GAM Kiaya và GEN Lehends phàn nàn về ánh sáng tệ hại trên sàn đấu CKTG 2022

GAM và GEN chuẩn bị có những trận đấu cuối cùng định đoạt số phận tại Vòng Bảng CKTG 2022.

GAM Esports – đại diện duy nhất của LMHT Việt Nam còn sót lại và cũng là tổ chức vô địch VCS nhiều nhất lịch sử - đang gặp khó sau lượt đi Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022. Theo đó, GAM đã thua cả ba trận đấu trước Top Esports, Rogue và DRX khiến họ rơi xuống đáy Bảng C. Trong ba loạt Bo1 đã đấu, GAM chỉ thực sự tạo ra niềm tin có điểm trong cuộc đấu với Rogue nhưng rồi vẫn phải chịu thua chung cuộc trước nhà vô địch châu Âu ở khâu đưa ra quyết định. Trả lời phỏng vấn sau thất bại trước TES, Kiaya, đường trên của GAM, vẫn tỏ ra cực kỳ lạc quan.

Chúng tôi đã đấu với TES vài lần rồi. Hôm nay, TES chơi hoàn toàn khác so với khi chúng tôi đấu tập với họ. Họ tập trung hơn và chọn đúng các vị tướng nên chơi. Khi đấu tập, TES có thói quen thử nghiệm những vai trò mới và thích giao tranh để tránh lộ bài” – Kiaya nói với ONE Esports. Sau hai năm, GAM mới lại được trải nghiệm cảm giác thi đấu quốc tế. Dù là một trong hai thành viên từng thi đấu CKTG cùng Levi nhưng đây cũng mới chỉ là lần đầu tiên Kiaya đặt chân đến Mỹ và còn đó rất nhiều thách thức ngoài sàn đấu.

Khó khăn lớn nhất có lẽ là quãng đường di chuyển xa xôi và chênh lệch múi giờ” – tuyển thủ 21 tuổi chia sẻ. “Đội đã mất khá nhiều thời gian để làm quen với múi giờ mới. Cũng có áp lực khi thi đấu trận đầu tiên (tại CKTG 2022) và đó là lý do tại sao chúng tôi phạm phải nhiều sai lầm.” Nói với truyền thông, Kiaya cũng thừa nhận đã xuất hiện “vài vấn đề nho nhỏ” ảnh hưởng tới chất lượng thi đấu của GAM: “Ánh sáng chiếu thẳng vào mắt chúng tôi. Và điều này làm cho toàn đội có chút thất vọng và các thành viên cảm thấy khó chịu.

 

Không chỉ riêng Kiaya mà cả Lehends của Gen.G cũng phàn nàn rằng, “Ánh đèn chói cực kỳ trên sân khấu. Ngay cả trong trận đấu, có nhiều thời điểm tôi còn không thể thấy nổi màn hình nữa.” Hay trước đó tại Vòng Khởi Động, đội tuyển Royal Never Give Up từng đăng tải tấm ảnh cả đội ngồi chờ game trong trạng thái…thiếu điện tại Vòng Khởi Động được tổ chức tại LLA Studio, Mexico City.

Đây không phải lần đầu tiên Riot Games bị chê trách ở khâu ánh sáng trên sàn đấu. Còn nhớ tại LCS Mùa Hè 2021, khi đó Perkz mới phẫu thuật mắt buộc phải đội mũ lưỡi chai lúc thi đấu để tránh ánh sáng quá gắt của đèn điện làm ảnh hưởng. Sau khi bị tố cung cấp máy tính đời cũ không đủ chất lượng tập luyện, tai nghe cách âm không tốt còn lọt cả tiếng reo hò của khán giả và quá trình test PCR thủ công gây nguy hại đến tất cả thành viên trong đội,…rõ ràng công tác tổ chức CKTG 2022 của Riot đang có quá nhiều bất cập.

Nhưng GAM phải gạt bỏ tất cả trở ngại đó ra bởi trước mắt, nhiệm vụ của họ sẽ cực kỳ khó khăn nếu muốn đạt mục tiêu là đội tuyển LMHT Việt Nam đầu tiên lọt top 8 thế giới. GAM sẽ lần lượt gặp RGE, TES và DRX vào rạng sáng mai (16/10). Và sau những gì đã trải qua, chưa đội tuyển nào xếp bét bảng có thể lội ngược dòng ở hai Bảng A và B. Nhưng cả GAM và Kiaya vẫn đang tin tưởng vào tương lai tươi sáng đang chờ họ phía trước.

Quả thực, ước mơ được thi đấu ở nước ngoài như Levi là điều mà game thủ nào cũng mong muốn”, Kiaya kết lại. “Tuy nhiên, sẽ cần rất nhiều sự chuẩn bị cả về kỹ năng và ngoại ngữ. Những cầu thủ đang lên như tôi cần phải tập luyện chăm chỉ hơn mỗi ngày.