Hạ gục Phượng Hoàng Lửa FPX, WBG thành công tiến vào top 4 BXH LPL Mùa Xuân 2022

Chấp rất nhiều tài nguyên nhưng WBG vẫn có được thắng lợi thuyết phục trước FPX.

Chiều 12/02, SofM cùng đồng đội đã quay trở lại LPL sau một kỳ nghỉ lễ dài. Đối thủ mà họ phải đụng độ là một cái tên tạo ra được rất nhiều đột biến – Funplus Pheonix.

Dù đã mất đi nhiều chủ lực nhưng FPX vẫn là một cái tên khá khó nhằn với phong độ chưa được ổn định của WBG. Đây cũng chính là trận đấu bản lề trước khi WBG đụng độ cùng nhà ĐKVĐ Edward Gaming.

Tiến đến ván đấu đầu tiên, không có quá nhiều chên lệch được tạo nên từ các 2 đội trong giai đoạn đầu ván đấu. Tuy nhiên, lựa chọn Malphite top của TheShy chính là điểm nhấn của ván đấu này. Malphite tanker đã khiến chiến thuật của FPX phá sản hoàn toàn. Đặc biệt, ở ván đấu này, Angel cũng đã làm quá tốt với Orianna. Phút 38, WBG tràn vào nhà chính quét sạch FPX và có được chiến thắng.

Bước sang ván đấu thứ 2, FPX đã tự tạo cho mình một thế chủ động từ giai đoạn ban/pick đến giai đoạn đi đường. SofM và TheShy liên tục bị khai thác vô cùng triệt để. Các lane của FPX cũng đều nhỉnh hơn so với WBG. Phượng Hoàng thành công gỡ hòa 1-1 và đưa trận đấu sang game 3.

Ở ván đấu quyết định, cả hai đêm đến những tình huống giăng co căng thẳng. Liên tục các mục tiêu lớn bị khai thác và FPX là đội có được Linh Hồn Rồng Lửa. Tuy nhiên, khả năng di chuyển hoàn hảo của WBG đã chia cắt toàn bộ đội hình FPX và có được một pha giao tranh thắng lợi hoàn toàn. Thừa thắc xông lên, WBG kết thúc ván đấu với tỷ số 2-1!

WBG tiếp tục khẳng định bản lĩnh thi đấu, dù đội tuyển này luôn khiến người hâm mộ phải thót tim với những tình huống đánh láo của cả SofM lẫn TheShy. Dù vậy, đây cũng sẽ là bàn đạp tâm lý tốt cho cả đội trước khi phải đối đầu với EDG. 

Trong khi đó, đối với FPX, họ đã rơi xuống nửa sau BXH sau khi để thua 3 trận đấu liên tiếp. Các cá nhân của FPX cũng chưa thể hiện được quá nhiều và phần lớn đều dựa vào sự tỏa sáng của Lwx.

Hãy theo dõi các trận đấu của LPL Mùa Xuân 2022 trên các trang YouTubeTwitch chính thức của LPL cổ vũ cho đội tuyển bạn yêu thích nhé!

MỤC LỤC [Hiện]