LMHT 14.19: Top tướng leo rank hiệu quả phiên bản mới

Hơn 100 trang bị được chỉnh sửa, trong đó có tới 85% là giảm sức mạnh đã khiến meta LMHT 14.19 thay đổi chóng mặt.

CKTG 2024 đã chính thức khởi tranh với những trận đấu đầu tiên vô cùng hấp dẫn. Còn với LMHT, đây cũng là thời điểm chuyển giao của mùa giải khi chúng ta đã bước đến Split 3 cùng với rất rất nhiều thay đổi lớn, đặc biệt là các0 trang bị. Hơn 100 trang bị được chỉnh sửa, trong đó có tới 85% là giảm sức mạnh đã khiến meta thay đổi chóng mặt. Các chất tướng được ưu tiên tại các bậc rank cũng thay đổi và hãy cùng mình tìm hiểu những lựa chọn leo rank hiệu quả nhất để khởi đầu với 5 trận rank tại mùa giải mới nhé.

Đường trên: Ornn, Camille

Tại khu vực đường trên, những thay đổi đã xoay chuyển phần nào meta khi các vị tướng chống chịu đang vươn lên mạnh mẽ cùng một nhóm tướng đấu sĩ. Tuy nhiên không phải tất cả, với các chống chịu, chúng ta có Ornn là lựa chọn nổi bật nhất với khả năng đúc đồ để bù lại phần nào lượng chỉ số đã bị giảm sau bản cập nhật 14.19.

Cùng với việc nhiều vị tướng mạnh tại khu vực đường trên không còn giữ được khả năng đè đường mạnh, Ornn sẽ có một giai đoạn đi đường ổn áp hơn, đè đường ngược lại và đóng góp vô vàn giá trị trong các giao tranh tổng sau đó. Tỉ lệ thắng 53% và vẫn đang liên tục thăng hạng trong những ngày vừa qua là minh chứng rõ nhất cho sử trở lại của Ornn tại Đấu Trường Công Lý.

Về điểm ngọc, Ornn vẫn sẽ ưu tiên Quyền Năng Bất Diệt để đi đường ổn áp nhất và tăng tiến lượng máu. Các trang bị sẽ ưu tiên lần lượt là Khiên Thái Dương, Giáp Gai đang cực hot và Jak’Sho Vỏ Bọc Thích Nghi với nội tại tăng giáp và kháng phép, counter cực mạnh meta. Sau đó sẽ là các trang bị kháng phép hoặc chống chịu bất kỳ.

Nhóm tướng thứ 2 mà chúng mình vẫn đang bỏ ngỏ chính là Đấu Sĩ nhưng sở hữu khả năng gây sát thương chuẩn và đè đường mạnh. Một số lựa chọn có thể kể tới như Jax, Darius, Renekton… nhưng nổi bật nhất có lẽ vẫn là Camille với top 1 tỉ lệ thắng và tier. Camille vẫn duy trì được sức mạnh của mình qua nhiều phiên bản từ khả năng đi đường, đẩy lẻ, giao tranh đến bắt lẻ mục tiêu quan trọng… tất cả điều mà chúng ta tìm kiếm ở một đường trên đều được đáp ứng.

Lối chơi của Camille qua các phiên bản cũng không có thay đổi nào quá đáng kể và điểm ngọc ưu tiên vẫn sẽ là Quyền Năng Bất Diệt. Các trang bị sẽ hướng tới combo Tam Hợp Kiếm + Rìu Mãng Xà cùng các trang bị chống sốc như Vũ Điệu, Móng Vuốt và Giáp Thiên Thần.

Đi rừng: Kindred, Graves

Đối với khu vực rừng, thực sự là khá lâu rồi meta tại khu vực rừng mới có sự xáo trộn mạnh mẽ đến như vậy. Các vị tướng đang vươn lên 25-30 bậc trên BXH gọi tên Nidalee, Skarner, Taliyah và Karthus, ngoài ra còn có cặp đôi rừng carry STVL cực mạnh là Kindred và Graves.

Sự trở lại của Kindred và Graves đến phần nhiều từ những thay đổi trang bị trong phiên bản 14.19 vừa rồi. Lý do có lẽ là do cả hai đều có lượng sát thương cơ bản từ chất tướng tốt và không bị ảnh hướng quá nhiều khi các trang bị giảm sức mạnh tổng thể. Từ đó vẫn có thể đi rừng hiệu quả và thậm chí còn áp lực hơn trong giai đoạn sau của ván đấu.

Với Kindred, chúng ta vẫn sẽ ưu tiên Sẵn Sàng Tấn Công để gây sát thương tối ưu nhất. Các trang bị đang được ưu tiên là combo Móc Diệt Thuỷ Quái và Súng Hải Tặc. Nếu xanh, các bạn có thể hướng tới Vô Cực Kiếm hoặc lên đồ tuỳ tình huống với Đại Bác Liên Thanh và Nỏ Thần Dominik/Lời Nhắc Tử Vong.

Với Graves, vị tướng này vẫn sẽ trao niềm tin cho Bước Chân Thần Tốc hoặc flex Thu Thập Hắc Ám nếu team địch mỏng. Các trang bị quen thuộc chúng ta có combo Kiếm Ma Youmuu + Súng Hải Tặc. Sau đó sẽ là trang bị xuyên giáp, Nỏ Tử Thủ và Vô Cực Kiếm. 

Đường giữa: Aurelion Sol, Sylas

Ngày tàn của các xạ thủ đường giữa đã tới khi các pháp sư đã quay trở lại và làm chủ trục giữa của bản đồ. Phần lớn các vị tướng AP đều trở lại meta và nổi bật nhất chắc chắn phải kể tới 2 vị tướng là Sylas và Aurelion Sol.

Dù đã có rất nhiều trang bị trấn phái bị giảm sức mạnh, vị thế số 1 của Sylas vẫn không hề thay đổi tại khu vực đường giữa. Khả năng đi đường ổn định, lăn cầu tuyết tuyệt vời và kết hợp tốt với đồng đội là những gì Sylas có thể đem lại với mọi đội hình và điều này tiếp tục được duy trì tại 14.19.

Sylas sẽ ưu tiên Sốc Điện để tăng khả năng trao đổi và dồn sát thương. Các trang bị chúng ta sẽ có nhiều cách khởi đầu khác nhau với Kiếm Tai Ương + Ngọn Lửa Hắc Hoá, Đai Tên Lửa + Động Cơ Vũ Trụ hoặc flex chúng lại với nhau. Tuy nhiên sau đó, Đồng Hồ Cát, Mũ Phù Thuỷ và Trượng Hư Vô sẽ là những trang bị không thể thay thế.

Đang sở hữu tỉ lệ thắng cao nhất tại đường giữa với trên 54%, chúng ta có Aurelion Sol với khả năng tăng tiến sức mạnh vô hạn. Trong một meta mà phần lớn các vị tướng đều gây ít sát thương hơn, chống chịu yếu hơn, Aurelion Sol thực sự có nhiều đất diễn hơn khi đi đường và trong những giao tranh tổng. Càng thi đấu, Sol sẽ càng mạnh và sẽ càng gần tới khoảnh khắc mà vị tướng này có thể làm hết và dành chiến thắng.

Lối chơi của Aurelion Sol không có sự thay đổi nào quá đáng kể khi Thiên Thạch Bí Ẩn vẫn là lựa chọn được ưu tiên. Các trang bị sẽ hướng tới lần lượt là Trượng Pha Lê Rylai, Mặt Nạ Đoạ Đày Liandry, Quyền Trượng Thiên Thần nếu đã lên nước mắt trước đó hoặc không sẽ là Đồng Hồ Cát và hoàn thành với Hoa Tử Linh.

Xạ thủ: Kog’Maw, Kai’Sa

Tại vị trí xạ thủ, không có gì phải bàn cãi khi các vị tướng đang leo top mạnh mẽ trong meta là những xạ thủ tốc độ đánh với sự trở lại của Nhịp Độ Chết Người. Kog’Maw là vị tướng comeback mạnh mẽ nhất với 55% tỉ lệ thắng và ngoài ra, chúng ta còn có Kai’Sa và một số xạ thủ hyper carry cũng đang thăng hạng nhanh chóng.

Với Kog’Maw, ngoài sự trở lại của Nhịp Độ, chúng ta vẫn sẽ có combo trang bị tốc độ đánh quen thuộc với Gươm Vô Danh, Cuồng Đao, Cuồng Cung và Cung Chạng Vạng. Nếu AP team địch mạnh, Đao Tím sẽ là một lựa chọn tốt để thay thế Cuồng Cung nhằm hạn chế bớt lượng sát thương phép phải nhận.

Với Kai’Sa cũng tương tự khi Ái Nữ Hư Không cũng sẽ ưu tiên Nhịp Độ cùng các trang bị tốc độ đánh để có thể gây tối đa sát thương. Chúng ta cũng sẽ có combo trang quen thuộc lần lượt là Dao Điện, Cuồng Đao, Nanh Nashor và các trang bị AP như Đồng Hồ Cát và Mũ Phù Thuỷ là end.

Hỗ trợ: Rell, Lulu

Để kết hợp với Kog’Maw và Kai’Sa hiệu quả, Lulu và Rell chắc chắn là lựa chọn các bạn không nên bỏ qua và cả hai cũng đang thăng hạng lên top đầu của meta hiện tại. Với Lulu thì điều này khá dễ hiểu khi ở đâu có Nhịp Độ, ở đó có Lulu còn Rell sẽ là khả năng mở giao tranh mạnh mẽ, kết hợp với nhiều đội hình mà không yêu cầu quá nhiều điều kiện. Cả hai đều đang là best choice nếu bạn muốn một trận đấu bùng nổ tại vị trí hỗ trợ.

Lối chơi của cả hai cũng tương đối đơn giản và các bạn chỉ cần nhớ một số chi tiết như sau. Với Lulu là Triệu Hồi Aery, Thú Bông Bảo Mộng, các trang bị sẽ xoay quanh Vương Miện Shurelya, Lư Hương Sôi Sục, Bùa Nguyệt Thạch, Dây Chuyền Chuộc Tội…

Còn với Rell sẽ là Dư Chấn, Khiên Vàng Thượng Giới cùng các trang bị như Tụ Bão Zeke, Dây Chuyền Iron Solari, Lời Thề Hiệp Sĩ và Giáp Gai. Chúc các bạn leo rank hiệu quả.