Fan Hàn phẫn nộ trước tin đồn T1 chiêu mộ HLV từng ủng hộ hành vi kỳ thị chủng tộc với Untara: 'Buông tha Faker! Mau!'

Bản hợp đồng tin đồn LS dường như không nhận được sự ủng hộ của fan T1.

Mới đây, trên kênh stream cá nhân, Effort đã vô tình để lộ thông tin về 2 thành viên mới trong Ban huấn luyện của T1 vào mùa giải tới, đó là LS - Hiện đang là BLV LCK tiếng Anh, và Polt - Cựu tuyển thủ StarCraft II.

Thông tin này ngay lập tức khiến cộng đồng game thủ Hàn Quốc xôn xao, trong khi đó, fan của T1 thì đang hướng sự chỉ trích về phía Ban lãnh đạo đội tuyển, vì nhìn vào 2 cái tên kể trên, tất cả đều cảm thấy "no hope" với BHL mới. Polt - Người được cho là sẽ trở thành HLV trưởng của T1, thậm chí còn không biết chơi LMHT, mà chỉ stream... Đấu Trường Chân Lý. Trong khi đó, LS lại dính một vết chàm khi từng "gây thù" với cộng đồng fan SKT (T1) trong quá khứ.

Fan Hàn phẫn nộ trước tin đồn T1 chiêu mộ HLV từng ủng hộ hành vi kỳ thị chủng tộc với Untara: Buông tha Faker! Mau! - Ảnh 1.

Mặc dù CEO của T1 - Joe Marsh đã lên tiếng thông báo rằng danh tính Ban huấn luyện mới của T1 chưa được chốt hạ và sẽ thông báo sau. Nhưng với những diễn biến hiện tại, khả năng LS và Polt gia nhập, cùng với đó là sự vắng bóng của kkOma gần như chắc chắn sẽ xảy ra, và viễn cảnh này hoàn toàn không nhận được sự ủng hộ của cộng đồng fan T1.

Trên Twitter của Joe Marsh, rất nhiều game thủ đã để lại bình luận với nội dung phản đối thương vụ LS, thậm chí, một số fan hâm mộ còn "thỉnh cầu" T1 làm ơn hãy buông tha cho Faker:

Fan Hàn phẫn nộ trước tin đồn T1 chiêu mộ HLV từng ủng hộ hành vi kỳ thị chủng tộc với Untara: Buông tha Faker! Mau! - Ảnh 2.

Sự ủng hộ trung thành của chúng tôi không phải vì ông hay T1, mà chỉ vì Faker thôi.

Fan Hàn phẫn nộ trước tin đồn T1 chiêu mộ HLV từng ủng hộ hành vi kỳ thị chủng tộc với Untara: Buông tha Faker! Mau! - Ảnh 3.

T1 sau khi Joe Marsh trở thành CEO: Mất Clid và Khan. Mang về cả đống hợp đồng quảng cáo để rồi T1 bị loại khỏi giải mùa hè vì thiếu thời gian luyện tập. Và giờ chuẩn bị bổ nhiệm một tay quản lý thậm chí còn chẳng có kiến thức gì về LMHT.

Fan Hàn phẫn nộ trước tin đồn T1 chiêu mộ HLV từng ủng hộ hành vi kỳ thị chủng tộc với Untara: Buông tha Faker! Mau! - Ảnh 4.

LS liệu có đủ đẳng cấp để trở thành HLV T1 không? Tôi cũng chẳng rõ nữa. Nhưng anh ta đã xúc phạm Untara, một người từng là tuyển thủ của T1. Nếu quyết định bổ nhiệm được thực thi, tôi chỉ mong anh ta có một màn thể hiện đủ hoàn hảo để xóa đi lỗi lầm trong quá khứ... Làm ơn đấy!

Fan Hàn phẫn nộ trước tin đồn T1 chiêu mộ HLV từng ủng hộ hành vi kỳ thị chủng tộc với Untara: Buông tha Faker! Mau! - Ảnh 5.

"Giải phóng hợp đồng cho Faker! Giải phóng hợp đồng cho Faker! Giải phóng hợp đồng cho Faker! Giải phóng hợp đồng cho Faker! Giải phóng hợp đồng cho Faker! Giải phóng hợp đồng cho Faker! Giải phóng hợp đồng cho Faker!..."

Fan Hàn phẫn nộ trước tin đồn T1 chiêu mộ HLV từng ủng hộ hành vi kỳ thị chủng tộc với Untara: Buông tha Faker! Mau! - Ảnh 6.

LS từng xúc phạm Untara để bảo vệ một tuyển thủ khác có hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào Untara. Nếu ông chọn anh ta làm HLV, các fan Hàn Quốc sẽ vô cùng thất vọng về ông.

Fan Hàn phẫn nộ trước tin đồn T1 chiêu mộ HLV từng ủng hộ hành vi kỳ thị chủng tộc với Untara: Buông tha Faker! Mau! - Ảnh 7.

Vậy thành tích của họ là gì? LS thậm chí từng thất bại tại BBQ ở CK, một giải đấu còn không phải LCK. Polt? Anh ta chẳng biết gì về LMHT và có bậc rank Vàng. Joe Marsh đã hủy hoại đội tuyển này theo đúng nghĩa đen. Ông ta để mất Khan và Clid. Và rồi khi vẫn còn đó kkOma và Reaperd, ông ta lại mang về LS và Polt.

Để nói rõ hơn về vụ việc có liên quan đến Untara thì cách đây 2 năm, Malice - Tuyển thủ Đi rừng của Bbq Olivers và cũng là tuyển thủ phương Tây đầu tiên thi đấu tại hệ thống giải đấu LMHT chuyên nghiệp Hàn Quốc, từng có hành vi kỳ thị chủng tộc đối với người châu Á khi còn là streamer, mà đối tượng bị nhắm đến chính là Untara và Bang, những người khi đó đang khoác áo T1.

Chính vì vậy, khi Malice gia nhập Bbq, đội tuyển này đã vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng game thủ Hàn Quốc. LS khi đó nắm giữ vai trò HLV của Bbq, và đã có động thái bảo vệ học trò của mình. Tuy nhiên, hành vi của Malice trong mắt cộng đồng LMHT châu Á là không thể chấp nhận được, vậy nên cả LS cũng bị lôi vào cuộc tẩy chay này.

Một vấn đề nữa khiến fan T1 không hài lòng với viễn cảnh LS gia nhập đội, chính là ở yếu tố chuyên môn của vị cựu HLV Bbq. Sau khi không đạt được thành công tại Bbq, LS trở thành BLV của kênh LCK tiếng Anh. Ở cương vị bình luận, LS thường đưa ra khá nhiều nhận định, đánh giá chính xác về các trận đấu tại LCK cũng như CKTG 2020.

Fan Hàn phẫn nộ trước tin đồn T1 chiêu mộ HLV từng ủng hộ hành vi kỳ thị chủng tộc với Untara: Buông tha Faker! Mau! - Ảnh 8.

LS (áo khoác màu kem) và Malice (đồng phục Bbq đỏ)

Tuy nhiên điều đó chưa đủ để thuyết phục cộng đồng game thủ, bởi "nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm", và thực tế đã cho thấy, có không ít BLV sở hữu kiến thức về game vô cùng sâu sắc, nhưng khi chuyển sang công tác huấn luyện thì lại thất bại toàn tập.

Về phần LS, anh này rõ ràng có một sự nghiệp huấn luyện không hề nổi trội, cộng với "cú phốt" trong quá khứ thì việc vị cựu HLV kiêm BLV này bị phản đối là chuyện dễ hiểu. Thậm chí, LS còn chia sẻ rằng bản thân hiện đang bị công kích dữ dội kể từ khi có tin đồn gia nhập T1.