Game thủ Tốc Chiến bức xúc tài khoản “feed mạng 3 ngày” không bị xử lý

Riot đang tỏ ra khá chậm trễ trong việc giải quyết những tài khoản Liên Minh: Tốc Chiến có hành vi phá game, cố tình chết.

Từ khi Liên Minh: Tốc Chiến ra mắt, Riot đã thực hiện tốt và xử lý rất nhanh trong trường hợp người chơi AFK, thậm chí là chỉ vài phút hay một trận đấu. Án phạt cấm vài giờ cho đến vài ngày nhanh chóng được áp dụng ngay sau đó.

Tuy nhiên đối với các hành vi nghiêm trọng hơn AFK như cố tình chết, feed mạng cho đối thủ để phá game thì Riot lại đưa ra những quyết định khá chậm trễ. Thậm chí những tài khoản phá hoại đó vẫn tồn tại nhiều ngày trong Tốc Chiến mà không bị đụng chạm gì.

Các tài khoản Afk thì bị xử lý rất nhanh

Mới đây một người chơi Tốc Chiến đã cực kỳ bức xúc với trường hợp anh gặp phải trong game. Chia sẻ trên diễn đàn Reddit, game thủ này cho biết anh gặp một trường hợp tự nhận là phá game ngay từ đầu trận. Người chơi này không làm gì mà chỉ đâm đầu cho đối thủ ăn tới 24 mạng trong một ván đấu.

Sau đó khi kiểm tra tài khoản nói trên thì đã phát hiện điều khá kinh ngạc. Tài khoản “cố tình feed” đó đã có một chuỗi trận phá game kéo dài tới 3 ngày. Chuỗi trận cực kì tiêu cực của tài khoản này khiến cho rất nhiều game thủ bức xúc và không thể hiểu nổi.

Có thể bạn muốn xem thêm: Tristana mang đến “làn gió mới” cho Xạ Thủ trong Liên Minh: Tốc Chiến

Được biết, tài khoản này đã bị tố cáo rất nhiều lần nhưng nó vẫn tồn tại và có thể chơi tiếp. Điều đó có nghĩa là Riot vẫn chưa có bất kỳ động thái can thiệp nào.

Có ý kiến cho rằng, đây là một tài khoản phụ dùng để feed mạng buff điểm cho tài khoản chính. Nếu dùng 2 thiết bị để tìm trận cùng lúc, khả năng cả hai gặp nhau sẽ khá cao. Tình trạng này đã xuất hiện ở nhiều game MOBA di động khác khiến game thủ vô cùng khó chịu.

Ngoài ra, hệ thống xử phạt của Riot được cho là 90% là tự động, vì thế những trường hợp AFK sẽ dễ dàng kiểm soát hơn trong khi các trường hợp “cố tình feed” như này khó để xác định. Dù sao đi nữa, Riot cũng nên cân nhắc lại hệ thống xử phạt và đưa ra những quyết định đúng đắn để tránh các hành vi tiêu cực như trên tràn lan khắp các game đấu.