Nhận định playoffs LPL mùa Hè 2022: Tấm vé đi tiếp cho cái tên nào?

Chuỗi trận playoffs LPL mùa Hè 2022 sẽ chính thức khởi tranh từ chiểu 16/8 với cuộc đọ sức đầu tiên giữa 2 cái tên FPX và OMG.

Sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng, LPL Hè 2022 đã chính thức bước vào giai đoạn play-off. Trận play-off đầu tiên sẽ là cuộc đối đầu giữa OMG và FPX. Với OMG, thế lực một thời của LPL thường xuyên phải ngụp lặn ở nửa cuối và vất vả với việc trụ hạng trong những mùa giải gần đây. Tuy nhiên, mội thứ đã thay đổi tại LPL Hè 2022 khi họ đã thi đấu cực kỳ thăng hoa và cán đích ở vị trí thứ 8 với 8 trận thắng cùng 8 trận thua. Tính rộng ra, đây là lần đầu tiên OMG góp mặt tại play-off trong 5 năm qua.

Nhận định playoffs LPL mùa Hè 2022: Tấm vé đi tiếp cho cái tên nào?

Phía bên kia chiến tuyến, từng là một thế lực tại LPL với chức vô địch CKTG 2020, thế nhưng việc các ngôi sao liên tục ra đi đã khiến cho FPX không khác gì “cái xác khoogn hồn”. FPX đã khởi đầu mùa giải khá tệ khi liên tục không thắng trong các tuần thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên sự góp mặt của Summit ở đường trên đã mang lại hiệu ứng tích cực cho đội tuyển này. Từ vị trí cuối bảng FPX đã vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với thành tích 7 trận thắng và 9 trận thua. Qua đó góp tiếp tục là đội tuyển góp mặt tại vòng play-off.

OMG đã có bước chạy đà như mơ ở giải mùa Xuân khi thắng 3 trận đấu liên tiếp và màn ra mắt ấn tượng của tân binh Shanji. Tuy nhiên, những chuỗi ngày bất ổn liên tục diễn ra với họ và OMG gục ngã hoàn toàn trước các đội tuyển lớn. Những tài năng trẻ của họ không còn tạo ra được nhiều ẩn số và sự mạo hiểm của họ luôn mang lại bất lợi đầu trận. Mặc dù có sức trẻ nhưng kinh nghiệm của họ vẫn còn quá ít và điều đó không đủ để khắc phục sai lầm trước những cái tên dày dặn của LPL.

Nhận định playoffs LPL mùa Hè 2022: Tấm vé đi tiếp cho cái tên nào?

Trái ngược hoàn toàn phía bên kia, FPX là một trong những đội có kinh nghiệm thi đấu BO5 nhiều nhất tại LPL. FPX đang sở hữu dàn tuyển thủ quá kinh nghiệm, đặc biệt là Lwx, Clid và Summit. Trong khi đó, như đã đề cập thì OMG không có nhiều kinh nghiệm trong các cặp đấu BO5 – nơi đòi hỏi rất cao về độ “già dơ” của các tuyển thủ. Mặt khác, OMG cũng không có quá nhiều bài vở. Do đó, FPX nhiều khả năng sẽ có chiến thắng ở trận play-off này.