IG và FPX từ chối luyện tập cùng các đội LPL tham dự CKTG 2020, fan hâm mộ Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng

Việc 2 cựu vương của LMHT thế giới không góp mặt trong đợt đấu tập cùng các đại diện LPL tham dự CKTG 2020 đã gây khá nhiều tranh cãi trong cộng đồng,

Mới đây, MXH Trung Quốc đã nảy ra cuộc tranh cãi nảy lửa trước thông tin Invictus GamingFunPlus Phoenix không góp mặt trong danh sách các đội tuyển tham gia tập luyện với 4 đại diện LPL tham dự CKTG 2020.

Cụ thể, theo một "quy tắc bất thành văn" tại LPL, mỗi năm, sẽ có một số đội tuyển không tham dự CKTG sẽ tình nguyện tham gia vào các cuộc tập huấn ngắn hạn với vai trò "quân xanh" để đấu tập với những đại diện Trung Quốc giành vé tham dự CKTG.

IG và FPX từ chối luyện tập cùng các đội LPL tham dự CKTG 2020, fan hâm mộ Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng - Ảnh 1.

Đợt tập huấn này không chỉ giúp các đội tuyển LPL tích lũy thêm kinh nghiệm về meta giải đấu, mà còn là hoạt động thể hiện cho tinh thần đoàn kết của khu vực LPL. Tuy nhiên, trong danh sách các đội tham gia đấu tập cùng TES, JDG, SN và LGD trong lần chuẩn bị cho CKTG 2020 này, các fan đã phát hiện ra sự vắng bóng của hai đội tuyển IG và FPX (trong khi WE và EDG là 2 cái tên tham gia nhiệt tình nhất).

Lý giải về vấn đề này, một số nguồn tin cho hay IG hiện đang không có đủ lực lượng để tham gia đấu tập. Rookie, TheShy đều trở về nhà để thăm gia đình, trong khi các thành viên khác cũng đang trong một kỳ nghỉ ngắn hạn. Trong khi đó, phía FPX hoàn toàn không có thông tin gì.

Mặc dù có thể hiểu là các tuyển thủ của 2 đội đang cần thời gian nghỉ ngơi sau một mùa giải căng thẳng, nhưng dường như việc IG và FPX vắng mặt trong đợt đấu tập này đã khiến cộng đồng LMHT Trung Quốc không hài lòng.

IG và FPX từ chối luyện tập cùng các đội LPL tham dự CKTG 2020, fan hâm mộ Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng - Ảnh 2.

Ngay cả khi vắng bóng một số trụ cột, thì 2 cái tên kể trên vẫn sở hữu một lực lượng cực mạnh và sẽ là thuốc thử phù hợp để các team tham gia CKTG "làm nóng máy" trước thềm giải đấu, tuy nhiên điều này đã không xảy ra.

Nhìn chung, việc đấu tập không phải là điều kiện bắt buộc đối với các đội tuyển khác, và nếu như những tuyển thủ của IG hay FPX thực sự cần thời gian nghỉ ngơi thì hai đội tuyển này cũng có lý do chính đáng để từ chối tham gia. Tuy vậy, có lẽ điều khiến fan hâm mộ Trung Quốc cảm thấy thất vọng có là việc họ nhận định rằng 2 cựu vương của CKTG đã tỏ ra thiếu thiện chí khi từ chối giúp đỡ những đội tuyển khác - Những cái tên vốn dĩ cũng từng tham gia vào các đợt tập huấn của họ trong những kỳ CKTG trước.

Dẫu vậy, nhiều ý kiến khác cũng cho rằng các fan nên thông cảm cho FPX và IG, bởi 2 đội tuyển này cũng vừa trải qua một mùa giải khó khăn và cực kỳ áp lực, trong khi lại có rất nhiều ngoại binh trong đội hình, việc họ cần một quãng thời gian nghỉ xả hơi để về bên gia đình là điều hợp lý, hơn nữa hoạt động đấu tập này cũng không phải bắt buộc, và nếu cả 2 đội không tham gia thì cũng chẳng có gì sai cả.