Hướng dẫn chơi Neon Valorant: Tất tần tật về bộ kỹ năng của agent mới và cách sử dụng chúng hiệu quả nhất trong mọi tình huống

Chi tiết về bộ kỹ năng Neon trong Valorant

Neon là một trong những agent được mô tả là nhanh nhất Valorant thời điểm hiện tại thông qua bộ kỹ năng cực kỳ cơ động của mình.

Với sự xuất hiện của Episode 4 Act 1, người chơi Valorant cuối cùng cũng sẽ được trải nghiệm agent mới với xuất thân từ Philippines, Neon. Cô thuộc class Duelist và thạm gia vào Valorant Protocol với tư cách là agent thứ 19. 

Bộ kỹ năng của Neon sẽ mang lại cho người chơi lợi thế trong việc xâm nhập vào các khu vực đặt bom, tạo điều kiện cho việc rotate một cách nhanh chóng và tấn công đội đối phương mà không cần báo trước.

hướng dẫn sử dụng bộ kỹ năng của neon valorant

Trước khi bắt đầu vào game để làm quen với Neon, việc nắm vững những kiến thức xoay quanh nữ agent này là cực kỳ cần thiết bởi nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong các trận đấu của mình. 

MỤC LỤC [Hiện]

Fast Lane (C)

Kỹ năng đầu tiên của Neon là Fast Lane ( C ) và có giá 300 creds. Khi kích hoạt, Neon dựng 2 bức tường lửa siêu dài ở 2 bên. Kẻ địch đẩy qua tường sẽ nhận lượng sát thương 30HP/giây. Thời gian tồn tại của Fast Lane là 6 giây. Kỹ năng này sẽ giúp Neon có một con đường để tấn công hoặc retake an toàn hơn. Ngoài ra, kỹ năng này cũng sẽ là một cách hiệu quả để hạn chế cũng như khép góc tầm nhìn của địch.

Relay Bolt (Q)

Đây là kỹ năng mang hơi hướng của một Initiator. Khi thi triển, lập tức Neon sẽ ném ra một quả cầu điện. Quả cầu sẽ bật thêm một lần sau khi va vào địa hình tạo nên 2 vùng từ trường. Những khu vực đó sẽ phát nổ sau khoảng 1 giây. Neon sẽ được mua tối đa 2 trái Relay Bolt mỗi round. Giá của chúng cũng tương đối rẻ, chỉ 200 creds mỗi trái. Có thể nói đây là một công cụ mở giao tranh cực kì hiệu quả.

High Gear (E) 

Đây là kỹ năng cơ bản của đặc vụ người Philippines. Neon sẽ tiến vào trạng thái High Gear sau khi kích hoạt. Việc này sẽ giúp cô nàng tăng rất nhiều tốc độ di chuyển. Nhưng mặt khác cô sẽ không thể sử dụng súng. Khi ở trong trạng thái High Gear, bạn có thể bấm chuột trái để lướt 1 khoảng ngắn và thoát khỏi trạng thái này.Kỹ năng này sẽ đi kèm cùng với một thanh năng lượng. Cũng như Viper, cô nàng “tốc độ” này cũng có thể sạc lại nó nếu không sử dụng. Tuy nhiên, khi Neon có được 2 điểm hạ gục, thanh năng lượng sẽ tự động hồi đầy cùng với cái lướt của mình.

Overdrive (X)

Overdrive là tên chiêu cuối của Neon. Khi kích hoạt, cô nàng lập tức hồi đầy năng lượng và tiến vào trạng thái High Gear. Nếu Ultimate của Jett chỉ là 5 chiếc phi dao thì với Neon, vũ khí của cô sẽ là luồng điện gây sát thương 22HP/hit. Kỹ năng này sẽ kết thúc ngay khi cạn thanh năng lượng. Một điểm đặc biệt của Overdrive là độ giật của luồng điện gần như bằng 0 ( sẽ giật một chút nếu nhảy lên ). Thanh năng lượng của Neon sẽ hồi lại 20 điểm với mỗi mạng hạ gục.

  • Fast Lane (C): Neon khởi tạo kỹ năng bằng cách triển khai tên lửa tại khu vực mong muốn để dựng lên 2 bức tường lửa dọc theo con đường. Vì tên lửa không thể xuyên qua các bức tường, người chơi phải lựa chọn địa hình phù hợp nếu muốn kéo dài bức tường lửa này.
  • Sát thương do bức tường gây ra khiến kẻ địch không thể xâm nhập, trong khi Neon và đồng đội của cô ấy có khoảng thời gian 7 giây trước khi kỹ năng này hết tác dụng.Fast Lane hiệu quả nhất khi tấn công vào khu vực đặt bom.
  • Relay Bolt (Q): Relay Bolt là một kỹ năng rất hiệu quả mà người chơi có thể sử dụng để dọn sạch các góc trong khi tiếp cận các khu vực khác nhau của bản đồ. Tính năng cơ bản của quả cầu điện làm cho chúng trở thành một khả năng linh hoạt để sử dụng trong Valorant. Relay Bolts hoạt động với cơ chế tương tự như phi tiêu của Sova với 2 lần sử dụng.
  • Là một Duelist trong Valorant, có nhiều tình huống trong Valorant mà quả cầu điện được tạo ra bởi Relay Bolt của Neon sẽ có ích. Khi ở phe Defender, khả năng này phục vụ mục đích làm chậm kẻ thù, đồng thời thúc đẩy người chơi thực hiện một cách tiếp cận tích cực với Neon.
  • High Gear (E): Neon được coi là agent nhanh nhất của Valorant và đúng như vậy, do cô có lợi thế hơn các agent khác về khả năng di chuyển. High Gear có thể là một công cụ tuyệt vời cho những người chơi có cách tiếp cận tích cực trong lối chơi của họ. Khả năng này cũng là một công cụ tuyệt vời để luân chuyển địa điểm.

Ngoài tốc độ, khả năng lướt đi của agent Neon có thể tạo ra một yếu tố bất ngờ và khó có thể chống lại. Mặc dù agent này không thể bắn khi High Gear đang được kích hoạt, nhưng cô ấy có thể triển khai tất cả kỹ năng của mình. Trong khi di chuyển, Neon phát ra một tín hiệu âm thanh mờ nhạt cùng với dấu chân điện biến mất trên mặt đất, điều này có thể cho thấy sự hiện diện của cô ấy trước đội đối phương.

Mẹo sử dụng bộ skill của Neon

  • Overdrive (X): Một trong những tính năng thú vị nhất của Neon là kỹ năng ultimate Overdrive của cô, cho phép cô lao vào một cuộc chiến điên cuồng, tiêu diệt bất kỳ kẻ thù nào trên đường đi của mình. Người chơi có thể tạo ra một tia sét gây sát thương lớn cho đối thủ trong Valorant. Thách thức lớn nhất đối với Neon khi sử dụng kỹ năng này là việc nó yêu cầu người chơi phải aim thật chuẩn.

Neon có thể gây sát thương chính xác cho đối thủ bằng kỹ năng này trong khi di chuyển với tốc độ không tưởng. Người chơi cũng có thể sử dụng luồng điện để gây sát thương cho kẻ thù khi lướt đi. Với khả năng gây thêm hơn 400 sát thương mỗi giây ở cự ly ngắn, Overdrive là một khả năng đe dọa mà agent đối phương phải lo ngại trong Valorant.