Riot Games lên kế hoạch buff mạnh cho Seraphine vì cô nàng đi mid quá 'phế'

Dường như game thủ đã nhận ra rằng Seraphine thích hợp với vị trí hỗ trợ hơn là đường giữa.

Vị tướng thứ 152 của LMHT - Seraphine được Riot Games giới thiệu là một nhân vật có thể chơi tốt ở cả vị trí pháp sư đường giữa lẫn hỗ trợ và có khả năng kiểm soát giao tranh mạnh. Tuy nhiên sau vài ngày ra mắt, game thủ dần nhận ra rằng Seraphine đường giữa không mạnh chút nào, thay vào đó vị tướng này thích hợp hơn với vị trí hỗ trợ.

Riot Games lên kế hoạch buff mạnh cho Seraphine vì cô nàng đi mid quá phế - Ảnh 1.

Thậm chí game thủ còn phàn nàn rằng chẳng có lý do gì để chọn Seraphine đường giữa cả, đơn giản là bởi nội tại tương tác với đồng minh của vị tướng này quá phù hợp ở vị trí hỗ trợ. Cộng đồng còn cho rằng Seraphine sẽ rơi vào tình trạng của nhiều vị tướng pháp sư khác, không đủ mạnh để đi mid và phải xuống hỗ trợ. Lên tiếng trả lời về ý kiến của cộng đồng, Riot Reav3 - trưởng nhóm sản xuất tướng LMHT - đã tiết lộ rằng họ đang tìm cách nâng cấp sức mạnh của Seraphine đường giữa.

Riot Games lên kế hoạch buff mạnh cho Seraphine vì cô nàng đi mid quá phế - Ảnh 2.

Seraphine "pháp sư đường giữa" đang trở thành chính xác những gì mà người ta lo sợ.

Dựa theo LoLalystics, tỉ lệ Seraphine chơi ở đường giữa chỉ ở mức gần 20% và tỉ lệ thắng dừng ở 46,24%. Trong khi đó Seraphine có tới 76% tỉ lệ xuất hiện và tỉ lệ thắng là 48,35%. Có vẻ như Seraphine sẽ trở thành một tướng pháp sư gắn chặt với vị trí hỗ trợ, kể cả khi được giới thiệu là đường giữa.

Riot Games lên kế hoạch buff mạnh cho Seraphine vì cô nàng đi mid quá phế - Ảnh 3.

Tỉ lệ xuất hiện của Seraphine đường giữa thua thiệt rất nhiều so với vị trí hỗ trợ

Hiện tại thì tôi chẳng thấy có lý do gì để chọn cô ấy ở đường giữa cả. Ai cũng nghĩ một con tướng có nội tại tương tác với đồng minh thì nên chơi ở vị trí hỗ trợ. Với việc Seraphine ra mắt, tôi nghĩ Riot gặp phải vấn đề muôn thuở khi cân bằng những tướng chơi ở nhiều vị trí, nếu buff cô nàng ở đường giữa, vai trò hỗ trợ sẽ trở nên vô cùng bá đạo.

Tôi thực sự cảm thấy tồi tệ khi chọn con tướng này ở đường giữa vì biết rằng nó không tối ưu chút nào, đặc biệt là ở mức rank Kim Cương II của tôi. Lux luôn là tướng tôi yêu thích, tuy nhiên cô nàng dọn lính không tốt nên tôi đã hi vọng rằng Seraphine sẽ là phiên bản nâng cấp nào đó. Ấy vậy mà vị tướng này chỉ là một nỗi thất vọng mà thôi, xin lỗi vì nãy giờ phàn nàn hơn nhiều.

Riot Games lên kế hoạch buff mạnh cho Seraphine vì cô nàng đi mid quá phế - Ảnh 4.

Riot Reav3 trả lời: "Chúng tôi cũng nhận ra điều này, cả đội đang làm việc để lên một danh sách buff cho Seraphine ở vị trí đường giữa".

Riot Games lên kế hoạch buff mạnh cho Seraphine vì cô nàng đi mid quá phế - Ảnh 5.

Quả thật những phàn nàn của game thủ là cực kì chính xác khi vị tướng này đang gặp vấn đề khá lớn ở khả năng dọn lính và kiểm soát đường tại thời điểm đầu game khá là yếu. Điều này sẽ khiến cho Seraphine rất dễ thua đường và thường bị ép chơi ở thế bị động, khi đó dù bạn có kỹ năng khống chế giao tranh mạnh như thế nào thì cũng khó mà phát huy được. Vì vậy mà game thủ đã chuyển hướng sử dụng vị tướng này ở vị trí hỗ trợ để tận dụng tối đa độ đa dụng của Seraphine.

Riot Games lên kế hoạch buff mạnh cho Seraphine vì cô nàng đi mid quá phế - Ảnh 6.

Như game thủ đã chỉ ra ở trên, Seraphine đang rơi vào tình trạng rất khó cân bằng, nếu Riot buff sát thương trực tiếp thì sức mạnh của vị trí hỗ trợ còn lớn hơn nữa. Rất có thể Riot sẽ chọn cách tăng tỉ lệ tương tác với SMPT cho các kỹ năng của Seraphine để yêu cầu cô nàng cần nhiều đồ và thích hợp với đường giữa. Dù chỉnh sửa theo cách nào thì hi vọng Riot Games sẽ không vô tình tạo ra một con "quái vật" nữa, đặc biệt là trong giai đoạn cuối mùa giải xếp hạng như hiện tại.