Mountaintop Studios, nhóm phát triển đằng sau Spectre Divide, đã phải đối mặt với những thách thức đáng kể chỉ vài tuần sau khi trò chơi được phát hành. Gần đây, studio này đã thông báo về việc sa thải một số nhân viên an ninh của mình như một nỗ lực tinh giản nhân lực để tập trung phát triển lâu dài.
Quyết định sa thải nhân viên đã được đưa ra trong bối cảnh lượng người chơi của tựa game này suy giảm và nhiều phản hồi trái chiều khi nó ra mắt vào đầu tháng 9. Spectre Divide, game bắn súng chiến thuật 3v3, ra mắt vào ngày 3 tháng 9 sau một thời gian ngắn early access. Ban đầu, tựa game này được quảng bá rầm rộ bởi streamer nổi tiếng Shroud.
May mắn thay, nó đã đạt được con số hơn 30 nghìn người chơi cùng lúc trên Steam vào thời kỳ đỉnh cao của mình. Cơ chế độc đáo của trò chơi cho phép game thủ điều khiển hai nhân vật cùng một lúc và hoán đổi giữa các nhân vật một cách tự do trong các trận đấu. Thế nhưng, trò chơi nhanh chóng chỉ trích nhiều thứ của tựa game này, nhất là giá cả của các mặt hàng trong game.
Kể từ đó, trò chơi cũng gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì lượng game thủ ban đầu. Theo như CEO Nate Mitchell, sa thải là một quyết định khó khăn nhưng cần thiết để đảm bảo rằng studio có thể hỗ trợ Spectre Divide và cộng đồng người chơi dài hạn.
Trong khi Mountaintop Studios tiếp tục cải thiện Spectre Divide, tương lai của trò chơi vẫn còn chưa chắc chắn. Sự tương tác của game thủ với tựa game đang giảm dần, cùng với đó là các đánh giá về nó trên Steam cũng đang trở nên không tốt lắm. Ngoài ra, Shroud cũng tỏ ra thất vọng rõ ràng trong các buổi phát sóng tựa game này, từ đó làm gia tăng sự hỗn loạn của cộng đồng đối với trò chơi.