Giải mã lý do leo rank nhanh khủng khiếp được dàn Thách Đấu Tốc Chiến sử dụng, hóa ra bí quyết là đây!

Cuối cùng bí quyết leo rank Tốc Chiến để đạt đến Thách Đấu - mức rank cao nhất của Tốc Chiến ở mùa xếp hạng đầu tiên cũng đã được tìm ra.

Mùa 1 - mùa giải xếp hạng chính thức đầu tiên của LMHT: Tốc Chiến đã chính thức khai mở vào ngày 8/1/2021 và những game thủ đầu tiên cán mốc Thách Đấu - mức rank cao nhất cũng đã xuất hiện.

Giải mã lý do leo rank nhanh khủng khiếp được dàn Thách Đấu Tốc Chiến sử dụng, hóa ra bí quyết là đây! - Ảnh 1.

Việt Nam đã có game thủ đầu tiên cán mốc rank Thách Đấu (Ảnh: Tốc Chiến 247)

Tuy nhiên, số lượng game thủ cán mốc rank siêu cao này là cực kỳ ít ỏi, nhất là trong giai đoạn đầu mùa hiện tại. Thêm nữa việc leo rank Tốc Chiến được đánh giá là khó khăn hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh là Liên Quân Mobile. Với hành trình leo rank Tốc Chiến, game thủ sẽ gặp phải "chuỗi trận thăng hạng" vô cùng khó khăn khi muốn leo lên bậc rank mới. Tuy nhiên những game thủ Thách Đấu lại leo rank nhanh chóng đến khó tin, vậy họ có những bí quyết gì?

Giải mã lý do leo rank nhanh khủng khiếp được dàn Thách Đấu Tốc Chiến sử dụng, hóa ra bí quyết là đây! - Ảnh 2.

10 bậc rank của Tốc Chiến là thử thách thực sự với mọi game thủ

Tuy nhiên, khi xem kỹ thông tin của các Thách Đấu đầu tiên thì bí mật cuối cùng đã được hé lộ. Không phải chỉ kỹ năng cao là có thể leo rank được nhanh chóng đâu nhé, game thủ cần phải sử dụng các vị tướng thích hợp meta và chọn được vị trí có khả năng gánh team tốt thì "đường lên Thách Đấu" hay chí ít là tăng rank mới rộng mở.

Theo đó, hầu như tất cả các game thủ có xếp hạng cao nhất của Tốc Chiến đều có những điểm chung là thường xuyên lựa chọn chơi vị trí Đi rừng và đường Rồng (Xạ thủ + Hỗ trợ). Những vị tướng được ưu ái nhất chính là Lee Sin, ngoài ra các tướng khác Vi, Gragas, Olaf (đi rừng) hay Kai'sa, Jhin (xạ thủ) hoặc Alistar, Braum, Sona, Malphite (Hỗ trợ)

Giải mã lý do leo rank nhanh khủng khiếp được dàn Thách Đấu Tốc Chiến sử dụng, hóa ra bí quyết là đây! - Ảnh 3.

Giải mã lý do leo rank nhanh khủng khiếp được dàn Thách Đấu Tốc Chiến sử dụng, hóa ra bí quyết là đây! - Ảnh 4.
Giải mã lý do leo rank nhanh khủng khiếp được dàn Thách Đấu Tốc Chiến sử dụng, hóa ra bí quyết là đây! - Ảnh 5.
Giải mã lý do leo rank nhanh khủng khiếp được dàn Thách Đấu Tốc Chiến sử dụng, hóa ra bí quyết là đây! - Ảnh 6.
Giải mã lý do leo rank nhanh khủng khiếp được dàn Thách Đấu Tốc Chiến sử dụng, hóa ra bí quyết là đây! - Ảnh 7.

Lee Sin là tướng được các Thách Đấu lựa chọn nhiều nhất

Nguyên nhân của việc này chính là việc Lee Sin đang rất mạnh và có khả năng snowball trận đấu khủng khiếp. Nếu như ở bản PC cần có mắt vật tổ hoặc đồng minh mới có thể sử dụng thì Tốc Chiến lại có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi khiến độ cơ động, biến ảo của Lee Sin tăng lên gấp bội.

Còn khi đã có lợi thế, Lee Sin với độ cơ động của mình có thể ép rừng đối thủ, đi gank siêu hiệu quả, nhất là khi rơi vào tay game thủ có kỹ năng.

Giải mã lý do leo rank nhanh khủng khiếp được dàn Thách Đấu Tốc Chiến sử dụng, hóa ra bí quyết là đây! - Ảnh 8.

Lối lên đồ tham khảo của Lee Sin theo thiên hướng sát thủ

Giải mã lý do leo rank nhanh khủng khiếp được dàn Thách Đấu Tốc Chiến sử dụng, hóa ra bí quyết là đây! - Ảnh 9.

Game thủ này có tỉ lệ thắng tới 70% với Lee Sin

Ngoài đi rừng, đường Rồng cũng là vị trí thích hợp nhất để leo rank trong meta hiện tại. Các xạ thủ Tốc Chiến đang được nhiều game thủ ưa chuộng do có thể mạnh từ sớm và gánh team khủng khiếp về giai đoạn cuối trận cùng lượng sát thương khổng lồ.

Giải mã lý do leo rank nhanh khủng khiếp được dàn Thách Đấu Tốc Chiến sử dụng, hóa ra bí quyết là đây! - Ảnh 10.

Các xạ thủ dọn lính nhanh để đảo đường giao tranh, tích lũy nhiều tài nguyên: Jhin, Kai'sa... phù hợp với việc leo rank

Còn meta hỗ trợ hiện tại có lẽ là các tướng chống chịu, có khả năng mở giao tranh tốt: Alistar, Malphite, Braum... cũng đang rất được trọng dụng. Một số tướng mang thiên hướng bảo kê: Sona, Lulu, Seraphine... cũng được sử dụng leo rank khá tốt.

Giải mã lý do leo rank nhanh khủng khiếp được dàn Thách Đấu Tốc Chiến sử dụng, hóa ra bí quyết là đây! - Ảnh 12.

Các hỗ trợ trong Tốc Chiến thậm chí còn có thể lên "full phép" nhưng rõ ràng đó không phải là lối trang bị hiệu quả nhất

Như vậy, vị tướng gánh team tốt nhất để leo rank không ai khác chính là Lee Sin. Tuy nhiên đây là vị tướng cần đòi hỏi kỹ năng người chơi ở mức khá trở lên mới thực sự là hiệu quả nhất. Vậy nên game thủ cần phải tập luyện nhuần nhuyễn trước khi mang vào rank xếp hạng nhé!

Ảnh: Internet