Game thẻ bài của LMHT sẽ phát hành bản thử nghiệm vào 30 Tết, game thủ Việt khóc thét vì bị "khóa"

Tưởng như game thủ Việt Nam sẽ có cái để chơi trong dịp Tết Nguyên Đán này nhưng Riot và Garena đã nói "không"!

Sau bao ngày mong ngóng, Huyền Thoại Runeterra cuối cùng cũng ra mắt bản thử nghiệm đầu tiên vào ngày 24/1 tới đây. Được giới thiệu lần đầu vào sự kiện 10 năm Liên Minh Huyền Thoại vào tháng 10/2019 nhưng đây là lần ra mắt đầu tiên của trò chơi này.

Huyền Thoại Runeterra, game thẻ bài của LMHT sẽ phát hành bản thử nghiệm vào 30 Tết, game thủ Việt Nam khóc thét vì bị khóa khu vực - Ảnh 1.

Theo Riot, Huyền Thoại Runeterra  sẽ được phát hành miễn phí trên PC vào ngày 24/1/2020. Những người may mắn sẽ được vào sớm trước 1 ngày, bao gồm những người đăng ký trước 2 giờ sáng ngày 20 tháng 1.

Huyền Thoại Runeterra sẽ ra mắt bản thử nghiệm đầu tiên vào 24/1/2020

Với việc ra mắt 3 game mới, Riot Games đã thông báo rằng họ sẽ nâng cấp tài khoản LMHT ở các máy chủ Bắc Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc… lên tài khoản Riot Games để đồng bộ hóa danh sách bạn bè và thuận tiện cho những người chơi muốn chơi toàn bộ trò chơi của họ, đặc biệt là khi Đấu Trường Chân Lý trong client của LMHT và Đấu Trường Chân Lý bản mobile sẽ phải đồng bộ hoàn toàn, từ các vật phẩm như Linh Thú, sàn đấu hay mức xếp hạng.

Tuy nhiên, những game thủ LMHT ở khu vực Đông Nam Á đều đăng nhập thông qua platform của nhà phát hành Garena. Đây bỗng nhiên trở thành một mối lo ngại cho những người chơi ở khu vực này khi tài khoản Garena không thể nâng cấp lên tài khoản Riot Games và nếu họ muốn chơi những tựa game này sẽ phải đăng ký lại một tài khoản Riot ở máy chủ khác với VPN vì khu vực Đông Nam Á đã bị “khóa khu vực” khỏi bản beta lần này.

Huyền Thoại Runeterra, game thẻ bài của LMHT sẽ phát hành bản thử nghiệm vào 30 Tết, game thủ Việt Nam khóc thét vì bị khóa khu vực - Ảnh 3.

"Vì Riot đã thông báo SEA sẽ không có mặt trong phiên bản beta của HTR, nên làm ơn ĐỪNG KHÓA KHU VỰC CỦA CHÚNG TÔI khỏi máy chủ Bắc Mỹ. Đây là một game bài theo lượt nên ping không quan trọng lắm đâu. Tôi đã chơi Hearthstone ở khu vực Bắc Mỹ kể từ phiên bản đầu tiên và chưa bao giờ gặp sự cố nào. Hãy cho chúng tôi tạo một tài khoản ở máy chủ Bắc Mỹ và sau đó chúng tôi sẽ chuyển lại tài khoản thành Riot, giống như những ngày đầu tiên của LMHT vậy. Tôi hi vọng mọi người sẽ chú ý đến điều này để nó có thể hiển thị và nhận được phản hồi từ Riot."

Chưa có thông báo chính thức nào đến từ cả 2 nhà phá hành nhưng chắc chắn Garena vẫn sẽ phát hành LMHT là điều không thể chối bỏ. Tuy nhiên với việc mở kênh Youtube khu vực Đông Nam Á với 3 ngôn ngữ đồng thời trang chủ HTR, ĐTCL Mobile và Tốc Chiến đều có Tiếng Việt thì chắc chắn Riot Games đang cố gắng rất nhiều để mang những tựa game của họ tới khu vực của chúng ta.

Huyền Thoại Runeterra là trò chơi thẻ bài theo lượt được phát hành bởi Riot Games dựa vào vũ trụ Runeterra của Liên Minh Huyền Thoại. Trò chơi sẽ phát hành trên cả 2 nền tảng là PC và Mobile vào năm 2020. Huyền Thoại Runeterra được giới thiệu lần đầu tiên tại lễ kỷ niệm 10 năm Liên Minh Huyền Thoại cùng với những tựa game đa nền tảng khác cũng được phát hành trong năm 2020 là LMHT: Tốc Chiến, Đấu Trường Chân Lý Mobile và Project A.
Huyền Thoại Runeterra, game thẻ bài của LMHT sẽ phát hành bản thử nghiệm vào 30 Tết, game thủ Việt Nam khóc thét vì bị khóa khu vực - Ảnh 5.