Game thủ phát hiện Riot Games có kế hoạch thêm bậc rank mới Lục Bảo, nằm giữa Bạch Kim và Kim Cương?

Riot Games sắp cải tổ hệ thống xếp hạng thêm một lần nữa chăng?

Mùa thứ 10 của LMHT đã đi qua được nửa năm và trong thời gian đó, rất nhiều phàn nàn về hệ thống xếp hạng còn tồn tại mà Riot Games cần phải giải quyết. Bên cạnh tình trạng toxic điển hình của những game trực tuyến, cách mà điểm xếp hạng của LMHT cộng trừ sau mỗi ván đấu không rõ ràng đang khiến cho người ta cực kì bất bình. Thậm chí chúng ta cũng ghi nhận tình trạng thắng mà vẫn bị trừ điểm đã diễn ra rồi.

Thắng nhưng vẫn bị trừ điểm, thứ dường như không tưởng nhưng đã diễn ra rồi

Vì thế cái mà người ta cần ở Riot Games hiện tại là việc Liên Minh Huyền Thoại có một hệ thống xếp hạng rõ ràng, mọi thứ đều minh bạch chứ không phải là đánh cược vào số phận nữa. Điều này đòi hỏi Riot cần có những thay đổi, chỉnh sửa rất lớn về cả hệ thống xếp hạng của mình. Thậm chí thêm một vài bậc rank mới cũng cần được xem xét như những gì họ đã làm khi thêm bậc Cao Thủ và Đại Cao Thủ chứ không phải từ Kim Cương lên thẳng Thách Đấu.

Game thủ phát hiện Riot Games có kế hoạch thêm bậc rank mới Lục Bảo, nằm giữa Bạch Kim và Kim Cương? - Ảnh 2.

Và mới đây, game thủ đã phát hiện ra rằng Riot Games có kế hoạch thêm một bậc rank mới là Emerald - Lục Bảo với việc biểu tượng, khung và viền biểu tượng của nó đã được hoàn thành bởi họa sĩ đứng đằng sau bộ biểu tượng kỹ năng của Sett, Pantheon làm lại và Senna. Điều đáng nói là bậc rank này đã áp dụng ở LMHT: Tốc Chiến rồi, nếu nó hoạt động tốt trong tương lai thì chuyện Riot xem xét đưa vào LMHT gốc là điều hoàn toàn có thể.

Game thủ phát hiện Riot Games có kế hoạch thêm bậc rank mới Lục Bảo, nằm giữa Bạch Kim và Kim Cương? - Ảnh 3.

Admin chuyên trang Surrender at 20: "Tôi hi vọng Riot Games sẽ tìm ra cơ hội để đưa bậc rank Lục Bảo vào LMHT bản gốc, nó hiện giờ đang là bậc xếp hạng mới nằm giữa Bạch Kim và Kim Cương ở LMHT: Tốc Chiến. Thiết kế của nó được lấy cảm hứng bởi khu vực Quần Đảo Bóng Đêm. Nó được hoàn thành bởi họa sĩ Angelina Chernyak"

Game thủ phát hiện Riot Games có kế hoạch thêm bậc rank mới Lục Bảo, nằm giữa Bạch Kim và Kim Cương? - Ảnh 4.
Game thủ phát hiện Riot Games có kế hoạch thêm bậc rank mới Lục Bảo, nằm giữa Bạch Kim và Kim Cương? - Ảnh 5.

Chi tiết của bậc rank Lục Bảo

Game thủ phát hiện Riot Games có kế hoạch thêm bậc rank mới Lục Bảo, nằm giữa Bạch Kim và Kim Cương? - Ảnh 6.

Nó sẽ là rank mới ở giữa Bạch Kim và Kim Cương

Game thủ phát hiện Riot Games có kế hoạch thêm bậc rank mới Lục Bảo, nằm giữa Bạch Kim và Kim Cương? - Ảnh 7.

Angelina Chernyak là họa sĩ tự do và từng được Riot Games thuê để thiết kế bộ biểu tượng kỹ năng của Sett, Pantheon và Senna

Dù tương lai Riot Games có đưa rank Lục Bảo vào LMHT hay không thì chuyện họ cần phải nâng cấp hệ thống xếp hạng là điều gần như là bắt buộc. Hi vọng họ sẽ tìm ra một giải pháp hợp lý cho tình trạng MMR ẩn thì chẳng ai kiểm soát nổi, xếp hạng thì quá nhiều smurf và những game thủ toxic như hiện tại.