LMHT: Thua thảm trước GAM, MAD Lions nhanh chóng “trảm” tội đồ

Không lâu sau khi dừng bước tại CKTG 2024 với trận thua 1-2 trước GAM Esports, đội tuyển MAD Lions đã bắt đầu có động thái thanh lọc đội hình.

Tuyển thủ Đường Giữa Fresskowy đã được MAD Lions cho phép tìm kiếm bến đỗ mới trong năm 2025. Thông báo này được chính Fresskowy chia sẻ trên trang cá nhân, đồng thời Đường Giữa này cũng cho biết mình vẫn còn hợp đồng với đội tuyển chủ quản.

Theo thông tin trên hệ thống dữ liệu của Riot, Fresskowy hiện còn hợp đồng với MAD Lions đến cuối năm 2026. Tuy nhiên, “Sư Tử Điên” đã quyết định không tiếp tục giữ tuyển thủ này lại và đang tìm cách bán hai năm hợp đồng còn lại. Do đó, đội tuyển tiếp theo muốn sở hữu tuyển thủ người Ba Lan sẽ phải liên hệ với người đại diện của tuyển thủ này cũng như MAD để thương thảo.

Fresskowy “được phép” tìm bến đỗ mới

Động thái này của MAD được nhiều người nhận xét rằng là do những màn trình diễn thiếu thuyết phục của Fresskowy ở CKTG 2024. Đội tuyển này đã để thua cả 3 trận ở Vòng Swiss, đáng chú ý nhất là thất bại 1-2 trước GAM Esports.

Tất nhiên, nhiều thành viên trong đội thể hiện sự thiếu ổn định nhưng màn trình diễn của người chơi Đường Giữa được cho là kém nhất. Vì thế không khó hiểu khi MAD nhanh chóng muốn chia tay tuyển thủ này để có thời gian tìm kiếm nhân tố mới cho mùa giải năm sau.

Tuyển thủ sinh năm 1999 bị chỉ trích vì những pha chiêu cuối Yone “mù mắt”

Fresskowy đã có kinh nghiệm thi đấu từ năm 2017 nhưng tuyển thủ này hầu hết khoác áo các đội tuyển ở những giải đấu hạng dưới tại châu Âu. Kể từ khi gia nhập MAD vào đầu năm 2024, tuyển thủ này mới có cơ hội thi đấu ở LEC và CKTG 2024 là giải quốc tế đầu tiên.