận những lời chỉ trích từ cộng đồng chỉ vì một bộ phận "fan trẩu", những kẻ đáng chỉ trích là những kẻ bất chấp đúng sai mà lên tiếng thóa mạ cá nhân tuyển thủ một cách vô tội vạ như trong bài viết đã đề cập.

Fan cuồng Cậu Vàng thóa mạ đối thủ và BTC giải showmatch vì thần tượng thua kèo Yasuo khiến cộng đồng ngán ngẩm - Ảnh 5.

Vụ việc ngay lập tức trở thành câu chuyện gây bàn tán xôn xao trong cộng đồng game thủ. Ảnh: Group Liên Minh Huyền Thoại Confession