Hành trình thiện nguyện ngày Tết đầy ý nghĩa của Hau Zozo cùng nhóm game thủ FO4

Hành động này của họ góp phần nào đó mang hình ảnh Fifa Online 4 nói riêng cũng như game thủ Việt nói chung trở nên đẹp đẽ hơn trong mắt cộng đồng xã hội.

Game thủ, hay đơn giản là những người ham mê game, chúng ta vẫn thường nhìn nhận về họ như những kẻ vô lo, vô nghĩ, chỉ biết vung tiền vào game một cách phung phí, vô bổ. Nhưng nhìn ở một góc độ khác, không phải trong thế giới ảo, mà ngay chính trong cuộc sống thực, họ vẫn là những con người trẻ tuổi đầy nhiệt huyết và giàu tình yêu thương. Vừa qua, trước thềm năm mới Kỷ Hợi 2019, Hau Zozo – một nam streamer nổi tiếng của cộng đồng Fifa Online 4 đã cùng với những người bạn của mình trong cộng đồng người chơi này – team Family 5.0 tổ chức một chuyến thiện nguyện tận tay trao nhưng suất quà Tết đến những người vô gia cư tại khu vực Hải Phòng.

Chia sẻ về mục đích của chuyến thiện nguyện lần này, Hau Zozo cho biết bản thân anh cũng như các anh em trong nhóm ngoài việc chơi game, thành tích các giải đấu hay sự đoàn kết giữa các thành viên còn luôn mong muốn có thể làm được nhiều điều tốt đẹp, ý nghĩa cho cuộc sống này. Để qua đó góp phần nhỏ bé thay đổi cách nhìn nhận của mọi người xung quanh về cái danh “game thủ”, rằng họ không chỉ là những con người chỉ biết ngày ngày cắm đầu vào thế giới ảo, mà còn làm được nhiều việc có ích cho xã hội.

Trong tiết trời se lạnh của tối 25 Tết, team Family 5.0 đã cùng nhau di chuyển bằng xe máy, đến thăm và trao tận tay những món quà nhỏ bao gồm 1 suất ăn cùng phong bao lì xì cho những người vô gia cư tại khu vực Hải Phòng. Họ hầu hết đều là người già, tuổi cao sức yếu nhưng vẫn đang hàng ngày vật lộn với cuộc sống mưu sinh đường phố, vất vả là thế nhưng lại không có lấy một nơi chốn tử tế để che nắng che mưa. Những hình ảnh được ghi lại, những câu chuyện được sẻ chia thật không khỏi khiến người xem phải nhói lòng. Đi đến đâu, các chàng trai của chúng ta cũng luôn tự hào mà giới thiệu rằng “chúng cháu là game thủ”, và đúng như ý nghĩa ban đầu của nó, hành động này của họ góp phần nào đó mang hình ảnh Fifa Online 4 nói riêng cũng như game thủ Việt nói chung trở nên đẹp đẽ hơn trong mắt cộng đồng xã hội.

Thực tế đây không phải là hành động hiếm thấy trong cộng đồng game thủ Việt nói chung khi cũng từng ghi nhận rất nhiều những hành động cao đẹp như thế này. Điển hình phải kể đến các cộng đồng game Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, Au Mobile, Dota 2, Đột Kích, Thế Giới Hoàn Mỹ,… vẫn khiến nhiều người phải nức lòng với hàng loạt những chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa của mình. Cuộc sống này còn quá nhiều những khó khăn, thiệt thòi và bất hạnh, bản thân chúng ta có thể ở đây chơi những tựa game mà mình yêu thích, có thể bỏ tiền ra nạp game mỗi ngày, đã là một điều vô cùng may mắn và hạnh phúc. Người ta vẫn luôn có cái nhìn khắc nghiệt về game, lẫn người chơi game, tại sao bản thân mỗi game thủ chúng ta không tự làm thay đổi những suy nghĩ ấy từ xã hội bằng chính con người thật, việc thật, trong xã hội thật, bằng chính tinh thần, nhiệt huyết, tình yêu của tuổi trẻ?