Fans bức xúc về quyết định của Riot về lỗi xảy ra trong Playoff LCK Mùa Hè 2022

Cộng đồng người chơi LMHT bày tỏ sự bức xúc trước phản ứng của ban tổ chức LCK trước lỗi xảy ra trong trận đấu giữa KT và DK

Một lỗi trong LMHT đã khiến trận Play-off giữa KT và DK trong khuôn khổ LCK Mùa Hè 2022 phải tạm dừng và gây tranh cãi.

Cụ thể lỗi này đã ảnh hưởng trực tiếp đến trang bị của tướng trong trò chơi, phá vỡ tính cạnh tranh công bằng của một trò chơi MOBA như LMHT. Khoảng 30 phút sau game đấu thứ hai giữa DWG KIA và KT Rolster, KT đã phải tạm dừng trận đấu trong 45 phút khi xạ thủ của họ là Kim “Aiming” Ha-ram cố gắng mua và sau đó hoàn trả một món đồ.

Theo bản dịch của Ashley Kang, Ornn đã sử dụng nội tại Chế Tạo Tại Chỗ của mình để cường hoá trang bị Nỏ Tử Thủ cho Kalista của Aiming. Sau đó, khi Aiming mua và hoàn tác Đồng Hồ Ngưng Đọng, Nỏ Tử Thủ của Kalista bỗng dưng lại trở về trạng thái không còn được cường hoá nữa. Sau một thời gian mới nhận thấy điều này, KT Rolster đã yêu cầu tạm dừng.

Đây chắc chắn là một lỗi vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sát thương đầu ra của Kalista trong tay Aiming, nhưng điều khiến người hâm mộ lại chính là phản ứng của LCK về vấn đề này.

Vào thời điểm tạm dừng gây tranh cãi, KT đã đưa ra “khiếu nại mạnh mẽ” về lỗi mà họ gặp phải, nhưng LCK đã quyết định tiếp tục trận đấu, theo phóng viên Ashley Kang. Riot Games nói rằng vấn đề liên quan để trang bị của Aiming không thể được công nhận bởi tại thời điểm diễn ra nó đã không được thông báo, vì thế các tuyển thủ KT sẽ phải tiếp tục thi đấu hết sức trong phần thời gian còn lại.

Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự khó chịu và bức xúc khi không hiểu tại sao người chơi lại phải có trách nhiệm thông báo cho nhân viên Riot về lỗi này trước thời hạn. Chính công đồng hâm mộ cũng đã nhận định rằng, việc Riot cố tình xét đây là một lỗi “không xác định” trước khi KT kịp thông báo cho ban tổ chức, nói cách khác đó chính là một hình thức “đổ thừa” rằng lỗi thuộc về tuyển thủ.