Fredit Brion bỏ giải KeSPA Cup 2020 vì có thành viên nhiễm COVID-19

Một thành viên trong ban huấn luyện của Fredit Brion bị xét nghiệm dương tính với COVID-19, buộc cả đội phải tiến hành cách ly và tử bỏ KeSPA Cup 2020.

Sang ngày 24/12, một HLV Team Academy của Fredit BRION đã bị xác nhận dương tính với COVID-19. Ngay lập tức, toàn bộ các thành viên và ban huấn luyện của BRB đã phải tiến hành cách ly và kiểm tra sức khỏe.

Theo như dự định ban đầu của BTC, các trận đấu buổi chiều ngày hôm nay vẫn sẽ diễn ra bình thường. Tuy nhiên, BRB đã chủ động bỏ giải đê cách ly y tế và được sự châp thuận của BTC 

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, Fredit BRION có được 1 trận thắng và 1 trận thua. Ngày hôm nay, BRB có 2 trận đấu với T1 và GEN, nhưng với quyết định bỏ giải, BRB sẽ bị xử thua ở 2 trận đấu này.

KeSPA Cup 2020 vẫn sẽ diễn ra bình thường. Tuy nhiên, sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19 có thể tác động mạnh tới LCK Mùa Xuân 2021. Nhiều khả năng, LCK Mùa Xuân 2021 sẽ bị hoãn lại hoặc chuyển sang thi đấu online nếu Hàn Quốc không có những biện pháp giảm thiểu và ngăn chặn làn sóng Covid-19 bùng phát trong mùa đông.