Gen.G áp đảo tuyệt đối trong danh sách đội hình tiêu biểu của vòng bảng LCK Mùa Hè 2022

Với việc chễm chệ trên ngôi đầu bảng cùng thành tích 17-1, không quá khó hiểu khi Gen.G đã đóng góp tới 4 thành viên trong đội hình tiêu biểu của LCK Mùa Hè 2022.

Vòng bảng LCK Mùa Hè 2022 là một hành trinh đầy thú vị cho không chỉ các đội tuyển góp mặt mà còn cả người hâm mộ trên toàn thế giới. Gen.G đã thể hiện sự thống trị tuyệt đối với ngôi đầu bảng cùng thành tích 17-1, qua đó giúp họ là đội tuyển thứ ba giành tới 17 chiến thắng trong một mùa giải LCK.

Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi bốn tuyển thủ từ đội hình của Gen.G đã được chọn vào danh sách đội hình tiêu biểu của vòng bảng. Đó là Peanut cho vai trò đi rừng, Chovy ở đường giữa, Ruler cho vị trí ADC và Lehends ở vị trí hỗ trợ. Trong khi đó, cái tên thứ 5 được lựa chọn cho vai trò đường trên là Zeus của T1.


Trong số tất cả những người đi rừng ở LCK Mùa Hè năm nay, Peanut có KDA tốt nhất và tỷ lệ bị hạ gục trung bình thấp nhất. Trong khi đó, Chovy là người có chỉ số tốt nhất ở hầu hết mọi thông số khi so sánh với bất kỳ người đi đường giữa nào khác tại mùa giải này.

Bên cạnh đó việc bộ đôi Ruler và Lehends được chọn cho vai trò xạ thủ và hỗ trợ của đội hình tiêu biểu cũng không có quá nhiều bất ngờ khi họ đã thống trị ở khu vực đường dưới và tỏ ra vượt trội hơn các đối thủ trong hầu hết các trận đấu. Bộ đôi này cũng chính là những người đóng vai trò quan trọng giúp Gen.G có thể "lật kèo" ở bất cứ thời điểm nào mà đội tuyển gặp khó khăn.


Người cuối cùng trong danh sách này, Zeus của T1 đã là vị vua không thể tranh cãi của đường trên. Anh ta có chỉ số hạ gục trung bình cao nhất trong số tất cả những người đi đường trên và thường "carry" T1 bất cứ khi nào cả đội thấy cần một chỗ dựa để dành chiến thắng. Chính phong độ xuất sắc của Zeus cũng đã góp phần giúp T1 kết thúc giai đoạn vòng bảng ở vị trí thứ 2 chung cuộc với thành tích 15 - 3.

Được biết vòng playoffs của LCK Mùa Hè 2022 sẽ diễn ra từ ngày 17/8 tại LCK Arena. Tất cả các trận đấu playoff sẽ được thi đấu theo thể thức BO5 và bắt đầu từ lúc 17h00 theo giờ địa phương (15h00 theo giờ VIệt Nam).