Học hỏi từ cao thủ CKTG 2020 - Braum và Tahm Kench siêu tốc đánh với ngọc Mưa Kiếm

Các tuyển thủ tại CKTG 2020 đã chứng minh rằng ngọc Mưa Kiếm với Braum và Tahm Kench là cực kì mạnh.

Meta của CKTG 2020 dường như xoay quanh việc tướng đi rừng có được lợi thế từ sớm để cướp tài nguyên, ăn mục tiêu và tấn công các đường của đối thủ. Tuy nhiên hai vị trí đường trên và đường giữa không phải lúc nào cũng can thiệp được, vì vậy người chơi hỗ trợ buộc phải di chuyển từ sớm để đảm bảo đồng đội có được lợi thế. Chuyện những tuyển thủ hỗ trợ có thể xuất hiện ở rừng, 2 đường đơn từ trước phút thứ 10 là điều thường xuyên xảy ra ở CKTG 2020.

Học hỏi từ cao thủ CKTG 2020 - Braum và Tahm Kench siêu tốc đánh với ngọc Mưa Kiếm - Ảnh 1.

Các hỗ trợ hàng đầu của CKTG 2020 luôn luôn di chuyển rất rộng và hỗ trợ đồng đội

Tuy nhiên các tướng hỗ trợ có một vấn đề khá lớn là khó có thể gây sát thương một cách hiệu quả ở đầu trận bởi bộ kỹ năng thiên về bảo vệ đồng đội và khống chế. Nếu không đủ sát thương để hạ gục đối thủ, bạn sẽ cực kì thọt bởi mất rất nhiều kinh nghiệm so với cách đi đường thông thường. Và các tuyển thủ đã nghĩ ra một giải pháp mang tên Mưa Kiếm trên 2 vị tướng Braum và Tahm Kench để giải quyết vấn đề thiếu hụt sát thương.

Học hỏi từ cao thủ CKTG 2020 - Braum và Tahm Kench siêu tốc đánh với ngọc Mưa Kiếm - Ảnh 2.

Beryl với Braum Mưa Kiếm gây ra lượng sát thương cực kì lớn ở đầu trận

Lý do đầu tiên mà ngọc Mưa Kiếm được áp dụng đó là 2 vị tướng này đều sở hữu nội tại tích cộng dồn theo đòn đánh. Khi đủ cộng dồn của Khẩu Vị Độc Đáo thì Q - Roi Lưỡi của Tahm Kench có thể làm choáng, thậm chí Braum chỉ cần đánh đủ 4 lần nội tại Đánh Ngất Ngư đã khống chế được đối thủ rồi. Với ngọc Mưa Kiếm thì 2 vị tướng trên có thể tích nội tại cực kì nhanh chóng, tạo ra lượng sát thương và khống chế tốt tới bất ngờ ở giai đoạn đầu trận.

Tahm Kench Mưa Kiếm có thể solo kill xạ thủ đối phương dễ dàng như thế này

Chính sức mạnh bất ngờ đó khiến cho Braum và Tahm Kench có tính đột biến rất cao trong mỗi lần đảo đường và tấn công đối thủ cùng với người đi rừng. Với chất tướng "trâu bò" vốn có, sát thương lại còn được gia tăng nhờ ngọc Mưa Kiếm, hai vị tướng này bỗng nhiên trở thành hung thần ở khoảng 10 phút đầu trận. Từng đó là quá đủ để các vị trí đường đơn, đi rừng của team mạnh hơn và lăn cầu tuyết lên đối thủ.

Để áp được lối chơi dị này vào các trận đấu thông thường, xạ thủ của team nên là một dạng tướng có thể chơi ở thế 1v2 an toàn khi bản thân hỗ trợ đang đảo sang đường khác. Jhin và Ezreal với tầm kỹ năng xa là những lựa chọn như vậy, bên cạnh đó thì game thủ cũng cần đảm bảo khả năng đẩy đường tốt để có nhiều khoảng trống di chuyển.

Học hỏi từ cao thủ CKTG 2020 - Braum và Tahm Kench siêu tốc đánh với ngọc Mưa Kiếm - Ảnh 4.

Jhin có thể farm tương đối an toàn với W - Nét Vẽ Chết Chóc và Q - Lựu Đạn Nhảy Múa

Về cách xây dựng bảng ngọc Mưa Kiếm cho Tahm Kench và Braum, 2 điểm Phát Bắn Đơn Giản và Thợ Săn Tàn Nhẫn là tối quan trọng. Mục đích của ngọc Mưa Kiếm trên 2 vị tướng này là kích hoạt nội tại nhanh nhất và mở ra cơ hội khống chế đối thủ, vì vậy điểm Phá Bắn Đơn Giản sẽ bổ sung thêm cho bạn sát thương, thứ mà các hỗ trợ luôn luôn thiếu. Thợ Săn Tàn Nhẫn là điểm quá hợp với lối chơi đảo đường nhiều và bạn buộc phải lấy.

Một lưu ý đó là ở những chỉ số phụ, bạn nên lấy điểm tốc độ đánh ở dòng đầu tiên để kết hợp tốt hơn với ngọc Mưa Kiếm. Về mặt trang bị thì bạn vẫn nên trung thành với lối lên đồ chống chịu truyền thống như Thú Tượng Thạch Giáp, Dây Chuyền Iron Solari... Đúng là bạn có nhiều sát thương ở đầu trận, tuy nhiên tới giai đoạn giao tranh lớn thì các tướng hỗ trợ như Braum hay Tahm Kench rất khó để lao vào mục tiêu nên những item tăng độ đánh không có nhiều hiệu quả.

Học hỏi từ cao thủ CKTG 2020 - Braum và Tahm Kench siêu tốc đánh với ngọc Mưa Kiếm - Ảnh 5.

Bảng ngọc của Tahm Kench và Braum hỗ trợ theo phong cách Mưa Kiếm

Tóm lại thì lối chơi Braum và Tahm Kench Mưa Kiếm sẽ giúp cho khả năng đảo đường, tấn công đối thủ của bạn hiệu quả hơn ở đầu trận. Từ đó cơ hội kiếm được mạng hạ gục sẽ dễ dàng hơn so với thông thường và giúp các vị trí chủ lực của team bạn trở nên cực kì mạnh từ thời điểm sớm. Khi đó thì chuyện giành được chiến thắng sẽ trở nên tương đối dễ dàng.