Game thủ phàn nàn về người bạn chơi LMHT suốt 8 năm nhưng chỉ toàn feed và toxic, cộng đồng bùng nổ ý kiến trái chiều

Suy cho cùng, mỗi người đều có cách trải nghiệm Liên Minh Huyền Thoại của riêng mình.

Liên Minh Huyền Thoại bây giờ có thể xem như một tựa game “quốc dân” vì độ phổ biến rộng rãi của nó trên khắp thế giới. Và chính vì ngày càng thu hút được nhiều người chơi như vậy, thì game thủ của LMHT cũng vô cùng đa dạng về ngành nghề, tính cách. Và dĩ nhiên, không thể thiếu những game thủ có thái độ rất toxic, feed không có điểm ngừng và sẵn sàng blame đồng đội ngay khi không vừa ý.

Game thủ phàn nàn về người bạn chơi LMHT suốt 8 năm nhưng chỉ toàn feed và toxic, cộng đồng bùng nổ ý kiến trái chiều - Ảnh 1.

Mới đây, trên Reddit, một game thủ đã lên tiếng tố cáo bạn mình. Theo tài khoản có tên PlsStopPlaying69 thì người bạn của người này đã chơi LMHT được 8 năm và mỗi ngày người bạn này chơi khoảng 4 - 6 game. Anh ta mãi chỉ quanh quẩn ở rank Sắt và đặc biệt, người bạn của PlsStopPlaying69 có thái độ vô cùng toxic, trận nào cũng feed chục mạng trở lên và blame khi đồng đội không hỗ trợ. Tuy nhiên, người bạn này lại không có ý định ngừng chơi LMHT và PlsStopPlaying69 buộc lòng phải đăng lên mạng xã hội để xin lời khuyên.

Game thủ phàn nàn về người bạn chơi LMHT suốt 8 năm nhưng chỉ toàn feed và toxic, cộng đồng bùng nổ ý kiến trái chiều - Ảnh 2.

Một phần bài đăng của game thủ PlsStopPlaying69 khi người bạn của mình liên tục feed và toxic trong suốt 8 năm

Tuy nhiên, phản ứng của dân mạng vô cùng trái chiều về việc này. Đa số hướng về việc phân tích hoặc cà khịa “nhân vật chính” của bài đăng. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, mỗi người có một cách trải nghiệm game riêng. Và căn bản, theo PlsStopPlaying69 chia sẻ thì anh đã ở rank Bạch Kim, do đó, không thể nào match trúng được người bạn rank Sắt của mình. Do đó, việc tốt nhất anh nên làm là để người bạn của mình chơi game và một ngày nào đó anh ta sẽ hiểu ra thôi.

Game thủ phàn nàn về người bạn chơi LMHT suốt 8 năm nhưng chỉ toàn feed và toxic, cộng đồng bùng nổ ý kiến trái chiều - Ảnh 3.

Bạn của bạn không phải người thông minh nhất. Tôi không muốn xúc phạm anh ấy nhưng bạn đã đề cập nhiều thứ khiến tôi phải làm vậy. Anh ta đã tự hủy mọi thứ hết lần này đến lần khác mà không học hỏi được gì. Anh ấy hành động quá khích khi bạn nhắc đến điều đó vì anh ta sợ mọi người sẽ nghĩ anh ta ngu ngốc. Đó chính xác là sự thiếu an toàn mà anh ấy đang cảm nhận. Nhưng bạn biết gì không? Để anh ấy chơi đi, miễn là cuộc sống thực của anh ấy không ảnh hưởng

Game thủ phàn nàn về người bạn chơi LMHT suốt 8 năm nhưng chỉ toàn feed và toxic, cộng đồng bùng nổ ý kiến trái chiều - Ảnh 4.

Nếu bạn thực sự muốn giữ tình bạn này, hãy thử để anh ấy chơi trò khác. Có lẽ là một game nào đó ít cạnh tranh hơn chẳng hạn

Game thủ phàn nàn về người bạn chơi LMHT suốt 8 năm nhưng chỉ toàn feed và toxic, cộng đồng bùng nổ ý kiến trái chiều - Ảnh 5.

Một dân mạng mỉa mai: “Anh ta phá game của 4 người nhưng làm cho 5 người khác cảm thấy tuyệt. Anh ta có thể tiếp tục chơi

Game thủ phàn nàn về người bạn chơi LMHT suốt 8 năm nhưng chỉ toàn feed và toxic, cộng đồng bùng nổ ý kiến trái chiều - Ảnh 6.

Tôi nghĩ không ai có quyền bắt ai chơi trò này không chơi trò kia. Tốt hay xấu thì đó là quyết định của họ, và họ sẽ nhận cái giá của nó… Như là kẹt mãi ở rank Sắt đấy. Không có gì đáng lo cả. Và, có nhiều người không bao giờ cải thiện và muốn trải nghiệm game theo cách riêng. Tôi ở Thách Đấu 5 năm với nhiều acc, và em tôi bắt đầu chơi từ mùa 7 nhưng không chịu nghe bất kỳ hướng dẫn nào từ tôi, thường xuyên quát rằng tôi nên ngừng việc chỉ đạo cậu ấy chơi game, dạng như “đừng bảo tôi phải làm gì”... nên tôi từ bỏ, nếu em tôi vẫn muốn ở rank Vàng… Well, đó là tài khoản, elo và quyết định của em tôi và cách em tôi chơi. Em tôi thích chơi game theo cách riêng, pick những vị tướng kinh khủng như Illaoi.. Nên tôi hiểu và không làm phiền cậu ấy nữa

Có thể nói, việc toxic và blame đồng đội hay không cải thiện cách chơi đều là lựa chọn của mỗi game thủ. Và, Riot đã tạo ra cơ chế để cộng đồng LMHT có thể giúp cải thiện môi trường và trải nghiệm chơi game của bản thân bằng cách báo cáo những hành vi độc hại, gây ảnh hưởng tới người khác. Lựa chọn là của mỗi người và ai cũng sẽ phải nhận những kết quả/hậu quả cho lựa chọn của mình, nhất là với một môi trường phức tạp và đa dạng như LMHT.