Game thủ nói gì về 5 vị tướng LMHT mới ra mắt trong năm 2022?

LMHT cho ra mắt 5 vị tướng mới trong năm 2022. Đâu là vị tướng nhận được nhiều yêu thích nhất của người chơi.

Trong năm 2022, tựa game LMHT cho ra mắt 5 vị tướng mới. Bên cạnh những cái tên được ca ngợi hết lời thì cũng có những cái tên vẫn chưa được lòng người chơi.

5 vị tướng mới ra mắt gồm: Zeri, Renata Glasc, Bel’Veth, Nilah và K’Sante. Mặc dù không phải năm “đỉnh nhất” của Riot Games, nhưng những vị tướng này vẫn tạo được những ấn tượng nhất định với người hâm mộ của tựa game. Cùng Kênh Tin Game lắng nghe những đánh giá của người chơi về các vị tướng mới này nhé!

Zeri

5 vị tướng LMHT mới ra mắt trong năm 2022

Ngay khi vừa ra mắt, Zeri đã nhận về nhiều phàn nàn với tỉ lệ thắng cực kỳ thấp. Nhưng mọi chuyện đã chuyển biến đầy bất ngờ khi một tuần sau đó, Zeri lại được coi là một trong những tướng “200 năm” của LMHT với tỷ lệ cấm chọn cực cao. Vị tướng này còn thống trị các giải đấu Esports trong một thời gian dài.

Chính vì thế nên Riot đã quyết định giảm sức mạnh để cân bằng Zeri. Đây có thể xem là một vị tướng mới khá thành công của Riot Games trong năm vừa qua.

Zeri là một xạ thủ có lối chơi độc đáo và trở thành một thử thách khó khăn đối với phần lớn người chơi trong xếp hạng đơn. Khi được sử dụng bởi các tuyển thủ chuyên nghiệp, cô nàng này lại dễ dàng phát huy thế mạnh hit and run vượt trội so với các vị tướng xạ thủ hot meta khác. Trong thời kỳ đỉnh cao, Zer còn sở hữu tỷ lệ ăn Pentakill cao nhất tại các giải đấu chuyên nghiệp.

Renata Glasc

5 vị tướng LMHT mới ra mắt trong năm 2022

Khác với Zeri, vị tướng này lại được người chơi yêu thích nhờ bộ kỹ năng có hiệu ứng độc nhất. Ngoài ra, Renata còn được chọn khá nhiều ở các giải đấu chuyên nghiệp vì có khả năng “quyết định sinh tử” cho đồng đội và các hiệu ứng khác, nhất là ở CKTG 2022.

Cốt truyện của Renata Glasc gồm một loạt nội dung xoay quanh vị tướng này như “trang web quảng cáo nước hoa”. Vị tướng này còn được dự đoán sẽ xuất hiện trong Arcane mùa 2, vậy nên có rất nhiều fan đánh giá cao cốt truyện của “bà trùm” xứ Zaun.

Bel’Veth

5 vị tướng LMHT mới ra mắt trong năm 2022

Ngay khi vừa có mặt tại Summoner’s Rift, Bel’Veth đã có sức mạnh cực khủng. Nhiều fan LMHT còn khẳng định đây là vị tướng “auto ban” của chế độ xếp hạng suốt vài tháng đầu tiên.

Khi nhìn vào cốt truyện, trailer,… người chơi đã kỳ vọng rất nhiều. Vậy nên khi thấy bộ kỹ năng của Bel’Veth trong game thì đã có khá nhiều fan “ngã ngửa”.

Không phải Bel’Veth quá yếu mà do nó bị lệch khá nhiều với cốt truyện mang đậm màu sắc huyền ảo, thần thoại. Thực tế việc “dùng xúc tu chọt chọt” và “quạt chả” của vị tướng này với animation quá “phèn” so với vị thế của một chúa tể quái vật tới từ Hư Không khiến game thủ “cạn lời”.

Nilah

5 vị tướng LMHT mới ra mắt trong năm 2022

Trong năm 2022, Nilah là cái tên không hay xuất hiện ở vị trí đường dưới. Nilah khá mạnh với 52,59% tỷ lệ thắng trong chế độ xếp hạng ở thời điểm hiện tại nhưng lại ít được chọn. Nguyên nhân có thể do Nilah là mẫu ADC đi ngược lại với cốt truyện của cô nàng khiến người chơi không thấy thú vị khi sử dụng.

Mặt khác, cũng có người nhận xét Nilah là vị tướng cần có sự phối hợp ăn ý với đồng đội. Chính vì vậy, tỷ lệ chọn ở đường dưới của Nilah khá thấp, chỉ với 2,5% (top 16).

Nilah không phải là cái tên đầu tiên đánh dấu cho nỗ lực phá cách của Riot Games ở phân lớp tướng “xạ thủ chủ lực”. Nhưng nếu Riot coi vị tướng này là sản phẩm để hiện thực hóa giấc mơ “đổi mới định nghĩa về AD Carry” thì rõ ràng kế hoạch này đã thấy bại.

Nilah có thể là một đấu sĩ mở giao tranh, hoặc thậm chí là một sát thủ, tanker, nhưng lại chưa phải là một ADC. Tầm đánh của vị tướng này khá ngắn khiến khá năng gây sát thương yếu, cộng thêm khả năng phòng thủ thấp và rất kén tướng hỗ trợ đi cùng.

K’Sante

5 vị tướng LMHT mới ra mắt trong năm 2022

K’Sante chắc hẳn là vị tướng “thị phi” nhất trong 5 nhân vật trên. Lý do vì Riot Games đã nhồi nhét quá nhiều yếu tố LGBT vào LMHT.

Không chỉ vậy mà sức mạnh của vị tướng này trong Summoner’s Rift cũng được đánh giá là “tướng lỗi nhất 2022” vì sở hữu độ cứng cáp của tướng chống chịu, sát thương khủng như đấu sĩ, cơ động như sát thủ và tận dụng quá tốt trang bị mới của LMHT.

Tuy không cân bằng về sức mạnh nhưng bù lại, về phong cách chơi, K’Sante có thể coi là một sản phẩm thành công của Riot Games. Người chơi có thể trải nghiệm những điều mới mẻ ở khu vực đường trên, nơi các vị tướng “siêu chống chịu” đang ngự trị trong meta. Thế nên hàng loạt meme về việc ai mà pick K’Sante đánh nhau với Cho’gath hoặc Maokai thì màn solo có thể kéo dài đến vô tận đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame