Vượt hàng loạt siêu sao, 2 tuyển thủ VCS - LL và Levi sở hữu KDA cao nhất thế giới tuần vừa rồi

LL và Levi vượt qua 2 cái tên đình đám khác là Showmaker và Canyon của Damwon Gaming trong danh sách này.

Cách đây ít ngày, nhà sáng lập ra chuyên trang số liệu các giải đấu LMHT - Gol.gg đã công bố những thống kê vô cùng đáng chú ý như top KDA của tuần hay số lượng tướng được sử dụng trong tuần vừa rồi. Điều đặc biệt là ở danh sách những người chơi sở hữu KDA một trận cao nhất, có tới 2 cái tên của VCS được góp mặt trong danh sách này đó là LL của Cerberus Esports và Levi của GAM Esports.

Vượt hàng loạt siêu sao, 2 tuyển thủ VCS - LL và Levi sở hữu KDA cao nhất thế giới tuần vừa rồi - Ảnh 1.

LL và Levi lần lượt đứng đầu ở hạng mục top KDA tuần vừa rồi

Dù cùng sở hữu chỉ số KDA là 21.0, tuy nhiên LL lại được xếp trên Levi khi anh có được tới 11 mạng hạ gục. Hơn nữa trận đấu mà LL có được con số KDA khủng khiếp kể trên lại là trận đấu vô cùng khó khăn khi phải đối đầu với EVOS Esports và đối mặt với Zeros. Dù không có được chiến thắng cuối cùng nhưng LL đã chứng minh rằng mình không hề thua thiệt về trình độ với đối thủ, dù đó có là Zeros đi nữa.

Highlights EVS vs CES [Ván 1][VCS 2020 Mùa Hè][01.08.2020]

Về phần Levi thì trận đấu của anh có phần dễ dàng hơn so với LL khi đối mặt với anh chỉ là một Meliodas không quá tinh quái và Saigon Buffalo trong giai đoạn trẻ hóa. Dù vậy thì KDA quá kinh khủng là 9/0/12 với Karthus cũng giúp cho Levi vượt qua những "tay to" của LCK là ShowMaker và Canyon ở hạng mục này. Điều này cho thấy khả năng giao tranh và đánh hơi điểm hạ gục của game thủ Việt chẳng thua kém gì so với những tuyển thủ khu vực khác.

Vượt hàng loạt siêu sao, 2 tuyển thủ VCS - LL và Levi sở hữu KDA cao nhất thế giới tuần vừa rồi - Ảnh 3.

"Khánh Cầu Hồn" có một trận đấu quá xuất sắc trước Saigon Buffalo

Mặc dù trong vài mùa trở lại đây, các đội VCS đang tìm cách có nhiều hơn những chiến thuật kiểm soát theo kiểu Hàn Quốc như Karma đường giữa nhưng hiệu quả không hề tốt chút nào. Có lẽ thay vì học hỏi sự kiểm soát tuyệt đối của người Hàn, chúng ta nên noi theo mô hình "giao tranh hỗn loạn nhưng đầy tính toán" của những đội tuyển LPL để có được thành công. Kỹ năng chúng ta không hề yếu, cái cần là sự tỉnh táo mà thôi.