Phốt lớn: "Huynh đệ tương tàn" Optimus gạt giò tố cáo Zeros - em trai của anh bạn thân Minas

Liệu tình bạn của Minas và Optimus sẽ ra sao sau lần đầu tàu SGD gạt giò Zeros này?

Mới đây, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, làng LMHT Việt bỗng dậy sóng bởi Optimus vừa khai hỏa tố cáo em trai của Minas tức Zeros phạm luật của Riot Games như tuyển thủ TPA Liballz vào năm 2013. Cụ thể anh chàng đã lên tiếng tố cáo Zeros sử dụng chung tài khoản Liên Minh Huyền Thoại với một người khác - điều này bị quy vào tội buff elo của Riot Games.

Vietnam Championship Series.
Chào mọi người mình là Optimus hiện đang thi đấu cho Sky Gaming DakLak viết tắt là SGD

Vô tình xem stream của 1 bạn thì mình phát hiện ra Phạm Minh Lộc tức "Zeros" ( Vận Động Viên của đội Phong Vũ Buffalo ) sử dụng chung tài khoản Liên Minh Huyền Thoại với bạn này để đánh xếp hạng, việc làm vi phạm vào những điều luật dành cho Vận Động Viên Thể Thao Điện Tử Chuyên Nghiệp thi đấu giải Vietnam Championship Series,Và trường hợp này có được tính là cày thuê elo công khai không? nếu như hình phạt quá nhẹ thì rất có thể sẽ diễn ra rất nhiều trường hợp như vậy nữa. Vậy theo các bạn thì Zeros nên bị gì?

Link trận 1 Zeros sử dụng tài khoản của Minas đánh Akali

Link trận 2 Zeros sử dụng tài khoản của Minas đánh Nasus

Trước đây từng có 1 trường hợp tương tự là Liballz thi đấu cho TPA (Taipei Assasin) và anh ấy đã bị cấm thi đấu 1 năm thông tin này là chính xác vì anh Hoàng Luân cũng đã từng đăng lên page.

Đây là status nhằm thu thập ý kiến cộng đồng để giúp cho môi trường Esports ngày càng chuyên nghiệp và phát triển hơn, vậy nên mọi ý kiến liên quan tới việc khác xin vui lòng không mang vào - Optimus đăng đàn.

Đã có khá nhiều ý kiến trái chiều về lần tố cáo nặng tay này của Optimus dành cho Zeros. Ai đó cho rằng đó là ghen ăn tức ở như Boba Marines phải hứng chịu:

Khi mọi người đang dần quên đi cái cách mà nó làm BM và GAM tan rã thì nó lại muốn người ta nhắc đến nó khi làm tan rã nốt PVB và rồi sau đấy sẽ là SGD :)) vì VCS ư :))) . Vì VN ư . Vì VN mày đã không xoáy hụt 4 cái rồi Mus ơi.

Người cho rằng Optimus đã làm đúng việc, đúng luật và anh chàng cũng thẳng thắn phản pháo một cách hết sức chính đáng: 

Mấy bạn trước khi cmt thì làm ơn đọc luật giùm, đã là thi đấu chuyên nghiệp thì phải tuân thủ theo Luật, làm Youtube kiếm tiền ai chẳng muốn làm. Nhưng vi phạm luật mà không xử lý ngồi đó mà mong Việt Nam đi ra thế giới.