FBang SEA EC 2021: MDH Fantasy Girls dừng chân tại bán kết với nhiều tiếc nuối

MDH phải dừng chân tại vòng bán kết khi chạm trán với đội WE quá mạnh và những sai lầm để lại sự tiếc nuối trong lòng khán giả.

Ngày 14/01 vừa qua, FBang SEA EC 2021 đã diễn ra trận bán kết nội dung nữ với MDH Fantasy Girls (MDH). Đại diện của Việt Nam sẽ đối đầu trực tiếp với War Elephant (WE) đến từ Thái Lan để tranh tấm vé tiến vào chung kết. Trong những trận vừa qua, MDH đã chứng minh thực lực của mình bằng việc đứng đầu bảng B. Tuy nhiên, WE được giới chuyên môn đánh giá là một đội hình mạnh,  có rất ít điểm yếu để khai thác.

FBang SEA EC 2021: MDH Fantasy Girls dừng chân tại bán kết với nhiều tiếc nuối

Ván 1 MDH 0 – 1 WE

Ở ván đấu đầu tiên, đội MDH đã giành được chiến công đầu khi có màng trao đổi mạng giữa rừng và khu vực đường trên. Sau đó, đại diện Việt Nam đã có được lợi thế tốt hơn với pha băng trụ lỗi mang về 2 điểm hạ gục cho xạ thủ MDH MaiLinh.Thành công trong việc kiểm soát và ăn mục tiêu sứ giả, sau đó ra đường giữa lấy thêm 2 điểm hạ gục ở phút thứ 5, MDH gần như nắm chắc thế cục của trận đấu.

FBang SEA EC 2021: MDH Fantasy Girls dừng chân tại bán kết với nhiều tiếc nuối

Ở phút 13, sau tình huống ăn trụ hai đường dưới, WE đã tổ chức pha bắt lẻ vào vị trí rừng MDH, tiền đề nổ ra giao tranh lớn. Nhưng đường giữa và đường trên bên phía MDH đã quá “say mồi”, dẫn tới đội hình giao tranh bị chia cắt, WE đã giành lại lợi thế. Điểm nhấn của ván đấu nằm ở hang rồng ngàn tuổi. Tưởng chừng như MDH đã hoàn tất thắng lợi trong pha giao tranh dài hơi, nhưng lại để cho rừng đối phương cướp được rồng ngàn tuổi. Từ đó, các cô gái Việt Nam mất luôn cả trận đấu vào tay đội bạn.

Ván 2 MDH 1 – 1 WE

Đến với ván 2, đội MDH đã lấy lại phong độ sau trận thua trước đó bằng chiến công đầu cho pha gank ở khu vực đường trên. Từ đó đường Top được tạo áp lực liên tục và mang về trụ đầu cho đại diện Việt Nam. Từ đó, mọi lợi thế từ các mục tiêu lớn trên toàn bản đồ cho đến điểm hạ gục đều nằm gọn trong tầm tay của các cô gái đến từ MDH.

FBang SEA EC 2021: MDH Fantasy Girls dừng chân tại bán kết với nhiều tiếc nuối

Điểm nhấn của ván đấu nằm ở tình huống kiểm soát hang Baron ở phút 16 để rồi mở ra cuộc giao tranh lớn ở đường trên và MDH là đội có được chiến thắng áp đảo. Và rồi ván đấu kết thúc gọn gàng với chỉ 3 lần nằm xuống, Việt Nam cân bằng tỉ số một đều với Thái Lan.

Ván 3 MDH 1 – 2 WE

Ở trong ván 3, WE đã “bắt mạch” được chiến thuật của MDH khi cấm Jarvan IV – vị tướng thuận tay của MeiAnhh trong 2 ván đấu trước. Tiếp theo, chúng ta đã có được chiến công đầu ở đường trên. Tuy nhiên,   đường dưới MDH lại bị WE tấn công tổng lực. Mất 2 điểm hạ gục, cặp đôi đường dưới của MDH bắt đầu thể hiện sự đuối thế trong cả giai đoạn đi đường và giao tranh ngay sau đó.

FBang SEA EC 2021: MDH Fantasy Girls dừng chân tại bán kết với nhiều tiếc nuối

Điểm nhấn của trận đấu nằm ở hang Rồng Ngàn Tuổi, MDH đã thất thủ hoàn toàn khi không tranh cướp được rồng và bỏ lại 3 mạng hạ gục. Ở ván đấu này, vị trí đi rừng của MeiAnhh trở nên nhạt nhòa khi không có đóng góp nào cho đội tuyển dẫn đến ván thua áp đảo.

Ván 4 MDH 1 – 3 WE

Trong ván đấu thứ 4, mọi thứ đều được diễn ra khá chậm rãi khi không có điểm hạ gục nào từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, đường trên của MDH tỏ ra yếu thế hơn hẳn khi Renekton phải đối đầu với tướng có sải tay dài hơn, cùng với đó là đường dưới khi bộ đôi WE tỏ ra vượt trội hơn hẳn.

FBang SEA EC 2021: MDH Fantasy Girls dừng chân tại bán kết với nhiều tiếc nuối

Từ đó, phong độ của đội tuyển Thái Lan tăng cao vượt bậc khi mọi thế trận trên bản đồ đều được họ kiểm soát chặt chẽ. Trước thềm ăn những mục tiêu lớn, vị trí rừng của MeiAnhh luôn được WE khai thác triệt để. Với nhiều sự nỗ lực, tuyến sau của MDH đã được chơi trong pha hang Rồng Ngàn Tuổi, tuy nhiên đội tuyển Thái Lan đã làm tốt hơn với tình huống quét sạch và kết thúc ván đấu sau đó.

FBang SEA EC 2021: MDH Fantasy Girls dừng chân tại bán kết với nhiều tiếc nuối

Mặc dù đã có rất nhiều tiếc nuối trong 4 ván đấu, nhưng MDH Fantasy Girls đã cố gắng hết sức. Dẫu thất bại tại giải lần này, MDH cũng đã chứng minh năng lực của mình là không hề kém cạnh bất kỳ đối thủ nặng ký nào trong khu vực. Đây cũng là tiền đề cho những giải đấu sắp tới tại khu vực Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung.

Như vậy, SBTC Esports sẽ là niềm hy vọng cuối cùng của Việt Nam trong việc đem về tấm huy chương trong giải đấu FBang SEA EC 2021. Trận đấu sẽ được diễn ra vào 18h ngày 15/01, hãy cùng đón xem!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?