G2 “đấm” cả T1 lẫn RNG, SGB đại bại ngày ra quân Vòng Hỗn Chiến MSI 2022

Tóm tắt Ngày 1 Vòng Hỗn Chiến MSI 2022 vào chiều tối nay (20/5).

Sau bốn ngày tạm nghỉ, 2022 Mid-Season Invitational (MSI) đã quay trở lại với những cặp đấu không thể nóng hơn trong khí hậu mùa hè tại Busan, Hàn Quốc. Sáu đội tuyển mạnh nhất giải đã tề tựu tại Vòng Hỗn Chiến để sẵn sàng đem tới cho 4.000 khán giả xem trực tiếp Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan (BEXCO).

 
Khoảnh khắc cả ban huấn luyện và tuyển thủ G2 ăn mừng sau khi đánh bại cả T1 lẫn RNG trong cùng một ngày

G2 Esports chắc chắn là cái tên đáng được nhắc tới đầu tiên ngay trong Ngày 1 Vòng Hỗn Chiến. Không chỉ là đội tuyển duy nhất vẫn còn bất bại tại MSI 2022 mà G2 còn lần lượt đánh bại hai đối thủ lớn nhất giải T1 và Royal Never Give Up – hai đội tuyển khác cũng toàn thắng tại Vòng Bảng.

G2 đã sử dụng đội hình đầy tham vọng xoay quanh cặp Diana-Yasuo – bộ đôi vị tướng đã giúp họ hủy diệt Evil Geniuses ở Vòng Bảng – trong cuộc đấu với T1. Đội chủ nhà đã có khởi đầu như mơ bằng pha Chiến Công Đầu dành cho Gumayusi. Hai bên chủ động chơi chậm, chắc và T1 kiểm soát hoàn toàn nhịp độ ở giai đoạn early tới mid game. Họ dẫn đối thủ hơn 5.000 vàng tính tới trước phút 20 và khiến số đông khán giả nhà nức lòng với pha Triplekill mãn nhãn của Viego trong tay Oner.

Nhưng rồi đột nhiên T1 chơi trùng xuống và vấp phải sức kháng cự khủng khiếp của G2. Với đội hình toàn hiệu ứng hất tung để “hầu” Yasuo gồm Ornn, Diana, Kalista cùng Rakan, G2 đã thắng liên tiếp những pha giao tranh sau đó và dùng hai Baron để thắng ngược T1 sau 39 phút.

Ngắt mạch “vô đối” 26-0 của T1 chưa đủ, G2 lại thể hiện phong độ đỉnh cao trong cuộc đấu với RNG – đội vừa thắng EG thuyết phục. Với đội hình hoàn toàn khác, G2 cho thấy kỹ năng cá nhân tuyệt đỉnh của những Flakked, jankos và đặc biệt là caPs – người chơi Zoe có KDA 6/1/12 tích đủ 25 cộng dồn Sách Chiêu Hồn Mejai.

Đối lập với G2 là hoàn cảnh éo le của Saigon Buffalo – đội tuyển có lịch thi đấu được đánh giá là thuận lợi trong ngày đầu Vòng Hỗn Chiến. SGB đã thi đấu quật cường trước PSG Talon sau khi thu gọn khoảng cách 12.000 xuống còn 1.000 vàng. Nhưng rồi đến khoảnh khắc quyết định, SGB lại có pha kêu gọi khó hiểu dẫn đến thất bại đáng tiếc sau 40 phút.

 
Đại diện SGB phát biểu sau Ngày 1 Vòng Hỗn Chiến

Nếu như Froggy đã cố gắng gánh kèo trong cuộc đấu với PSG thì tuyển thủ này lại là sự đại diện cho lối chơi nhạt nhòa của SGB trước EG. Galio của Froggy luôn dùng Siêu Hùng Giáng Thế chậm nhịp hoặc không cần thiết khiến SGB luôn thiếu công cụ quan trọng trước thềm giao tranh tổng. Đại diện của VCS sa đà vào việc truy bắt Jax của Impact và luôn phải nhận trái đắng vì quá thiếu sát thương.

Danny của EG có trận đấu đáng nhớ bậc nhất từ đầu giải với những pha Cung Ánh Sáng chất lượng trúng nhiều thành viên của SGB. Nhờ vậy, tân vương LCS luôn có lợi thế lớn trong giao tranh từ tầm rất xa và giành được điểm số đầu tay sau 28 phút.

Ngoại trừ SGB, tất cả các đội dự Vòng Hỗn Chiến MSI 2022 đều đã có tối thiểu một thắng lợi sau Ngày 1. Ngày 2 sẽ quay trở lại vào 15g00 ngày mai (21/5) với cặp đấu giữa G2 vs EG – nơi mà LEC đã đả bại LCS tới bốn lần liền tại Vòng Bảng.