FMVP MSI 2024 ốm mệt đến mức truyền dịch cũng không ăn thua, chẳng đủ sức đấu tập cùng GEN suốt những ngày ở Thành Đô

Thế nhưng bằng nghị lực và tài năng đáng nể, Lehends vẫn nâng cúp vô địch trong lần đầu tiên tham dự MSI.

Sau khi đánh bại Bilibili Gaming vào ngày 19/5 và xưng vương tại 2024 Mid-Season Invitational (MSI), hỗ trợ của Gen.G đã được trao tặng danh hiệu Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Chung Kết Tổng (FMVP). Dù vậy, ít ai biết rằng Lehends đã gặp phải vấn đề trầm trọng về sức khoẻ trong khoảng nửa tháng có mặt tại Thành Đô.

Trở về nhà sau chiến tích đăng quang MSI 2024, Lehends đã chia sẻ nhiều thứ ít ai biết về hậu trường – thậm chí còn có cả thông tin gây sốc. Theo lời của ngôi sao GEN, anh đã mệt mỏi đến mức phải đi truyền dịch vào tĩnh mạch nhưng cũng không cải thiện được tình hình. Dù màn trình diễn của Lehends không bị suy giảm – thậm chí là còn chói sáng trong trận đấu cuối cùng – nhưng tuyển thủ này thừa nhận đội tuyển của anh đã gặp khó khăn trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Tôi không khá hơn ngay cả sau khi truyền dịch qua đường tĩnh mạch. Vì thế, tôi không thể tham gia bất cứ trận đấu tập nào từ trước trận gặp Fnatic và Top Esports (tại Vòng Phân Nhánh MSI 2024). Tôi thậm chí còn bở lỡ tất cả các cuộc họp cấm chọn. Cả đội cũng không thể đấu tập bởi tôi bị ốm ngay từ đầu” – Lehends trải lòng. Ngôi sao của GEN cho biết thêm anh chỉ có thể họp bàn chiến thuật và lên kế hoạch cấm chọn cùng tổ đội ngay trước khi lên sàn thi đấu. Dù vậy, GEN vẫn đạt thành tích tốt nhất là toàn thắng tất cả bốn loạt trận Bo5 trước FNC, TES và hai lần trước BLG để lần đầu tiên vô địch giải đấu này.

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên sau khi biết tin nhưng họ lại trở nên thán phục và đề cao hơn chức vô dịch quốc tế đầu tiên của GEN sau bảy năm chờ đợi. Trong lần thứ hai chơi cho GEN, Lehends đã được tưởng thưởng bằng danh hiệu FMVP rất xứng đáng với những gì đã thể hiện tại Chung kết Tổng. “Lehends nên được coi là một trong những hỗ trợ xuất sắc nhất lịch sử LMHT từ trước tới nay. Đặc biệt là nếu anh ấy vô địch Chung kết Thế giới. Đối với tôi thì anh ấy đã có mặt trong top 3 hỗ trợ hay nhất rồi!” – một người bình luận trên Reddit.

Cho ai chưa biết thì không chỉ Lehends mà tất cả thành viên trong đội hình thi đấu lẫn ban huấn luyện GEN đều không có thể trạng tốt nhất ngay từ ngày đầu đặt chân đến Thành Đô. HLV trưởng KIM chia sẻ thông tin này sau khi GEN đánh bại FNC 3-0 tại Vòng 1 vào ngày 08/5 – tức hơn 10 ngày sau khi quyết đấu BLG tại Chung kết Tổng. Hiện Lehends vẫn chưa chia sẻ chi tiết về vấn đề sức khoẻ và chúng ta chưa thể biết nó đã được khắc phục triệt để hay chưa. Hy vọng rằng ngôi sao này sẽ sớm bình phục để cùng GEN trở lại tại LCK Mùa Hè 2024 – giải đấu khởi tranh vào ngày 12/6.