Fan thất vọng MV CKTG 2024: Không làm nổi bật hành trình của Faker

MV chính thức chào mừng CKTG 2024 đã được ra mắt và nhanh chóng để lại nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan LMHT.

Vào lúc 22h ngày 24/9 (theo giờ Việt Nam), MV CKTG 2024 đã được ra mắt với tựa đề “Heavy Is The Crown”. Với màn góp giọng của nhóm nhạc rock huyền thoại Linkin Park cùng nhân vật chính là Faker và các đồng đội, MV này được đông đảo fan LMHT mong chờ.

Tuy nhiên, đã có khá nhiều người cảm thấy không hài lòng sau khi xem xong buổi công chiếu. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng phần “animation” và nội dung chính của MV quá nhạt nhòa, không thể hiện được hành trình đầy cảm xúc để lên ngôi vô địch của T1 trong năm 2023.

Theo đó, Faker cùng các đồng đội đã lần lượt vượt qua 3 đại diện LPL là LNG Esports, JD Gaming và Weibo Gaming để tiến đến ngôi vương CKTG. Nhưng tất cả những điều này lại không được làm rõ trong MV nói trên. Chỉ có một phân đoạn rất ngắn nói về hành trình này thông qua những lá cờ hiệu.

Nội dung chính ở đây chính là “nhà vua” Faker đang bảo vệ chiếc vương miện của mình trước những đối thủ từ khắp nơi trên thế giới, từ Trung Quốc (LPL), châu Ấu (LEC), châu Mỹ (LCS) và các khu vực nhỏ (CBLOL, VCS, PCS,…). Bốn “cận thần” của Faker không ai khác chính là các tuyển thủ Zeus, Oner, Gumayusi và Keria với các phân cảnh chiến đấu ấn tượng.

Cảnh “Faker đẩy Ruler” chỉ được thể hiện qua cờ hiệu

Đó được xem là điểm cộng duy nhất bên cạnh khá nhiều điểm trừ. Đầu tiên là việc các thành viên của Linkin Park xuất hiện quá nhiều trong MV, thậm chí ngang ngửa Faker và các đồng đội. Tiếp theo đó là thiếu những phân cảnh ấn tượng của T1 trong năm ngoái, đồng thời hiệu ứng chiến đấu cũng không quá bắt mắt.

Đặc biệt, việc tạo hình các nhân vật trong MV này cũng là điều khiến nhiều fan LMHT cảm thấy thất vọng. Ngoài Caps và phần nào là Faker là dễ nhận ra, các tuyển thủ khác như Bin, Chovy, Keria,… đều khá giống nhau, thậm chí khiến nhiều người liên tưởng tới Deft. Điều này cũng được chính Deft xác nhận khi lần đầu xem MV.

Fan chỉ ra loạt thời điểm mà Linkin Park xuất hiện trong MV

Trong khi đó, phần âm nhạc của Heavy Is The Crown được đánh giá là đúng chất Linkin Park. Giai điệu rock mạnh mẽ phù hợp với CKTG nhưng nhìn chung thì giai điệu không quá ấn tượng đối với đại đa số người nghe, đặc biệt so với những phiên bản pop có phần catchy trong những năm gần gây như Star Walkin hay GODS.