IG Ning - Tôi từng bị nghi bán độ rồi, cuộc điều tra đi đến kết luận: Tôi không gian lận, chỉ... "đánh ngu" thôi

Ning cũng từng trải qua tình huống dở khóc dở cười khi bị điều tra gian lận vì phong độ kém.

Bê bối bán độ, gian lận tại giải đấu LDL - Giải hạng 2 của LMHT Trung Quốc, giờ đây đã lan sang cả LPL, khi mới đây nhất, tuyển thủ Bo của FPX cũng đã bị buộc phải ngừng thi đấu để tham gia quá trình điều tra, do nghi vấn tham gia vào một trận đấu được dàn xếp cá độ.

Nhân dịp này, IG Ning - Thần rừng một thời của Invictus Gaming hiện đang tạm nghỉ thi đấu, cũng đã chia sẻ những kỷ niệm thú vị về câu chuyện "điều tra bán độ" trong nội bộ giải đấu LPL trên kênh stream cá nhân.

"Bản thân tôi cũng từng bị điều tra rồi nè, thậm chí còn nằm trong danh sách 'chắc chắn có dấu hiệu bán độ' luôn. Họ kiểm đi kiểm lại từ việc ký séc cho đến giao dịch các thứ các thứ. Xong cuối cùng chẳng tìm được bằng chứng nào. Tôi điên quá nên mới bảo: 'Mấy anh đừng có làm phiền em nữa. Muốn gì thì nói luôn đi, em sẵn sàng phối hợp, chứ đừng ngày này qua ngày khác tìm đến em nữa, làm ơn, xin đấy!'

Tôi bảo với ổng (nhân viên điều tra): 'Em đánh ngu thật chứ bán cái nỗi gì?' Bây giờ trình mình chỉ có thế, mình đánh ngu thì phải chấp nhận thôi, thà người ta đánh giỏi nhưng giả vờ đánh gà thì mới nghi ngờ được chứ, đằng này tôi đánh chỉ được thế thì bảo người ta bán là bán như nào, bán làm sao được.

Sau đó, cuộc điều tra đi đến kết luận là tôi không bán, tôi đánh ngu thật.

Rồi sau cũng chẳng ai thèm kiểm tra tôi nữa".

IG Ning - Tôi từng bị nghi bán độ rồi, cuộc điều tra đi đến kết luận: Tôi không gian lận, chỉ... đánh ngu thôi - Ảnh 2.

Ngoài ra, Ning cũng trấn an các fan hâm mộ và đồng nghiệp rằng: "Thực tế các cuộc điều tra cũng rất nhân văn thôi, không kinh khủng như mọi người tưởng tưởng đâu. Không phải kiểu người ta dẫn bạn vào trong phòng tối rồi 'bức cung' này nọ đâu. Chỉ đơn giản là có một nhân viên điều tra đến Gaming House, hỏi bạn một số câu hỏi, kiểm tra điện thoại và các tài khoản liên lạc.

Ngoài tôi ra thì cũng có rất nhiều tuyển thủ khác bị điều tra rồi. Trận đấu nào mà thấy 'sai sai' là sẽ có người xét hỏi ngay thôi".

Có thể thấy, qua lời kể của Ning, thì công tác phòng chống tiêu cực tại LPL luôn được thực hiện vô cùng gắt gao, với mục tiêu giữ gìn sự trong sạch cho giải đấu này. Tuy nhiên, nhiều fan hâm mộ lại không nhịn được cười với lời tâm sự "thẳng đuồn đuột" của nhà cựu vô địch CKTG 2018, khi anh chia sẻ về việc "kết quả điều tra bán độ cho thấy tôi đánh ngu thật chứ không phải gian lận".