GG Stadium đóng cửa từ hôm nay, Riot sẽ khai trương địa điểm mới vào 2023

Nhiều tin đồn cho hay địa điểm thay thế GG Stadium sẽ nằm ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

 
GG Stadium gắn liền với LMHT Việt Nam từ VCS Mùa Xuân 2018 và từng tổ chức Vòng Khởi Động MSI 2019

Sau rất nhiều đồn đoán, Riot Games xác nhận GG Stadium dừng hoạt động từ hôm nay (04/7). “Tuy nhiên chúng tôi sẽ xây dựng và mở một địa điểm thi đấu mới dành cho esports vào năm 2023” – Riot viết trong thông cáo báo chí. “Chúng tôi muốn gởi lời cảm ơn đến những người hâm mộ đã luôn kiên trì ủng hộ GG Stadium trong suốt năm năm qua cũng như sẽ tiếp tục đồng hành trong những năm tiếp theo khi chúng tôi hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị và hoành tráng hơn nữa.” Thông tin này không khiến nhiều người bất ngờ bởi cách đây vài nguồn, nhiều nguồn tin tiết lộ địa điểm mới tổ chức các sự kiện LMHT chính quy của Việt Nam sẽ được dời sang quận Gò Vấp, TP.HCM.

VCS Mùa Xuân 2018 đánh dấu GG Stadium chính thức đi vào hoạt động sau thời gian chọn mặt bằng và thi công theo thiết kế của nhà thi đấu LMHT đầu tiên đạt chuẩn Riot tại Đông Nam Á. GG Stadium nằm ở Crescent Mall, quận 7, TP.HCM mang tầm nhìn sâu rộng của Riot tại ĐNÁ. Không chỉ có sàn đấu với màn hình lớn để 200 khán giả theo dõi trực tiếp, khu phức hợp này còn nhiều hạng mục gồm bốn phòng đấu tập, phòng trang điểm, khu ăn uống phục vụ tuyển thủ cùng hệ thống phòng thu hình hậu kỳ hiện đại để điều phối streaming.

Khi thực hiện dự án, ông Chris Trần, Giám đốc Riot Việt Nam, chia sẻ việc chọn Việt Nam để xây dựng GG Stadium là một hành động cụ thể từ phía Riot cho thấy sự quan tâm của nhà phát triển LMHT đến cộng đồng game thủ Việt. “Chúng tôi không muốn sự quan tâm chỉ thể hiện qua những lời tuyên bố chung chung, sự quan tâm cụ thể phải đến từ hành động rõ ràng và chúng tôi đã dựng lên GG Stadium. Mục đích chính của GG Stadium không nằm ở việc tính toán lỗ – lãi mà đây là một tầm nhìn lâu dài của Riot Games trong việc phát triển esports cho LMHT tại Việt Nam” – đại diện Riot nói thêm.

 
Ảnh chụp GG Stadium ngày mở cho một số ít đơn vị truyền thông báo chí và khách mời vào thăm quan

Đã từng có thời điểm fan hâm mộ đã xếp hàng dài chờ mua vé trực tiếp để xem các trận đấu tại VCS và Vòng Khởi Động 2019 Mid-Season Invitational tại đây. Nhưng qua thời gian, GG Stadium càng xuống cấp và không thể theo kịp thời cuộc.

Ngày càng có nhiều phàn nàn về chất lượng đường truyền mạng, hệ thống máy móc thi đấu và cả điều hòa không khí không đạt chuẩn ảnh hưởng đến tuyển thủ ngồi trên sân khấu. Chưa hết, việc các trận đấu tại GG Stadium bị trễ hàng chục phút thậm chí nhiều giờ đồng hồ do nhiều sự cố đã trở thành “đặc sản”.

Đại dịch COVID-19 ập đến buộc Garena phải thay đổi cách thức tổ chức giải VCS sang mô hình online và tất cả dần quên đi GG Stadium. Người hâm mộ bắt đầu quen hơn với hình ảnh các đội thi đấu ngay tại gaming house, cơ sở tập huấn của họ kể từ VCS Mùa Xuân 2021 thay vì đến GG Stadium. Như vậy, VCS Mùa Hè 2022 vẫn sẽ khai mạc bình thường vào ngày 07/7 và 10 đội tham dự tiếp tục thi đấu online do chưa có địa điểm thay thế. Đến lúc này, Riot vẫn chưa có thêm thông tin gì mới về nhà thi đấu ngoài hứa hẹn sẽ mở cửa vào năm sau.

 
GAM Esports là nhà vô địch VCS cuối cùng ăn mừng tại GG Stadium