Game thủ LMHT kêu gọi Riot Games đưa tính năng tưởng nhỏ mà lại quan trọng này vào game

Thật khó tin là Riot Games lại bỏ qua tính năng quan trọng này của LMHT tới hơn 10 năm.

Với việc LMHT đã và đang vượt qua cột mốc 150 tướng, số lượng thông tin về kỹ năng của các nhân vật mà game thủ cần phải ghi nhớ là cực kì lớn. Thậm chí rất nhiều tướng được làm lại trong những năm gần đây khiến cho kiến thức của game thủ đã không còn đúng nữa. Đó còn chưa kể tới những thay đổi nho nhỏ về hiệu ứng các kỹ năng mà Riot thường xuyên đưa ra.

Game thủ LMHT kêu gọi Riot Games đưa tính năng tưởng nhỏ mà lại quan trọng này vào game - Ảnh 1.

Volibear và Fiddlesticks là 2 tướng mới nhất được làm lại, tương lai còn có thêm Dr.Mundo

Bên cạnh đó thì tốc độ ra mắt những trang phục của Riot Games trong những năm vừa qua là cực kì lớn, nhiều skin khiến game thủ bị nhầm lẫn giữa các vị tướng và dẫn tới những tình huống đáng tiếc. Điều này đòi hỏi LMHT cần có tính năng hiển thị tên tướng ở trên thanh máu và năng lượng, chứ không chỉ tắt/bật tên người chơi như hiện tại. Và thật lạ lùng làm sao, tính năng tưởng chừng buộc phải có này lại không hề tồn tại trong LMHT và game thủ buộc phải lên tiếng về điều này.

Game thủ LMHT kêu gọi Riot Games đưa tính năng tưởng nhỏ mà lại quan trọng này vào game - Ảnh 2.

Cần phải có một lựa chọn trong game để hiển thị tên tướng thay vì tên người chơi

Với việc Riot càng ngày càng ra mắt nhiều trang phục, tôi thấy có kha khá vụ việc nhầm lẫn danh tính của tướng với những dòng skin có hiệu ứng tương tự. Điều này khiến cho sự rõ ràng về mặt thông tin ngày một giảm đi và cần phải cải thiện tình trạng đó. Có một vài trường hợp tôi tưởng nhân vật trước mặt là Soraka, tuy nhiên đó lại là Lux và mới ngày hôm qua thôi, tôi bị kéo bởi Thresh Ẩn Diện Quỷ Thần bởi tôi nghĩ đó là Taric đang dùng Chói Lóa.

Tôi có thể thấy tình trạng này ngày càng phổ biến và một tính năng đơn giản có thể giải quyết vấn đề này, đó là hiển thị tên tướng. Tên người chơi đối thủ chẳng có ý nghĩa gì cả, nếu cần biết thì cứ bật bảng chỉ số lên là được mà. Điều này sẽ giúp cho những người chơi mới không còn bị hoang mang ở trong giao tranh nữa.

Game thủ LMHT kêu gọi Riot Games đưa tính năng tưởng nhỏ mà lại quan trọng này vào game - Ảnh 3.

Đúng rồi, nó sẽ làm rõ ràng những thông tin trong game hơn rất nhiều. Tôi chẳng thèm quan tâm tới tên người chơi của người khác, tính năng này không hề phức tạp và cần phải có trong LMHT từ lâu rồi. Điều này cũng giúp cho người chơi mới học hỏi về game dễ dàng hơn.

À mà gửi mấy ông Riot, khi thực hiện tính năng này, đừng đặt tên skin của tướng lên nhé. Tôi biết là có nhiều người bỏ cả đống tiền để mua skin nhưng tôi không muốn đọc những thứ kiểu "Siêu cấp bá đạo cực phẩm Hàng Hiệu Lux" đâu. Khi đọc mấy thứ đó sẽ khiến tôi không thể hiểu nổi đâu là tên thực sự của tướng.

Tôi luôn hoang mang trong vài giây khi đọc được dòng "The Thousand-Pierced Bear" (tên tiếng Anh của skin Volibear Dị Giáo Ác Thần), rồi kiểu con tướng mới quái quỉ gì thế này?

Game thủ LMHT kêu gọi Riot Games đưa tính năng tưởng nhỏ mà lại quan trọng này vào game - Ảnh 4.
Game thủ LMHT kêu gọi Riot Games đưa tính năng tưởng nhỏ mà lại quan trọng này vào game - Ảnh 5.

Có quá nhiều trang phục khiến Lux và Soraka nhìn giống nhau, điều này vô cùng khó chịu.

Soraka Thần Sứ và Lux Hắc Tính gần như giống nhau, Camille Tiên Hắc Ám và Leblanc cũng thế luôn.

DOTA2 có tính năng này từ lâu rồi nhé.

Game thủ LMHT kêu gọi Riot Games đưa tính năng tưởng nhỏ mà lại quan trọng này vào game - Ảnh 6.

Những trang phục có phần màu mè của Riot Games khiến cho game thủ nhầm lẫn các tướng với nhau

Có thể thấy trong nhiều năm vừa qua, Riot Games đã cho ra mắt rất nhiều dòng trang phục có phần hơi màu mè và khiến cho những đặc trưng của tướng bị giảm đi. Có thể chúng bán chạy nhưng với game thủ mới thì đây là thử thách thực sự, nó gây khó khăn trong việc phân biệt giữa các tướng và những gì đang diễn ra trong combat. Đã tới lúc Riot Games cần thêm tính năng hiển thị tên tướng vào LMHT mà thôi.

Game thủ LMHT kêu gọi Riot Games đưa tính năng tưởng nhỏ mà lại quan trọng này vào game - Ảnh 7.

Trong khi đó, DOTA2 đã có tính năng này từ quá lâu rồi