Huya “tiên tri” JDG thắng EDG 2-0 trước cả tiếng đồng hồ

Không rõ đây là lỗi kỹ thuật hay câu chuyện còn xa hơn thế?

JD Gaming đã củng cố ngôi vị dẫn đầu BXH LPL Mùa Hè 2022 bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước ĐKVĐ thế giới EDward Gaming vào tối nay (17/6). Từ đội hạng tư tại LPL Mùa Xuân 2022, không ngoa khi nói rằng JDG đang tự biến họ thành ứng viên hàng đầu cạnh tranh ngôi vương LMHT Trung Quốc. Chính JDG là đội đã ngắt mạch hai trận toàn thắng của EDG để nâng chuỗi bất bại lên con số ba. Lối chơi tập thể của JDG đã được nâng lên một tầm cao mới trong loạt Bo3 mới nhất. Dù Yagao và Hope được bầu làm MVP trong hai ván thắng nhưng nó không nói lên tất cả câu chuyện.

369 – đường trên chơi Gangplank cả hai ván – dù không có giai đoạn đi đường thuyết phục nhưng vẫn biết cách tạo điểm nhấn. Chính 369 là người ghi được Pentakill đầu tiên tại LPL Mùa Hè 2022 bằng khả năng di chuyển tinh quái ở cuối ván 1. Missing – hỗ trợ của JDG kỷ niệm bốn năm thi đấu tại LPL hôm nay – từng nhận rất nhiều chỉ trích khi chỉ chơi Đỡ Đòn đã bắt đầu mở rộng số lượng tướng. Anh góp công lớn vào chiến thắng ván đầu với Karma KDA 3/1/18 và tiếp tục chơi Leona sở trường góp công vào 11/15 điểm hạ gục của toàn đội ở ván 2. Tựu chung lại, JDG đã “tắt điện” hoàn toàn cặp đôi hàng đầu thế giới bên phía EDG. Đặc biệt là đội trưởng Meiko, hỗ trợ kết thúc ngày thi đấu tệ hại với KDA tổng 0/9/12 với Renata Glasc và Yuumi.

Không cần phải bàn thêm về thắng lợi của JDG nữa nhưng có một điều kỳ lạ mà người hâm mộ đã vô tình phát hiện ra. Đó là sau khi JDG vươn lên dẫn 1-0, thông báo của ứng dụng Huya trên điện thoại lại báo rằng tỉ số chung cuộc sẽ là 2-0. Tại thời điểm đó, chưa có gì đảm bảo để Huya đưa ra kết luận vội vã như vậy được.

Cho ai chưa biết thì Huya là đơn vị nắm bản quyền giải đấu LPL trong năm năm từ 2022-2027 bao gồm tất cả các hoạt động livestream, trước và sau trận cũng như khách mời tham dự sự kiện. Tháng 12 năm ngoái, Huya đã công bố quan hệ đối tác streaming độc quyền với tất cả các thành viên của EDG ngay sau khi đội tuyển này vô địch Chung kết Thế giới 2021.

Huya hiện đang nắm nhiều bản quyền trong mảng streaming game tại thị trường đông dân nhất thế giới. Vào ngày 18/11/2021, Huya và ESL thông báo đạt được thỏa thuận hai năm (2022-2023) phát sóng hệ thống giải đấu CS:GO, Dota 2, StarCraft II,…đẳng cấp thế giới.

Hiện đại diện của Huya vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào. Trong lúc đó, JDG sẽ hướng tới trận thắng thứ tư liên tiếp khi chỉ phải gặp Oh My God – đội đã toàn thua từ đầu giải – vào lúc 16g00 ngày 20/6. Còn với EDG, họ sẽ phải nhanh chóng quên đi thất bại này nếu không muốn tiếp tục trượt ngã trước Invictus Gaming đầy khó chịu vào lúc 16g00 ngày 22/6.

 
Cập nhật BXH LPL Mùa Hè 2022