GAM eSports – Quả ngọt đầu tiên là chức vô địch VCS Mùa Hè 2019 - eSports

Sau nhiều tháng vất vả với bảng thành tích “bậc trung” cùng nỗ lực cải thiện nhân sự, GAM eSports đã chuyển mình và giành được chức vô địch VCS mùa hè 2019.

Ngày hôm qua, 14/9/2019 chứng kiến trận thi đấu quan trọng nhất của VCS Mùa Hè 2019, đó là trận chung kết vòng playoff quyết định chức vô địch mùa giải và chủ sở hữu chiếc vé “to” nhất đi CKTG năm nay. Hai đội tranh tài trong trận này là GAM eSportsTeam Flash.

GAM eSports – Quả ngọt đầu tiên là chức vô địch VCS Mùa Hè 2019

Cuộc đối đầu này, bên nào cũng rất cần một chiến thắng

Đây là một trận đấu đầy duyên nợ vì ở phía bên kia, trụ cột Optimus từng là cựu thành viên của GAM eSports và anh cũng là người có một cuộc ra đi đầy ồn ào khỏi team cũ. Giờ đây khi đối mặt với team cũ với vị trí của một kẻ đã ra đi năm xưa, anh phải cho người hâm mộ thấy anh đã mạnh hơn và thành công hơn ngày xưa. Về Team Flash họ cũng vừa được đầu tư lớn để đổi từ Sky Gaming sang tên mới cùng sự thăng hạng từ VCS B lên ngay trước giải VCS Mùa Hè. Nếu đoạt chức vô địch, đây sẽ là một chiến thắng trọn vẹn nhất và thần tốc nhất của họ khi leo một phát từ giải hạng 2 lên vô địch hạng trên và vé đi CKTG.

Đối với GAM eSports, họ cũng có một áp lực khác khi 2 mùa giải liên tiếp là VCS Mùa Hè 2018 và VCS Mùa Xuân 2019 họ phải ngậm ngùi xếp ở hạng 5. Sau đó là một loạt thay đổi về nhân sự như gọi Levi và Zeros trở về, chia tay với Minas… khiến họ phải có một thành tích nào đó chứng minh rằng mình đang đi đúng hướng và những khoản đầu tư mạnh tay vào tháng 5 vừa qua là không uổng phí.

GAM eSports – Quả ngọt đầu tiên là chức vô địch VCS Mùa Hè 2019

Người hâm mộ vây quanh GAM eSports

Rất đông người hâm mộ đã đến xem trực tiếp giải đấu cũng như chụp ảnh và đón chào các đấu thủ. Ai ai cũng biết đây là một trận đấu mà cả 2 đội đều phải thắng vì lý tưởng của mình cần phải được chứng minh ngay tại trận chung kết này chứ không phải là trận đấu nào khác sau đó.

Thất bại trong việc giành vé tới CKTG, Kingzone chia tay HLV trưởng
Một kết quả tất yếu khi mà Kingzone đã không thi đấu thành công trong năm vừa qua và HLV trưởng Hirai đã phải ra đi khi không tìm được giải pháp cải thiện.

GAM đã tỏ ra suất sắc khi đánh áp đảo đối phương ngay từ game 1, cách biệt được mở đầu và gia tăng dần theo đà lăn cầu tuyết. Mặc dù phải dừng game vài lần do một số lý do nhưng cuối cùng các chàng trai của đội tuyển áo vàng cũng có được chiến thắng khởi đầu mỹ mãn. Bước sang game 2 GAM mắc một số sai lầm và để Team Flash dẫn tỉ số rồi gia tăng lên, nhưng sau đó họ bừng tỉnh và tìm cách thu ngắn cách biệt cho đến lúc cân bằng được 14 – 14 mạng và cuối cùng GAM vẫn là bên bình tĩnh hơn để giành lấy thế dẫn 2 – 0.

GAM eSports – Quả ngọt đầu tiên là chức vô địch VCS Mùa Hè 2019

Ở game 2, tỷ số đã có lúc cân bằng 14 – 14

Đến game 3, những tưởng Team Flash sẽ bùng cháy dữ dội để phản kháng lại đà thua chỉ còn cách 1 trận mỏng manh, tuy nhiên họ đã bị bắt bí ngay từ đầu. GAM liên tục ăn mạng và gia tăng tỷ lệ mang một cách thần tốc. Cầu tuyết bị lăn còn nhanh hơn game 1 nhưng GAM cho thấy một lối chơi bình tĩnh và điệu nghệ thay vì thực dụng. GAM đã kiên trì đẩy được và tiến một cách thận trọng ngay cả khi dẫn trước đối phương quá xa. Họ gần như không ăn Baron để dùng bùa lợi đẩy trụ mà dùng nó như một mồi nhử để nhá hàng dụ đối phương chạy vào rừng khu vực Baron rồi phục kích “úp sọt”.

GAM eSports – Quả ngọt đầu tiên là chức vô địch VCS Mùa Hè 2019

Game 3 kết thúc với tỷ lệ mạng khó tin: 40 – 8

Team Flash bị đánh úp nhiều pha không thể chống đỡ và đuối sức nhanh chóng trước những đối thủ xanh đến mức đánh lẻ không thấm máu mà dù có “hội đồng” chết chủ lực đối phương họ vẫn có chủ lực khác đủ mạnh để gánh thay tạm thời. Sau một hồi bị vắt kiệt sức bởi nhiều pha đẩy nhà chính rồi rút ra, Team Flash bị đẩy một đợt cuối và họ đã không còn sức ngăn cản như những đợt trước đành phải chịu nhìn nhà chính bị hủy.

GAM eSports – Quả ngọt đầu tiên là chức vô địch VCS Mùa Hè 2019

GAM eSports nâng cao chiếc khiên vô địch VCS

GAM eSports – Quả ngọt đầu tiên là chức vô địch VCS Mùa Hè 2019

Như vậy, GAM eSports đã đánh dấu sự trở lại vinh quang của mình bằng chức vô địch VCS Mùa Hè 2019 và chiếc vé vào thẳng CKTG 2019 Main Event. Còn Team Flash sẽ phải tranh chiếc vé vào vòng Play-In của CKTG 2019 với Lowkey eSports vào chiều nay.

Những đắng cay của GAM eSports suốt 1 năm nay đã chính thức kết thúc, họ đã có một quả ngọt đầu tiên. Chúc mừng GAM eSports!