FPX Bo liên quan đến nghi án bán độ, Tian phải trở lại thi đấu

Người đi rừng của FPX - Bo sẽ phải tạm thời dừng tư cách tuyển thủ để hợp tác điều tra một vụ bán độ. Thay thế cho tân binh này sẽ là Tian -MVP chung kết CKTG 2019.

Tại LPL Mùa Xuân 2021, Bo là một trong những tân binh đang thi đấu ấn tượng nhất. Tuy phải thi đấu với những ngôi sao hàng đầu của Liên Minh Huyền Thoại, nhưng Bo vẫn thi đấu rất năng nổ, và có đóng góp rất lớn cho thành công của FPX trong mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, trong trận đấu quan trọng với Team WE diễn ra vào ngày 22/2, Bo lại vắng mặt. Theo như thông báo từ trang chủ của FPX, lí do Bo không thể thi đấu là bởi tuyển thủ trẻ này là bởi anh phải phối hợp điều tra hành vi bán độ cùng Riot Trung Quốc.

Bo đã chủ động báo cáo với đội về việc bản thân bị xúi giục tham gia hành vi bán độ khi anh còn thi đấu ở LDL 2020. FPX đã ngay lập tức cùng Hội đồng kỷ luật của Riot Trung Quốc phối hợp điều tra, tuy nhiên, Bo sẽ phải tạm dừng tư cách tuyển thủ thi đấu để để đảm bảo tính công bằng và minh bạch của LPL.

Bo tạm nghỉ thi đấu để làm nhân chứng phối hợp điều tra cùng Riot 

Dẫu vậy, theo thông báo mới nhát từ Đội ngũ quản lý kỷ luật giải đấu chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại (sau đây gọi tắt là đội kỷ luật), Bo đã bị nghi ngờ có hành vi thi đấu không chính đáng khi còn thi đấu cho ES Young.

Hiện tại, Bo sẽ tạm nghỉ thi đấu để cùng phối hợp điều tra với Riot với tư cách là nhân chứng, chứ không có bằng chứng nào chứng tỏ Bo có tham gia bán độ. Bo sẽ tạm thời vắng mặt trong một vài trận đấu, và thay thế cho tân binh của FPX sẽ là Tian.

Đầu năm nay, Tian đã tuyên bố tạm nghỉ thi đấu vì lí do sức khỏe. Áp lực lớn đã ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của anh, mà cụ thể là tâm lý cùng chấn thương cổ tay. Tuy nhiên, FPX hiện không có người thay thế ở vị trí Đi rừng, nên Tian vẫn phải ra sân thi đấu.