GEN "va chạm" với Riot Hàn vì cảm thấy không được đối xử xứng đáng với danh xưng nhà vua MSI 2024

Đây không biết là lần thứ mấy Riot Hàn khiến cho GEN và người hâm mộ của họ “nóng mắt” mỗi khi vươn tới đỉnh cao danh vọng.

Bảy năm trôi qua, GEN mới giành được chức vô địch quốc tế đầu tiên. Hơn thế, #MSI2024 còn là danh hiệu đầu tiên mà tổ chức có được sau hai lần tham gia tại giải đấu gồm toàn những đội tuyển hàng đầu. Thế nhưng dù đã trở về từ Thành Đô được gần một tuần lễ, tổ chức esports tên tuổi này vẫn phải 'căng mình ra chiến đấu" ở mặt trận khác ngay trên sân nhà. Mọi chuyện bắt đầu khi không rõ vì lý do gì mà Riot không chịu cập nhật hình ảnh GEN ăn mừng chức vô địch MSI 2024 lên client của LMHT theo thói quen của khu vực. Thấy vậy, Tổng Giám đốc Lee "FIFAHUN" Ji-hoon đã đăng đàn trên tài khoản X cá nhân vào hôm qua (23/5) buộc đại diện của Riot phải làm đúng phận sự.

"Chúng tôi đã chính thức liên hệ với LCK về việc chức vô địch MSI 2024 (của GEN) không được quảng bá tới với người chơi LMHT Hàn Quốc và đang chờ nhận phản hồi. Tôi cảm thấy rất tiếc vì phải mất một thời gian dài chúng tôi mới có thể giành chiến thắng ở một giải đấu quốc tế sau khi Samsung Galaxy vô địch Chung kết Thế giới 2017. VÌ đây là chiến thắng khó có thể đạt được nếu không nhờ sự ủng hộ nhiệt thành của người hâm mộ và nghiêm túc của các tuyển thủ nên chúng tôi sẽ luôn khiêm tốn và làm việc chăm chỉ với tấm lòng biết ơn” – ông Lee viết.

Sau đó, phía Riot Hàn Quốc đã tiếp thu và đưa hình ảnh GEN nâng cúp…LCK Mùa Xuân 2024 lên trang chủ client. Nhiều người đã phát hiện ra và chụp lại ảnh màn hình thời điểm đó. Nó khiến cho nỗ lực sửa sai thay lại hình quảng bá GEN cùng nhau ăn mừng chiến tích MSI 2024 gần như trở nên vô nghĩa.

Trên diễn đàn hàng đầu của cộng đồng mạng Hàn Quốc, fmkorea, nhiều người bắt đầu “đào lại” những hành động khó chấp nhận của Riot với GEN. Đầu tiên là việc SSG 2017 không hề có mặt hay được nhắc tới trong đoạn video truyền thông CKTG 2023 trên sân nhà Hàn Quốc dù có đầy đủ những nhà vô địch khác cùng khu vực là SKT 2016, DWG 2020 và DRX 2022. Tiếp theo đó, dù đã lập kỷ lục bốn lần vô địch quốc nội liên tiếp nhưng hình ảnh GEN xương vương tại LCK Mùa Xuân 2024 cũng bị rút xuống rất nhanh trên client.

Hay gần đây nhất, đội tuyển VALORANT của GEN cũng chỉ có hai thành viên lộ mặt lướt qua rất nhanh trong đoạn teaser của giải đấu VCT Tour 2024: Masters Shanghai. Đến lúc này trên client LMHT Hàn Quốc, gần như không còn dấu tích gì về MSI 2024 hay GEN để nhường chỗ cho chiến dịch quảng bá “Hall of Legends” và đoạn phim tài liệu sắp công chiếu của Faker vào giữa tháng 6. “Điều hài hước nhất là họ (Riot) đặt nó (hình ảnh GEN vô địch MSI 2024) vào tab LCK trên client. Trước đây từng có một tab MSI riêng. Họ có nên đưa nhà vô địch MSI vào tab LCK không? Nhưng giờ nói gì đi chăng nữa thì họ cũng đã xoá tab MSI rồi dù giải đấu hạ màn còn chưa nổi một tuần lễ” – trích một bình luận trên X.

Fan GEN nói riêng và LCK nói chung có quyền thắc mắc bởi sự chuyên nghiệp và thái độ làm việc của Riot. Bởi nhìn sang chủ nhà Trung Quốc, dù chứng kiến các đại diện LPL thất bại nhưng họ vẫn đưa hình ảnh của GEN lên trang chủ của client LMHT cùng nền tảng streaming đình đám nhất xứ tỉ dân như Huya và Doyu. “Ba nhà vô địch quốc tế gần nhất (của LCK) đều hiện diện trên client Trung Quốc. Đơn giản là họ thiếu đi sự quan tâm GEN mà thôi” – một fan bức xúc. Ở thời điểm viết bài, GEN đã có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị cho buổi fan meeting chính thức đầu tiên với fan Việt. Sau đó, họ sẽ về nhà để tập luyện và lên kế hoạch bảo vệ ngôi vương tại LCK Mùa Hè 2024 – giải đấu khai mạc vào giữa tháng 6.