Hài hước việc Riot bị đánh bản quyền nhạc CKTG 2024

Một sự cố mới đây trên kênh sóng chính thức của LCK khi phát trực tiếp CKTG 2024 khiến cộng đồng fan LMHT cảm thấy vô cùng khó hiểu.

Kênh Youtube của LCK – thuộc Riot Hàn Quốc bất ngờ bị “sập” khi đang phát trực tiếp ngày thi đấu thứ hai ở Vòng Playin CKTG 2024. Do đây là kênh sóng chính thức được không ít fan LMHT Hàn Quốc theo dõi nên vụ việc này khiến nhiều người cảm thấy thắc mắc.

Không lâu sau đó, lý do của việc “sập” stream được hé lộ là do vi phạm bản quyền âm nhạc. Trớ trêu thay, đó lại liên quan đến ca khúc chủ đề của CKTG 2024 – Heavy Is The Crown.

Kênh LCK bị sập khi đang phát trực tiếp CKTG 2024

Theo lẽ thường, trong giai đoạn chờ giữa những trận đấu thì kênh LCK sẽ phát nhạc, những nội dung quảng cáo liên quan. Do đó, việc kênh sóng này chiếu MV nhạc CKTG 2024 ở ngay giải đấu này cũng được cho là điều hết sức tự nhiên. Thế nhưng việc này lại bất ngờ khiến LCK gặp rắc rối vì vấn đề bản quyền.

Dù chưa có sự xác nhận chính thức nhưng thời điểm kênh LCK bị gián đoạn cũng đều là lúc nhạc CKTG 2024 vang lên. Do đó, nhiều fan cho rằng Linkin Park đã quét bản quyền tự động cho giai điệu này và phía Riot đã gặp rắc rối.

Fan Hàn tiếp tục chỉ trích Riot

Truyền thông Hàn Quốc đã liên tục đưa tin về vấn đề này đồng thời nhấn mạnh ca khúc Heavy Is The Crown không thuộc bản quyền của Riot mà thuộc về Linkin Park. Từ đó đã dẫn tới sự việc nói trên.

Trong những ngày qua, cộng đồng fan Hàn Quốc đã liên tục chỉ trích Riot và MV CKTG 2024 được làm quá sơ sài. Cộng thêm việc không thể tự làm nhạc mà phải “mua” từ Linkin Park nữa đã khiến cho làn sóng chê trách Riot ngày càng tăng thêm.