Hướng dẫn mở khóa FPS trên Tốc Chiến, chơi mượt hơn với 90-120FPS

Trong bài viết này, Mọt Game xin được hướng dẫn các bạn cách mở khóa FPS trên Tốc Chiến dành cho các dòng máy có tần số quét cao hơn 60Hz.

Chắc chắn trong cộng đồng Tốc Chiến Việt Nam sẽ có nhiều game thủ muốn tận hưởng tựa game này với mức FPS cao trên điện thoại của mình. Tuy nhiên, cho tới hiện tại thì Riot Games vẫn chỉ cho phép người chơi được tận hưởng tối đa mức khung hình trên điện thoại là 60 FPS mà thôi, lý do có thể là vì họ muốn các game thủ được trải nghiệm game trên di động mượt mà nhất có thể, hạn chế giật lag và hao pin, nóng máy. Thế nhưng nếu các đọc giả của Kênh Tin Game vẫn muốn “thử sức”, thì Kênh Tin Game đây sẽ bày cho mọi người một cách để mở khóa FPS, cho phép người chơi có thể tận hưởng Tốc Chiến với mức khung hình tối đa lên đến 120 FPS

Hướng dẫn mở khóa FPS trên Tốc Chiến, chơi mượt hơn với 90-120FPS
Vì mục FPS trong Tốc Chiến không đủ chỗ để hiển thị con số 120 nên các bạn sẽ chỉ thấy số “12” mà thôi, tuy nhiên trong cài đặt theo dõi Game Turbo thì con số FPS đang là 121 FPS.

Người chơi cũng cần lưu ý rằng, đây là cách không chính thống, và chỉ có thể làm được trên các máy Android mà thôi, người dùng iOS thì phải đợi Riot Games mở khóa thì mới chơi được. Đồng thời, Kênh Tin Game cũng xin nhắc nhở rằng bất kì can thiệp nào vào hệ thống game cũng có thể sẽ bị Riot “sờ gáy”, Mọt tui đây xin miễn trừ trách nhiệm về tài khoản của các bạn nếu có điều “bất trắc” xảy ra nhé.

Yêu cầu cấu hình

  • Điện thoại sử dụng phải có màn hình hỗ trợ tần số quét 90Hz trở lên.
  • Phần cứng đủ mạnh để tránh bị giật, lag.
  • Chạy trên hệ điều hành Android.
  • Một chiếc Laptop hoặc PC để đọc file hệ thống hoặc phần mềm quản lý file trên Android có thể truy cập vào file hệ thống.
Hướng dẫn mở khóa FPS trên Tốc Chiến, chơi mượt hơn với 90-120FPS
Người chơi sẽ cần một thiết bị Android đủ mạnh..

Hướng dẫn

Trước tiên các bạn cần kết nối điện thoại Android vào chiếc Laptop hoặc PC của mình để truy cập vào thư mục dữ liệu trên điện thoại. Đối với các bạn sử dụng các phần mềm quản lý dữ liệu trên Android thì không cần kết nối, mà chỉ cần mở thư mục dữ liệu trên điện thoại rồi làm theo các hướng dẫn sau.

  • Tìm thư mục theo đường dẫn như sau: Android
  • Sẽ có hai thư mục nằm trong đường dẫn bên trên với tên thư mục là các dãy số. Việc cần làm là kiếm xem thư mục nào chứa file có tên là “Setting”.
  • Đề phòng quá trình chỉnh sửa bên dưới bị lỗi, hãy chép file “Setting” đó sang 1 thư mục khác.
  • Mở file Setting bên trên dưới dạng văn bản. Nếu trên máy tính thì các bạn có thể mở bằng Notepad, hoặc trên điện thoại thì ứng dụng có thể sẽ hỏi mở file định dạng gì, hãy chọn “văn bản” nhé.
  • Sau khi mở file “Setting”, bên trong sẽ chứa rất nhiều dòng lệnh, các bạn tìm đến dòng “frequencyMode”:false/true”
  • Ở chỗ False/True này, các bạn sẽ thay thế bằng các ký tự “0”, “1”, “2”, “3” tương ứng cho 30FPS, 60FPS, 90FPS và 120FPS.

Hướng dẫn mở khóa FPS trên Tốc Chiến, chơi mượt hơn với 90-120FPS

Ví dụ: nếu bạn muốn chơi ở 120FPS thì đổi sao cho nó giống như: “frequencyMode”:3

  • Sau khi sửa file xong rồi, các bạn lưu lại rồi khởi động lại điện thoại, sau đó vào lại Tốc Chiến, vào phần Cài Đặt của game bật “FPS cao” lên rồi trải nghiệm thử nhé.

Điểm yếu của cách này, là bất kì khi nào các bạn khởi động lại game thì phải làm lại từ bước 1 vì game sẽ tự động chỉnh sửa và ghi đè lên file “Setting”. Do đó đây chỉ là cách không chính thống để trải nghiệm thôi, muốn chơi 90/120FPS lâu dài thì người chơi cần phải đợi Riot Games chính thức hỗ trợ nhé.