HLV RNG gửi tâm thư, tiết lộ hoàn cảnh khó khăn của các tuyển thủ tại MSI 2022, tố Riot quá bất công

HLV RNG - KenZhu đã có một tâm thư khá dài chia sẻ hoàn cảnh của cả đội tại MSI 2022 cũng như thể hiện sự bức xúc.

HLV RNG – KenZhu đã có một tâm thư khá dài chia sẻ hoàn cảnh của cả đội tại MSI 2022 cũng như thể hiện sự bức xúc.

Như đã biết, trong ngày 13/05 (giờ Việt Nam) vừa qua, Riot đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi. Cụ thể, phía NPH này, với tư cách BTC MSI 2022, đã quyết định sẽ hủy bỏ toàn bộ kết quả của Royal Never Give Up và cho đánh lại toàn bộ 3 trận lượt đi vòng bảng của đại diện LPL. Bên cạnh đó, Riot cũng sẽ điều chỉnh cấu hình để các trận đấu ở đúng mức ping 35 mà NPH này đặt ra cho giải đấu.

Riot buộc RNG phải đánh lại 3 trận lượt đi vòng bảng MSI 2022

Riot buộc RNG phải đánh lại 3 trận lượt đi vòng bảng MSI 2022

Sự việc chậm trễ ping đã được phản hồi xuyên suốt 3 ngày thi đấu ở lượt đi vòng bảng MSI 2022 nhưng mãi đến khi các đội chuẩn bị bước vào loạt trận lượt về thì Riot mới xử lý. Và do đó, RNG cũng như các đội cùng bảng phải tức tốc chuẩn bị đánh lại. Và Riot thì bị chỉ trích kịch liệt vì những nước đi vô cùng cồng kềnh của mình.

Các tuyển thủ RNG đăng bài

Các tuyển thủ RNG đăng bài “cà khịa” Riot

Và trong tối ngày 13/05 (giờ Việt Nam), HLV RNG là KenZhu đã có 1 tâm thư khá dài chia sẻ lại cảm nghĩ của ông về câu chuyện. Đồng thời trong tâm thư, HLV của RNG cũng tiết lộ những thông tin về việc tất cả thành viên của đội phải thực hiện cách ly như thế nào. Và việc thông báo của Riot đã khiến cả đội bị ảnh hưởng ra sao.

Cụ thể, theo HLV KenZhu tiết lộ, tất cả thành viên của RNG đã phải liên tục thực hiện những bài test COVID-19 vào lúc 8, 9h sáng, kể cả là những tuyển thủ – những người đã thức đến 3 4h sáng để tập luyện. Ngoài ra, theo vị HLV này cho biết, họ không thể set up các buổi tập luyện vì không được bén mảng vào phòng máy. Và theo HLV KenZhu, cả đội đã cố gắng chấp nhận tất cả những điều này cũng như thể hiện tinh thần chuyên nghiệp nhất.

Tâm thư của HLV KenZhu về việc RNG bị đối xử bất công, các tuyển thủ cũng phải thi đấu trong điều kiện ngặt nghèo

Tâm thư của HLV KenZhu về việc RNG bị đối xử bất công, các tuyển thủ cũng phải thi đấu trong điều kiện ngặt nghèo

Tuy nhiên, cựu HLV của EDward Gaming cũng cho rằng, RNG đã bị đối xử bất công. Bởi lẽ, lỗi ping đã xuất hiện từ lâu nhưng mãi đến khi xong lượt đi, Riot mới xử lý và lại cận kề giờ thi đấu của lượt về. Thậm chí, ông chỉ được biết sự việc Riot buộc đánh lại vào thời điểm cách trận đấu lượt về đầu tiên của RNG khoảng 2 tiếng.

Dù thi đấu trong điều kiện ngặt nghèo nhưng các tuyển thủ RNG vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp nhất có thể

Dù thi đấu trong điều kiện ngặt nghèo nhưng các tuyển thủ RNG vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp nhất có thể

Có thể nói, những quyết sách của Riot cho đến hiện tại về trường hợp của RNG là vô cùng cồng kềnh và rất nhiều điểm bất hợp lý. Tuy nhiên, có lẽ các đội cũng phải cố gắng xử lý và thể hiện thái độ chuyên nghiệp nhất có thể. Chỉ có thể nói một điều chính là RNG đang ở trong thế khó. Bởi lẽ, bất kể kết quả nào của họ ở thời điểm hiện tại, đều có thể trở thành lý do để cộng đồng LMHT tấn công. Sâu xa hơn, có thể ảnh hưởng đến tâm lý của các tuyển thủ ở các giải sắp tới.