Genshin Impact chuẩn bị được phát hành chính thức tại Việt Nam

Genshin Impact sẽ phát hành chính thức tại Việt Nam nhưng không phải về dưới tay một nhà phát hành lớn như Garena hay VNG.

Trò chơi Genshin Impact đã bị xóa khỏi App Store và CH Play Việt Nam vào ngày 11/12/2020. Lý do là bởi Genshin Impact chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam, trong khi Genshin Impact chấp nhận nhiều hình thức thanh toán khác nhau. Thậm chí, game còn chấp nhận cả các loại thẻ cào điện thoại, thẻ GATE, thẻ Zing... khiến cho nhà nước Việt Nam cũng bị thất thu rất lớn về thuế, khi dòng tiền trực tiếp chảy ra nước ngoài, không thể quản lý được".

Ngày hôm nay, miHoYo cũng đã hé lộ trò chơi đã được công ty chuyển nhượng lại cho một doanh nghiệp trong nước để phát hành theo đúng thủ tục. Nhà phát hành Genshin Impact tại Việt Nam có tên Spay. Hiện tại game đã gửi nội dung kịch bản và đang được thẩm định để chờ cấp phép.

Genshin Impact sẽ sớm được phát hành chính thức tại Việt Nam trong 2021

Có nhiều ý kiến cho rằng thực chất SPAY chỉ là một công ty chỉ đóng vai trò đứng tên cho tựa game Genshin Impact cũng như hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế, Mihoyo vẫn sẽ là công ty điều hành chính của Genshin Impact ở Việt Nam.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi Mihoyo sẽ không dễ dàng để “con gà đẻ trứng vàng” của họ là tựa game Genshin Impact rơi vào tay một nhà phát hành khác khi mà họ luôn muốn trực tiếp được làm việc với khách hàng và nắm bắt được tình hình cụ thể của người chơi ở Việt Nam.

Hiện tại, game thủ Việt Nam vẫn có thể trải nghiệm Genshin Impact trên PC. Còn với phiên bản mobile, game thủ Việt Nam sẽ phải tạm thời chơi qua TapTap hoặc APK.

Tải Genshin Impact trên APK: Genshin Impact APKpure

Tải Genshin Impact trên TapTap: Genshin Impact TapTap