Gặp gỡ Silver Snipers – tuyển CS:GO chuyên nghiệp già nhất thế giới

Thông thường, chúng ta đều nghĩ việc chơi các trò chơi điện tử chỉ gắn liền với giới trẻ. Nhưng hiện tại ở Stockholm có hẳn một đội tuyển thi đấu chuyên nghiệp sở hữu độ tuổi trung bình… trên dưới 70.

“Tất cả chủ yếu nằm ở sự khéo léo và khả năng căn chỉnh thời gian của ngón tay,” Bertil “Berra Bang” Englund chia sẻ.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm ngoái, khi bà Monica Idenfors tình cờ nhìn thấn một mẩu quảng cáo kêu gọi những người cao niên tham gia một đội thể thao điện tử, với mục tiêu cạnh tranh trong giải đấu Counter Strike Dreamhack ở Thụy Điển. Chỉ vừa mới nghỉ hưu ở thời gian đó, Idenfors nghĩ rằng đây là một “cơ hội thú vị” để dành cho quãng thời gian rãnh rỗi của mình. Bà ấy liền đăng ký, và cuối cùng tham gia với tư cách là 1 trong 5 thành viên của đội hình mới với tên gọi Silver Snipers.

Silver Snipers - tuyển CSGO chuyên nghiệp gồm toàn những

Ở tuổi 62, bà là thành viên… trẻ nhất trong nhóm, nhưng tất cả họ đều có điểm chung – ngoài độ tuổi đã cao: chưa ai từng chơi Counter Strike trước đây. Một khi bắt đầu vào tập luyện, nhóm chỉ có 3 tuần để chuẩn bị cho một giải đấu nơi họ sẽ gặp những người chơi trẻ tuổi nhưng có nhiều năm kinh nghiệm hơn.

Silver Snipers - tuyển CSGO chuyên nghiệp gồm toàn những
5 thành viên sở hữu các nickname khá bắt tai như Birdie, Windy, Knitting Knight, Teen Slayer và Berra Bang.

“Thật tuyệt vời khi chúng ta có thể tiếp cận nhau qua nhiều thế hệ. Tôi đã có thể bắt đầu chơi với những đứa cháu của mình”, Berra Bang, 81 tuổi, và là người cao tuổi nhất trong nhóm chia sẻ.

Các thành viên Silver Snipers chủ yếu tự rèn luyện kỹ năng ở nhà riêng, nhưng bên cạnh đó họ cũng họp nhóm để tập cùng huấn luyện viên. Người hướng dẫn họ lại chính tay chơi nổi tiếng Tommy “Potti” Ingemarsson, từng giành chức vô địch thế giới trong trò chơi 10 lần.

Silver Snipers - tuyển CSGO chuyên nghiệp gồm toàn những

“Họ thật tuyệt vời và thực sự muốn học hỏi. Họ có khả năng tiếp thu thông tin mới và thực sự cháy hết mình vì nó”, Potti nói.

Rất tiếc là do thời gian chuẩn bị không nhiều nên họ không thể thành công tại giải Dreamhack năm ngoái. Ngoài ra, do tuổi cao nên cả Knitting Knight và Berra Bang đều đã rời nhóm để thay bằng hai thành viên mới. Nhưng với sự hỗ trợ của nhà tài trợ Lenovo cùng coach Ingemarsson, Silver Snipers hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.