NS Peter: “Ngọc Mưa Kiếm là thứ giúp các Xạ Thủ xuất hiện ở vị trí Hỗ Trợ”

Việc các tuyển thủ LCK lần lượt lựa chọn Ashe, Jhin hay Caitlyn ở vị trí Hỗ Trợ mới đây đã được giải đáp phần nào.

LCK Mùa Xuân 2023 mới chỉ bước qua tuần thi đấu thứ 2 nhưng các fan đã được chứng kiến khá nhiều những điều thú vị. Trong đó đáng chú ý nhất chính là sự xuất hiện của những tướng Xạ Thủ được sử dụng ở vai trò Hỗ Trợ.

Điều này được cho là để khắc chế meta hiện tại với đa số Hỗ Trợ tay dài như Nami, Lulu, Karma hay phần nào là Heimerdinger. Và mới đây, tuyển thủ Hỗ Trợ của Nongshim RedForce – Peter đã làm rõ hơn vấn đề đang được cộng đồng quan tâm này.

NS Peter cho rằng ngọc Mưa Kiếm cần bị giảm sức mạnh

Tôi nghĩ ngọc Mưa Kiếm đang thực sự quá mạnh, nó là lý do chính giúp các tướng Xạ Thủ được lựa chọn ở vị trí Hỗ Trợ. Ở thời điểm hiện tại thì giai đoạn đầu game ở Đường Dưới rất quan trọng, khi bạn tạo được sự áp đảo từ sớm thì rất dễ kết hợp với rừng và khiến đối thủ khó gượng dậy được.” Peter chia sẻ.

Với Ashe và Caitlyn Hỗ Trợ, bạn có thể tiến lên trao đổi ngay từ cấp 1, qua đó khiến đối thủ mất một lượng lớn kinh nghiệm. Ví dụ nếu chơi Hỗ Trợ chống chịu mà gặp cặp đôi Varus Ashe đều có Mưa Kiếm, bạn sẽ bị ép lính ngay từ đầu và không có cách chống trả. Điều này thật sự là mất cân bằng và cần có sự điều chỉnh trong những phiên bản sắp tới.

Những Xạ Thủ có tầm đánh xa như Caitlyn dễ kích hoạt Mưa Kiếm để trao đổi từ sớm

Bên cạnh đó, tuyển thủ này cho biết vai trò của người Đi Rừng trong meta hiện tại vẫn rất quan trọng, đặc biệt khi đánh xuống cánh dưới. Sự tập trung của bộ đôi Đường Dưới cùng quyết định sớm của người Đi Rừng sẽ nhanh chóng định đoạt thế trận từ sớm, do đó thời gian kết thúc trận đấu ở thời điểm hiện tại cũng không còn quá dài như trước nữa.