HLV GEN: Đặt mục tiêu vô địch LCK Mùa Hè 2024 để nối dài kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”

GEN chưa chắc sẽ gặp T1 hay HLE tại Chung kết Tổng LCK nhưng dự đoán tỉ số sẽ là 3-1 vào cuối tuần này.

Đại diện của ba đội tuyển hùng mạnh nhất LMHT Hàn Quốc đã có mặt tại LoL Park để tham gia buổi họp báo trước thềm Vòng Chung kết LCK Mùa Hè 2024 diễn ra vào cuối tuần này. Dưới đây là phần tổng hợp phần trả lời của ĐKVĐ và cũng là ứng viên số một cho ngôi vương, Gen.G, để bạn có thể tham khảo về tình hình chuẩn bị, tinh thần cùng các phương án trước khi họ ra sân chơi Chung kết Tổng vào lúc 13g00 ngày 08/9.

Điểm mạnh của đội?

HLV KIM: “Điểm mạnh của chúng tôi là có champion pool rộng. Ngoài ra việc cho thấy được khả năng tập trung tốt hơn khi thi đấu bốn-năm ván cũng là rất quan trọng.”

Nhận định về đường giữa của mỗi đội?

Chovy: “Faker và Zeka đều là những tuyển thủ giỏi. Tuy nhiên, hiện tại đường giữa trong giai đoạn đi đường không quan trọng nên tôi sẽ chú ý tới khả năng phối hợp đội nhóm hơn là các tuyển thủ khác.”

Faker: “Phong độ của Chovy năm nay đúng là rất tuyển vời. Zeka cũng đang cho thấy phong độ tốt nên trận đấu tới chắc sẽ thú vị.”

Zeka: “Tôi nghĩ rằng cả hai người chơi đường giữa ở đây đều là tuyển thủ giỏi. Tôi sẽ chăm chỉ chuẩn bị với tâm thế mình phải là người giỏi hơn họ.”

Đối thủ của GEN tại Chung két Tổng vẫn chưa được xác định. Dự đoán đối thủ và tỉ số trận đấu?

HLV KIM: “Không có đội nào là dễ dàng hơn. Tôi không biết đội nào sẽ thắng nhưng tôi dự đoán tỉ số 3-1 tại Chung kểt Tổng.”

“GEN 5-peat”, “T1 V11” và chức vô địch đầu tiên cho HLE sau khi làm mới thương hiệu. Có rất nhiều cột mốc đối với để cả ba đội hướng tới tại Vòng Chung kết LCK.

HLV KIM: “Bản thân chúng tôi chưa nhắc tới năm lần nâng cúp liên tiếp nhưng đây là kỷ lục lớn nên chúng tôi chắc chắn sẽ vô địch.”

Đội có “bài dị” cho trận Chung kết Tổng không?

HLV KIM: “Không chỉ chúng tôi mà các đội khác cũng đang sử dụng đa dạng các vị tướng trong meta này.”

Đội đã thi đấu tại Esports Worlds Cup (EWC) 2024. Hiện tại khi suy nghĩ lại bạn thấy có ảnh hưởng nào không?

HLV KIM: “Tất nhiên là có khó khăn nhưng chúng tôi đã làm hết sức dựa theo tình hình. Tôi không có bất mãn nào cả.”

Điều muốn làm sau khi kết thúc Vòng Chung kết LCK Mùa Hè 2024?

Chovy: “Tuy có thời gian nghỉ ngơi nhưng đó chưa phải là thời điểm hạ màn mùa giải năm nay. Đây sẽ là thời gian để tôi chuẩn bị lại cho các trận đấu tiếp theo.”

Cảm nghĩ khi được chọn vào Đội Hình Tiêu Biểu LCK Mùa Hè 2024?

Chovy: “Tôi không biết liệu có thể tự tin nói rằng bản thân đang đạt phong độ tốt nhất ở mùa giải này hay không. Tôi nghĩ mình có thể làm tốt hơn nữa.”

Lehends: “Tôi cảm thấy vui khi được lựa chọn vào Đội Hình Tiêu Biểu nhưng các trận đấu còn lại cũng rất quan trọng. Tôi nghĩ mình còn rất nhiều điều có thể làm tốt hơn. Tôi chưa giỏi tới mức độ đó.”

Lời gửi tới các fan?

Lehends: “Tôi đã từng du lịch Gwangju với bạn nên đề cử món sashimi thịt bò. Ngoài ra khi tới sân thi đấu, các bạn đừng vứt rác quá nhiều ra đây. Hy vọng các bạn có chuyến đi vui vẻ.”

Bộ đôi đường dưới của GEN đang tạo được sự chú ý dù hiện tại đang là meta đường trên. Bí quyết là gì vậy?

Lehends: “Không có bí quyết nào cụ thể cả. Đây là kết quả của quá trình trao đổi rất nhiều của tôi và Peyz. Cá nhân tôi nghĩ rằng do vai trò hỗ trợ và đi rừng có nhiều tác động tới trận đấu nên người chơi hỗ trợ rất quan trọng.”

Ưu tiên cấm chọn của đội?

HLV KIM: “Tôi ưu tiên first pick bên Đội Xanh.”

Điều quan trọng nhất khi tiến vào Chung kết Tổng LCK?

Lehends: “Thể trạng, những điều đã chuẩn bị và khả năng vượt qua khi mắc lỗi là điều quan trọng với tôi.”

Đội đang chuẩn bị trong đấu tập như thế nào?

HLV KIM: “Thời gian không có nhiều như chúng tôi tưởng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho những trận đấu tập còn lại.”

Lời cam kết cho chức vô địch?

HLV KIM: “Cá nhân tôi không đưa ra lời hứa mà sẽ chuẩn bị hết sức có thể.”