G2 đang “gánh kèo” cả nền LMHT phương Tây qua nhiều con số thống kê

Không chỉ là đội tuyển duy nhất vô địch quốc tế từ khi LMHT “mở cửa” vào năm 2013, G2 còn có tỉ lệ thắng LCK & LPL cao nhất trong số các đại diện LEC & LPL.

Không còn nghi ngờ gì khi G2 Esports đang là đội tuyển LMHT phương Tây xuất sắc nhất từ 2019 trở lại đây. Và con số thì không bao giờ biết nói dối bởi G2 thắng các đội tuyển đại diện cho hai khu vực lớn nhất hành tinh LCK & LPL nhiều hơn tất cả các đội phương Tây khác từ 2023. Theo hình ảnh được Riot Games công bố trên sóng livestream chính thống của 2024 Mid-Season Invitational (MSI) mới đây, G2 là đội tuyển phương Tây có thành tích đối đầu khả quan nhất với LCK & LPL. Nếu gộp cả chiến thắng 3-0 mới nhất trước Top Esports vào hôm qua (14/5), G2 đang có hệ số 10-17, đạt tỉ lệ thắng 37% trước các đội phương Đông.

 
Thống kê trước khi G2 đánh bại TES 3-0 tại MSI 2024 và chấm dứt hơn 2.000 ngày không thắng LPL trong các loạt trận Bo5

Ở diễn biến ngược lại, con số này với các đội LEC & LCS chỉ là…6-63 có nghĩa là chỉ 8% mà thôi! Theo đó, từ MSI 2023 đến giờ, G2 đã thắng LCK & LPL tổng cộng 10 game. Trong cũng quãng thời gian đó thì những Fnatic, Team BDS, MAD Lions, Cloud9, Team Liquid, NRG và FlyQuest chỉ có sáu lần đánh bại các ứng viên vô địch hàng đầu. Sau khi Team Liquid chịu thua TES 0-3 tuần trước tại Vòng 1 Nhánh Thắng Vòng Phân Nhánh MSI 2024, LMHT Bắc Mỹ đã xuống “đáy xã hội” trong tất cả các cuộc thảo luận. Bởi các đội LCS đã thất thủ 41/43 game gần nhất trước LCK & LPL. Có vẻ như tình hình sẽ không mấy lạc quan khi TL sắp đấu loại trực tiếp với ĐKVĐ thế giới T1 vào lúc 16g00 hôm nay (15/5) tại Vòng 2 Nhánh Thua.

Trên trang subreddit của LMHT, nhiều người đã phân tích đối đầu giữa phương Tây vs phương Đông trong một thập niên qua. Sau đó, một Redditor có nickname “dracdliwasiAN” đã tuyên bố G2 xứng đáng là lá cờ đầu của LEC & LCS. Người này thậm chí còn “lội lại” CKTG 2020 – một năm sau khi G2 vào chơi trận Chung kết tranh Summoner’s Cup – và nhận ra G2 từng loại Gen.G ở Tứ kết cách đây bốn năm. Dù thua DAMWON Gaming ở Bán kết nhưng G2 cũng đã thắng được đội sau này đoạt chức vô địch một game. Đó được coi là giải đấu báo hiệu LMHT phương Tây phải vất vả, nhọc nhằn để tái hiện thành tích của G2 tại các giải đấu quốc tế nói chung và các đối thủ phương Đông nói riêng. Một Redditor khác là Admirable-Word-8964 đã đứng ra bảo vệ FNC – đội tuyển có thành tích rất khá trước các đối thủ LCK & LPL nếu như điều chỉnh một chút mẫu khảo sát.

Bám sát CKTG 2020, FNC hiện đang có thành tích đối đầu 8-20 trước phương Đông – tức 29% tỉ lệ chiến thắng. Và trùng hợp là con số này lại trùng khớp với G2 trước khi họ lên sàn đấu với TES hôm qua. Với việc G2 đã bước tiếp vào Bán kết Nhánh Thua Vòng Phân Nhánh MSI 2024, LMHT phương Tây vẫn còn hai đại diện nữa tại giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm. Thế nhưng khác với G2, hẳn rất ít người dám tin rằng TL sẽ làm nên điều kỳ diệu trước T1 trong loạt Bo5 đấu loại trực tiếp vào chiều tối nay.