Feed tới 18 mạng trong 1 trận rank, tuyển thủ LCK bị cộng đồng Hàn Quốc chỉ trích, kêu gọi Riot phạt nặng

Đối với một tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp, hành vi phá game trong mọi tình huống đều không được thông cảm và chấp nhận.

Môi trường máy chủ LMHT Hàn Quốc luôn được coi là "luyện ngục" đối với các tuyển thủ chuyên nghiệp. Lý do một phần nằm ở việc đây là nơi hội tụ tất cả những người chơi sở hữu kỹ năng cao nhất thế giới, nhưng phần còn lại, chủ yếu là bởi một khi đã tham gia máy chủ Hàn, nhất cử nhất động của các tuyển thủ đều được theo dõi vô cùng sát sao.

Chỉ cần một hành động phá game hay toxic thôi là cộng đồng game thủ sẽ phát hiện ngay lập tức, ngay cả khi tuyển thủ đó có đổi tên ingame nhằm giấu danh tính thì cũng chẳng tác dụng gì. Mới đây, HyBrid - Xạ thủ mới gia nhập KT Rolster, đã rơi vào một trường hợp như vậy.

Feed tới 18 mạng trong 1 trận rank, tuyển thủ LCK bị cộng đồng Hàn Quốc chỉ trích, kêu gọi Riot phạt nặng - Ảnh 1.

Trong một trận đấu xếp hạng, anh chàng này sử dụng vị tướng Samira và feed tới 18 mạng - Một điều rất hiếm thấy đối với những cao thủ LMHT, nếu họ thực sự chơi nghiêm túc. Kiểm tra lại replay trận đấu, cộng đồng nhanh chóng đi đến kết luận rằng HyBrid đã có dấu hiệu "cố tình feed" và phá game, nguyên nhân được cho là bởi mâu thuẫn và tranh cãi với đồng đội trong game.

Sau tình huống một đồng đội Tốc Biến lên truy đuổi kẻ địch ở level 1 và bị chết ngược, HyBrid đã liên tục ping "?" và tuyên bố trên kênh chat là "không chơi game nữa". Sau đó, anh liên tục đảo ra Đường giữa để feed mạng cho Yone của đối phương.

Feed tới 18 mạng trong 1 trận rank, tuyển thủ LCK bị cộng đồng Hàn Quốc chỉ trích, kêu gọi Riot phạt nặng - Ảnh 2.

Sau đó là một loạt tình huống cố tình lao vào team địch để feed mạng, dẫn đến việc Samira của anh chàng này phải nằm xuống tới 18 lần, và dĩ nhiên team của HyBrid đã phải nhận một trận thua đau đớn.

Trước hành động của tuyển thủ này, cộng đồng LMHT Hàn Quốc ngay lập tức đưa ra nhiều bình luận theo chiều hướng bất bình và tiêu cực. Một số ý kiến cho rằng việc cố tình feed của Hybrid là biểu hiện của sự "vô ý thức" và "thiếu chuyên nghiệp". Thậm chí, cộng đồng mạng trên Inven còn kêu gọi Riot Games phạt thật nặng tuyển thủ này để làm gương. Và dĩ nhiên, có lẽ Riot sẽ không bỏ qua trường hợp phá game này. Việc HyBrid phải nhận án phạt (nhẹ nhất có thể là Cảnh cáo) có lẽ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.