Hãng làm game nổi tiếng EA vướng vào vụ kiện vì có liên quan tới “cờ bạc”

Electronic Arts đã bị kiện tại Mỹ vì những cáo buộc về lạm dụng cờ bạc trong game

Vừa qua, hãng game Electronic Arts đã bị kiện ở California vì đã vi phạm vào luật cờ bạc mà bang này đã đặt ra. Theo nguyên đơn Kevin Ramirez các gói Ultimate Team được sử dụng trong trò chơi EA FIFA và EA Madden đã vi phạm luật bài bạc của California. Đồng thời bên đâm đơn kiện đang yêu cầu bồi thẩm đoàn xét xử và bồi thường thiệt hại lên đến 5 triệu USD. Kevin Ramirez chính là đại diện cho một nhóm hơn 100 người đã đưa vụ việc ra tòa vào ngày 13 tháng 8 tại Quận phía Bắc của California. Công ty luật này cũng đã từng đệ đơn kiện tập thể chống lại Apple vào tháng 6 vì hành vi sử dụng các loot box ở California.

Theo đơn kiện thì EA đang tạo ra các lootbox để khiến người chơi bị gây nghiện, gói Ultimate Team của EA mang yếu tố cờ bạc rất cao và được thiết kế để kích thích người chơi. Theo người kiện thì: "Vì được mua bằng tiền thật, Ultimate Team Packs chỉ đơn giản là đặt cược vào các cơ hội hoàn toàn ngẫu nhiên trong trò chơi để giành được những cầu thủ chuyên nghiệp có giá trị cao và các vật phẩm khác cho đội thể thao ảo của EA."

Có thể tại thị trường các nước thì lootbox không có gì đáng kể, nhưng ở bang California thì đây lại là hành vi đánh bạc và không được phép phát hành. Các trò chơi có lootbox ở Bỉ và Anh cũng được xem là đánh bạc và không được phép cho vào trò chơi. Đây không phải là lần đầu EA bị kiện về vấn đề lootbox, thậm chí EA từng cho rằng lootbox không phải là cờ bạc. Nhưng quy định vẫn sẽ chống lại nhà làm game này.